Jul 18, 2014

สะพานรักข้ามกาล - Into The Dreaming (Highlander #8)


ชื่อเรื่อง
สะพานรักข้ามกาล
จากเรื่อง Into The Dreaming
ผู้แต่ง คาเรน มารี โมนนิ่ง
โรมานซ์ เหนือจริง/ย้อนยุค
สำนักพิมพ์ แพรว

เรื่องย่อ


คุณจะทำอย่างไรให้ชายที่คุณเคยพบแต่เพียงในฝัน มาหลงรักคุณภายในหนึ่งเดือน

คุณเชื่อเรื่องเนื้อคู่ไหม เชื่อหรือไม่ว่าเนื้อคู่เป็นสิ่งที่กำหนดไว้ตั้งแต่ก่อนที่คุณจะเกิดเสียอีก 'เจน ซิลลี' เชื่อเรื่องนั้น เชื่อตั้งแต่วันแรกที่พบ 'เอเดน แมคคินนอน' ในความฝัน หากแต่ในความเป็นจริงนั้น เอเดนกลับจำเจนไม่ได้เลย มันก็คงจะไม่ยากเย็นเท่าไร หากเจนมีเวลาค่อยๆ ตะล่อมให้เขาชอบเธอทีละน้อย แต่เสียงกระซิบจากความมืดได้บอกเธอว่า หากไม่สามารถทำให้เขาหลงรักเธอได้ภายในหนึ่งเดือน ทั้งสองจะหมดโอกาสได้ครองคู่กันโดยสิ้นเชิง แล้วเธอจะทำอย่างไรให้เขาหันมามองเธอเหมือนในฝัน

REVIEW


... เล่มนี้เป็นเรื่องสั้นจำนวน 125 หน้า ...

เจน ซิลลีคือนักเขียนที่มีความฝัน ตลอดอายุของเธอ เธอฝันเห็นชายหนุ่มคนหนึ่ง ในฝันของเธอนั้น ... เขาช่างเร่าร้อนและคือทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอต้องการ จนเมื่อเจนได้เดินทางย้อนเวลา นั่นทำให้เธอได้พบกับเอเดน ภาพลักษณ์ของเขาเย็นชา ต่างกับความฝันอันแสนเร่าร้อนของเธอ

เอเดน แมคคินนอน คือมนุษย์ที่ถูกกักขังหน่วงเหนี่ยวโดยฝีมือราชาอันซิลี ตลอดเวลาห้าศตวรรษนั้น เอเดนถูกฝึกให้มาเป็นเพชฌฆาต เย็นชา ไร้หัวใจ เมื่อเขาได้เป็นอิสระภายใต้ระยะเวลาหนึ่งเดือน หนทางเดียวที่จะทำให้เขาหลุดพ้นจากการจองจำชั่วนิรันดร์ ก็คือ ... รักแท้เพียงหนึ่งเดียวของเขา\

เมื่อเอเดนปฏิเสธทุกอย่างที่เจนมอบให้ แต่ถึงกระนั้น ... เจนก็ไม่เคยยอมแพ้ เธอค่อยๆเจาะป้อมปราการน้ำแข็งที่ห่อหุ้มจิตใจของเขาจนมันค่อยๆละลายในที่สุด

....................................

มันสั้น มันสั้นมากๆ สั้นจนเขียนรีวิวได้แค่ 3 ย่อหน้าเอง T.T

ด้วยความที่มันสั้นนี่แหละที่ทำให้เรารู้สึกเสียดายพลอตของนิยายเล่มนี้มาก ทั้งๆที่สามารถเติมรายละเอียดลงไปได้เยอะ ทั้งประวัติความเป็นมาของเอเดน หรือกระทั่งเวลาที่ทั้งคู่ใช้ด้วยกัน คือบรรยากาศมันอบอุ่นมากๆเลยนะ เวลาเจนสอนให้เอเดนรู้จักความเป็นมนุษย์อีกครั้ง เราชอบตอนที่เอเดนลงมือทานอาหารที่เจนทำครั้งแรกหลังจากที่เขากินขนมปังแข็งๆมาโดยตลอด หรือตอนที่เอเดนไม่รู้ว่าจะร่วมรักกับเจนอย่างไรดี มันดูบริสุทธิ์มากๆเลยนะในความคิดเรา

เราอยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องยาว ด้วยอารมณ์ที่สามารถดื่มด่ำมากกว่านี้ ตอนอ่านเล่มนี้รู้สึกเหมือนโดนตัดตอนหลายครั้งหลายคนเหลือเกิน จนบางครั้งก็ถึงกับงงว่า อ้าว ! ไหงเป็นงั้นอ่ะ

แถมตอนจบก็ยังจบง่ายเกิน เหมือนหักดิบนิยายไปเลยอ่ะ จู่ๆก็แว๊บ เนื้อเรื่องมาลงอีหรอบนี้แล้วก็จบเฉยเลย เสียดายมากๆ

ถ้านับว่าเล่มนี้คือเล่มต่อจาก Spell of the Highlander จริงๆ เราถือว่าเฟลมากเลยนะ เพราะเล่มของคิออนนี่ทิ้งปมไว้น่าสนใจมาก (เรื่องที่ว่าราชินีแห่งเฟย์รวบรวมหมากเอาไว้สำหรับสงครามที่กำลังจะเกิดขึ้น) เหมือนเนื้อเรื่องยังไม่ต่อได้อีกยาว แต่ Into the Dreaming ดันมากลายเป็นเล่มจบของหนังสือชุดนี้ซะงั้น ทิ้งปมให้คางคาเฉยเลย หรือว่าต้องไปอ่านต่อในชุด Fever แน่ๆเลย

ทั้งบรรยากาศและท้องเรื่องทำให้เราชอบมากๆ คาเรนน่าจะเขียนเรื่องนี้เป็นเรื่องยาวเนอะ คงสนุกมากกว่านี้แน่ๆ เพราะเราชอบพลอตโทนนี้พอๆกับ Kiss of the Highlander เลยแหละ

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment