Jun 10, 2014

Dark Desires After Dusk (Immortals After Dark #6)



ชื่อเรื่อง Dark Desires After Dusk
ผู้แต่ง เครสลีย์ โคล
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Simon & Schuster

เรื่องย่อ

RITA Award-winning author Kresley Cole continues her bestselling Immortals After Dark series with this electrifying tale of a ruthless demon mercenary and the lovely young halfling who enchants him.
A seductive beauty he can never have, yet can't resist...
Cadeon Woede will stop at nothing to atone for the one wrong that will haunt him forever. But once he secures the key to his redemption, the halfling Holly Ashwin, Cade finds that the woman he thought he could use for his own ends and then forget haunts him as much as his past.

A tormented warrior she should fear, but can't deny...
Raised as a human, Holly never knew that some frightening legends are real until she encounters a brutal demon who inexplicably guards her like a treasure. Thrust into a sensual new world of myth and power, with him as her protector, she begins to crave the demon's wicked touch.

Surrender to dark desires...
Yet just when he earns Holly's trust, will Cade be forced to betray the only woman who can sate his wildest needs -- and claim his heart?

REVIEW

... จะทำอย่างไร ? ถ้าผู้หญิงที่ชะตาลิขิตมาให้ คือเครื่องมือเพียงชิ้นเดียวที่สามารถแก้ไขความผิดพลาดและนำบัลลังก์กลับคืนมาสู่พี่ชายของเขา ...

เคดิออน โรธ หรือน้องชายแท้ๆของไรด์สตอร์มที่ต้องการทวงบัลลังก์กษัตริย์ที่ถูกชิงไปคืน บัดนี้เขาได้รับโอกาสอีกครั้งในการพิชิตโอมอร์ท ผู้เป็นอมตะอีกครั้ง เขาต้องตามหา the Vessel ซึ่งได้รับคำบอกใบ้มาว่าเป็นหญิงสาวเผ่าวัลคีรีคนหนึ่ง ประจวบเหมาะกับที่ฮอลลี่ แอชวิน หญิงสาวที่ถูกลิขิตให้มาคู่กับเคด เขาเฝ้าคอยติดตาม ปกป้องหล่อนมาร่วมปี และรู้ว่าหล่อนเป็นผู้หญิงที่ถูกส่งให้มาคู่กับเขา แต่บัดนี้หล่อนกลับถูกลักพาตัวไป เคดไม่คิดว่าหล่อนจะเป็น the Vessel คนนั้นเพราะฮอลลี่ไม่ใช่วัลคีรี แม้ว่ารูปร่างหน้าตาของหล่อนจะคล้ายก็ตาม

ฮอลลี่ถูกเหล่าเดมอนจับตัวไป และทำให้หล่อนกลายเป็นวัลคีรีในที่สุด เมื่อสายเลือดทางแม่ของฮอลลี่ยังเป็นปริศนา ฮอลลี่เข่นฆ่าผู้คนที่ทำร้ายหล่อนจนเกลี้ยง เคดมาช่วยหล่อนเอาไว้และพาหนีออกไปได้สำเร็จ ไรด์สตรอมรู้ว่าหญิงสาวคนนั้นที่เขาตามหาเพื่อหามอบให้กับกรูท (แล้วกรูทจะให้เครื่องมือที่สามารถสังหารโอมอร์ทได้ให้แก่เขา) อยู่ในมือของเคดแล้ว แต่ในเมื่อฮอลลี่คือผู้หญิงของเคด เขาจะยอมปล่อยหล่อนไปหรือ !?

ระหว่างที่ไรด์สตรอมไปตามที่นัดกับเคดเอาไว้ เขาได้พบกับซาบินระหว่างทาง เมื่อหล่อนแกล้งเดินมาจะให้รถชน ไรด์สตรอมช่วยหล่อนเอาไว้ และเขาไม่เคยปราถนาผู้หญิงคนไหนเท่านี้มาก่อนในรอบหลายร้อยปี เขาต้องการหล่อนในทันที แต่นั่นก็แผนลวงที่หล่อนวางเอาไว้ เมื่อซาบินเปิดเผยตัวเองว่าหล่อนเป็นปีศาจและเป็นน้องสาวของโอมอร์ท และเขาถูกซาบินจับไปขังเอาไว้

