Aug 15, 2015

The Man Within (Breeds #2)


ชื่อเรื่อง The Man Within
ชุด Breeds
ผู้แต่ง Lora Leigh
แนว Erotic / Paranormal
สำนักพิมพ์ ELLORA'S CAVE

เรื่องย่อ

He had protected her as a child, filled all her teenaged fantasies and stole her womanly heart, only to break it. Now, fifteen months later, the news has released. The man she loves is one of the genetically altered Feline Breeds who have shocked the world with their presence. He's also her mate. The mark on her neck attests to that. The fire that rages in her heart and in her body further proves it. But he hadn't wanted her then. Does he really want her now? Deceit and treachery born in the past, now haunt the present as Taber and Roni fight to make sense of their sudden bonding, the mating of heart, body and soul. Taber must battle the forces raging against his union with the woman he has claimed as the man and beast within begin to merge.

REVIEW

เทเบอร์ทิ้งโรนิไปในขณะที่ทั้งคู่กำลังจะพัฒนาความสัมพันธ์กัน เขาได้ฝากจดหมายที่ทำให้โรนิช้ำใจจนผ่านไปสิบห้าเดือน หลังจากข่าวของคัลแลนและเมอรินัสถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน พ่อของโรนิที่เห็นรอยกัดบนคอของเธอไม่รอช้าที่จะขายลูกสาวให้สื่อเพื่อแลกกับผลประโยชน์ตัวเอง โรนิต้องหนีหัวซุกหัวซุนเมื่อเธอไม่ได้ตกเป็นเหยื่อแค่สำหรับนักข่าวอย่างเดียว แต่เธอยังเป็นอันตรายจากองค์กรที่ตามล่ามนุษย์ที่มีดีเอ็นเอของสัตว์อยู่ในตัว

เทเบอร์ตามมาช่วยโรนิไว้และพาเธอไปอยู่ด้วย แม้ว่าเขาจะพยายามทิ้งระยะห่างระหว่างทั้งคู่เพราะจดหมายที่เธอทิ้งไว้ให้เขาก็ตามแต่ แต่เมื่อเขาได้พบกับโรนิอีกครั้ง เขาก็รู้แล้วว่าครั้งนี้เขาจะไม่สามารถปล่อยเธอไปได้อีกแล้ว เทเบอร์ทำให้ช่วงเมตติ้งของระหว่างทั้งคู่เริ่มต้นขึ้น และช่วงเวลานี้จะไม่หยุดจนกว่าโรนิจะท้อง ซึ่งทำให้เธอโกรธมากที่เทเบอร์ไม่เหลือทางเลือกไว้ให้กับเธอเลย จนกระทั่งเทเบอร์และโรนิต่างรู้ว่าจดหมายที่ทั้งคู่ได้รับไม่ใช่ฝีมือของพวกเขาเอง แต่เป็นฝีมือของคนอื่นที่ทรยศต่อคัลแลนและได้ชดใช้ด้วยชีวิตไปแล้ว

พ่อของโรนิมาหาเธอถึงที่ เทเบอร์ตัดสินใจเก็บเขาไว้เพื่อเฝ้าคอยระวังเขาทุกฝีเก้า จนกระทั่งมีการบุกโจมตีในที่พัก เทเบอร์ฆ่าคนต่อหน้าโรนิ เขาคิดว่าเธอต้องเกลียดเขาที่เห็นเขาในสภาพเช่นนี้ แต่ตรงกันข้าม...โรนิเข้าใจและสารภาพความรู้สึกที่มีต่อเทเบอร์หลังจากนั้น ไม่นานโรนิก็พบว่าตัวเองท้องกับเทเบอร์และเมตติ้งฮีตได้สิ้นสุดลง พ่อของโรนิบุกเข้ามาทำร้ายเธอจนถูกยิงตาย แต่โรนิรู้แล้วว่าคนที่เธอเคยเชื่อว่าเป็นพ่อมาหลายปีจริงๆแล้วไม่ใช่พ่อของเธอ แต่พ่อแท้ๆของโรนิอยู่เบื้องหลังการบุกโจมตีเดอะบรีดส์ และหลังจากรู้ข่าวโรนิ เขาก็ส่งเซธออกมาดูว่าโรนิมีความสุขกับชีวิตของเธอหรือเปล่า

..................................

เล่มนี้ดีกว่าเล่มแรกแบบผิดหูผิดตา อ่านไปก็ถามตัวเองไปว่านี่ใช่ผู้แต่งคนเดียวกับเล่มที่แล้วที่เขียนเนื้อเรื่องออกมามึนๆหรือเปล่า มันใช่หรอ ใช่จริงๆอ่ะ 555 อาจจะเป็นเพราะเราชอบความสัมพันธ์แบบนี้ด้วยล่ะมั้งเลยอ่านแล้วชอบเป็นพิเศษ พระนางรู้จักกันตั้งแต่เด็ก แต่มีเรื่องเข้าใจผิดที่ทำให้สองคนต้องแยกจากกันไป พอกลับมาพบกันใหม่แล้วเช็คความรู้สึกกันอีกที อ้าว ! เราสองคนยังใจตรงกันอยู่นี่นา แล้วเนื้อเรื่องก็ดำเนินไปแบบร้อนฉ่า ร้อนแบบต้องเอาพัดลมจ่อหน้า ถึงจะมีรำคาญนางเอกบ้าง (อยากจะโบกให้หัวทิ่ม) แต่ก็สนุก เราว่าการสร้างตัวละครของ The Man Within คล้ายๆกับชุด New Species ของ Laurann Dohner ที่สุดละ พระเอกจะรักนางเอกรุนแรงมาก แต่อยู่ในขอบเขตที่เรารับได้ และพอมาอยู่ในเล่มนี้ด้วยแล้ว มันสนุก ครบรส

มีตินิดนึงตรงช่วงท้ายที่จู่ๆนางเอกก็เปลี่ยนบุคลิกซะงั้น แบบก่อนหน้านี้เราก็ไม่เข้าใจอารมณ์เธอเหมือนกันนะ ย่อหน้านี้ตั้งแง่กับพระเอก ย่อหน้าต่อไปเธอก็แบบ...เอ้อ ไม่เป็นไรเนอะ คิดแบบนี้ดีกว่า อืม ! ถือว่าเป็นตัวละครที่เราตามอารมณ์ไม่ทันจริงๆ ส่วนพระเอกโอเคอยู่ มีอะไรแปลกๆ เหวอๆโผล่มาให้เห็นบ้าง แต่ไม่ได้เยอะจนเสียอารมณ์เหมือนกับเล่มที่แล้ว โมเม้นต์ฟินจิกหมอนเยอะอยู่นะเล่มนี้

คะแนน 8.5/10