Aug 16, 2015

Elizabeth's Wolf (Breeds #3)


ชื่อเรื่อง Elizabeth's Wolf
ชุด Breeds
ผู้แต่ง Lora Leigh
แนว Erotic / Paranormal
สำนักพิมพ์ ELLORA'S CAVE

เรื่องย่อ

She brought him back from death and made him live again.

Dash thought himself alone, a soldier, a fighting machine and no more.

Elizabeth made him realize he was a man.

Danger surrounds the woman his soul marked as his mate, death and blood and a treachery that goes beyond even his worst nightmares. But he will protect her and what she claims as her own. He was created to kill, trained to do it efficiently, and only a man bound to her, heart and soul, will have the strength to save Elizabeth and her prized possession.

He is a lone wolf. A man alone. No pack, no family, no one to call his own until one single, innocent letter awoke Elizabeth's wolf.

REVIEW

แดชกำลังจะตายในสนามรบหากเขาไม่ได้รับจดหมายจากแคสซี่ที่ส่งมาหาเขาตลอดหลายเดือนนั่น แดชไม่มีครอบครัว ไม่มีเพื่อน ไม่มีอะไรที่เป็นของเขาเลยแม้แต่สักอย่างเดียว เขาโตขึ้นมาศูนย์ทดลองและหลบหนีออกมาจากที่นั่นตอนอายุสิบขวดและมาเข้าร่วมกับกองทัพทหารหลังจากนั้น จนกระทั่งวันหนึ่งจดหมายนั้นก็ไม่ส่งมาหาเขาอีก แดชกระวนกระวายจนจดหมายถูกส่งมาถึงเขาอีกครั้งและจดหมายฉบับนั้น...แคสซี่บอกเขาว่า เธอและแม่ของเธอ เอลิซาเบ็ธ กำลังตกอยู่ในอันตราย เมื่อแดชหายดี เขาออกไปตามหาตัวแม่ลูก ทั้งๆที่เขาไม่เคยเห็นหน้าทั้งสองคนมาก่อน แต่สัญชาตญาณบอกเขาว่าเอลิซาเบ็ธและแคสซี่เป็นของของเขาที่เขาต้องปกป้องเอาไว้ให้ได้

เอลิซาเบ็ธหนีเกรนจ์มาตลอดสองปีเต็ม เกรนจ์ต้องการจับตัวแคสซี่ ลูกสาวของเธอไปด้วยเหตุผลบางอย่างและนั่นทำให้พ่อของแคสซี่ถูกฆ่าต่อหน้าต่อตาเธอเนื่องจากเขาพยายามขายลูกสาวตัวเองให้กับเกรนจ์ เมื่อสองแม่ลูกได้พบกับแดช สัญชาตญาณหมาป่าที่อยู่ใน DNA บอกเขาว่าเอลิซาเบ็ธเป็นคู่ของเขา ดังนั้นแดชจึงพยายามอย่างมากที่จะทำให้เอลิซาเบ็ธยอมไว้ใจเขาให้ได้ หลังจากที่เธอถูกหักหลังมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว

แคสซี่ถูกส่งตัวไปอยู่กับคัลแลนเพื่อความปลอดภัยในขณะที่แดชกับเอลิซาเบ็ธดำเนินตามแผนที่หลอกล่อเกรนจ์และเข้าไปเอาไฟล์หลักฐานซึ่งบอกว่าแคสซี่เกิดจากเชื้อพันธุ์ของหมาป่า ไม่ใช่สามีเก่าของเอลิซาเบ็ธที่ให้กำเนิดลูกของเธอขึ้นมา เพราะสามีของเธอไม่สามารถมีลูกได้ เขาจึงเปิดช่องทางนั้นให้หมอทำให้เอลิซาเบ็ธท้องด้วยน้ำเชื้อจากผู้ชายที่มี DNA ของหมาป่า และเกรนจ์ต้องการตัวแคสซี่เพราะว่าเธอเป็นผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติของบรีดส์

สุดท้ายแดชและเอลิซาเบ็ธก็บุกเข้าไปในที่อยู่ของเกรนจ์ได้และรู้ว่าแท้จริงแล้วแคสซี่เป็นส่วนผสมของหมาป่าและไคโยตี้ เอลิซาเบ็ธยิงเกรนจ์ตายแต่ก่อนที่เขาจะส่งลูกกระสุนมายังหน้าอกเธอ เอลิซาเบ็ธบาดเจ็บสาหัสและแดชสติแตกขั้นสุดเมื่อคิดว่าเขาจะสูญเสียคนๆเดียวในโลกนี้ที่เขารักไป แต่เอลิซาเบ็ธรอดชีวิตมาได้อย่างหวุดหวิดในที่สุด

.....................................................................

เรารีบหยิบ Elizabeth's Wolf หลังจากที่อ่าน The Man Within จบ แม้ว่าตัวละครในเล่มนี้จะไม่ใช่ตัวละครที่เราคุ้นหน้าในสองเล่มที่แล้วก็ตาม แดชเป็นผู้ชายที่เรียกได้ว่าเป็น Lone Wolf เลยก็ว่าได้ ส่วนเอลิซาเบ็ธเป็นผู้หญิงที่ถึก อึด บึกบึนและสู้ชีวิตมากมาย ทำให้เราไม่รู้สึกรำคาญคาแรคตเตอร์ตัวละครในเล่มนี้ตรงไหนเลย เนื้อเรื่องในช่วงแรกจะค่อนข้างอืดๆนิดหน่อย เพราะถึงช่วงที่พระนางอยู่กันตามลำพังนั่นแหละ ลอร่าเธอปล่อยของมาเต็มมาก จุใจคนอ่านกันเลยทีเดียว

แล้วมันก็ถึงช่วงที่พระนางต้องรวมหัวกันแก้ปัญหา เราว่าเป็นเอกลักษณ์การเขียนของลอร่าไปแล้วหรือเปล่า ที่ครึ่งค่อนเล่มพระนางดูจะซีเรียสกับปัญหาที่เกิดขึ้นมาก แต่พอเอาจริงๆ...การเคลียร์ปัญหามักใช้เวลาแค่บทเดียว และจบลงด้วยอีหรอบธรรมะชนะอธรรมอยู่เสมอ ซึ่งเป็นเรื่องของปกติของนิยายโรมานซ์ แต่ที่เราแปลกใจคือทำไมตอนจบเทือกๆนี้มันดูห้วน รวบรัดไปหมดซะทุกเล่ม จนเรารู้สึกว่าผู้แต่งไม่ได้ให้ความสำคัญกับตอนจบมากเท่าที่ควรหรือเปล่านะ แบบพอเหมือนหมดเรื่องจะเล่าแล้ว ก็รีบทำให้มันจบๆไปด้วยสูตรสำเร็จนี่แหละง่ายดี

แต่ถึงอย่างไร เราก็ชื่นชมลอร่า ลีว่าเป็นนักเขียนที่มีกึ๋น ถึงแม้ว่าเราจะไม่ประทับใจงานเล่มแรกของเธอ เพราะเรารู้สึกว่ามันติ๊งต๊องและไม่สมเหตุสมผลมากไปหน่อย แต่พอเล่มสองเล่มสาม เราก็รู้สึกว่าแนวทางการเขียนแบบนี้ทำให้เราอยากติดตามงานของเธอไปเรื่อยๆและเรื่อยๆ แต่ด้วยระยะทางที่หนังสือชุดนี้ออกมาสิริรวมแล้ว 30 เล่ม เราว่าต้องมีสักเล่มที่ทำให้เรารู้สึกอิ่มตัวกับหนังสือชุดนี้แน่ๆ แต่ยังไงก็ไม่ใช่อีกสี่ห้าเล่มถัดจากนี้แน่นอน

คะแนน 8/10