ฮอลลี่คือ the Vessel ในรอบห้าร้อยปีที่เหล่าปีศาจต่างหมายปองที่จะเพาะเชื้อพันธุ์ในตัวของหล่อน เพราะฮอลลี่สามารถให้กำเนิดนักรบที่มีพลังที่หาใครเทียบมิได้ อย่างเช่นโอมอร์ทที่ก็ถือกำเนิดจากมารดาที่เป็น the Vessel เช่นเดียวกัน

นิกซ์มาหาฮอลลี่และบอกหล่อนว่าแม่ของหล่อนเป็นวัลคีรี และเป็นพี่น้องของฟิวรี่ ทั้งยังมอบหนังสือประวัติเดอะลอร์แล้วก็บันทึกของตัวเองให้แก่ฮอลลี่อีกด้วย

เคดต้องไปตามจุดนัดพบเพื่อค้นหาเส้นทางที่จะนำเขาไปสู่ที่อยู่ของกรูทเพื่อส่งตัวฮอลลี่แลกกับดาบที่ใช้สังหารโอมอร์ท ทั้งๆที่ใจเขาก็อยากจะเก็บฮอลลี่เอาไว้ แต่เขาก็ต้องทำเพื่อแก้ไขความผิดพลาดที่ทำให้พี่ชายของเขาต้องเสียบัลลงก์ไปแล้วครั้งหนึ่ง

เมื่อไปถึงจุดนับพบแห่งที่สอง เคดต้องจูบกับผู้หญิงคนหนึ่งเพื่อแลกกับแผนที่ที่จะไปจุดนัดพบต่อไป แต่ฮอลลี่เข้ามาเห็นพอดี หล่อนโวยวายและไม่พอใจว่าเคดไปนอนกับผู้หญิงอื่นทั้งๆที่เขาเพิ่งมอบจูบอันเร่าร้อนให้หล่อนมาเนี่ยนะ !?

เคดพยายามหว่านล้อมให้ฮอลลี่เชื่อเขาว่า เขาไม่ได้มีอะไรกับผู้หญิงคนนั้นจริงๆ และยังสอนการต่อสู้โดยใช้ดาบให้อีก เขาวางเดิมพันเล็กๆน้อยๆว่าถ้าหล่อนไม่สามารถทำให้เขาเลือดออกได้ ฮอลลี่ต้องยอมดูหนังโป๊กับเขาหนึ่งฉาก ! ซึ่งหลังจากนั้นเคดก็ฉวยโอกาสกับหล่อนอีกเมื่อเขาพนันกับหล่อนว่าจะใช้นิ้วของเขาทำให้หล่อนเสร็จสมภายในสามนาที ถ้าหล่อนแพ้ต่อเขา ฮอลลี่จะต้องไม่สวมกางเกงในเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์และต้องใช้มือกับเคดจนกว่าเขาจะเสร็จเหมือนกัน

ฮอลลี่ช่วยชีวิตเคดเอาไว้เมื่อเขาถูกทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส เมื่อเคดเห็นทางออกที่จะไม่ต้องใช้ฮอลลี่ของเขาเป็นเครื่องมือการฆ่าโอมอร์ท เขามีทางเลือดอีกหนึ่งทางก็คือเมื่อเขารู้ว่าเนโอมียังไม่ตาย เขาต้องจับตัวหล่อนมาแล้วรีดข้อมูลจากคู่ครองของหล่อนซะ เท่านี้เขาก็ไม่จำเป็นต้องทรยศฮอลลี่แล้ว

ฮอลลี่ไม่สามาถใช้ชีวิตร่วมกับเคดได้ หล่อนต้องการชีวิตที่ปกติกลับคืนมา หล่อนต้องการสร้างครอบครัวกับทิม แฟนหนุ่มชาวมนุษย์ของเธอ และใช้ชีวิตร่วมกับเขาอย่างคนปกติเขาทำกัน แต่เมื่อทิมทรยศต่อฮอลลี่โดยการขโมยผลงานวิจัยของหล่อนไปเป็นของตัวเอง ฮอลลี่รู้สึกผิดหวังในตัวของทิมมาก และนั่นดูเหมือนจะทำให้การตัดสินใจเลือกระหว่างเคดกับทิมนั้นง่ายขึ้นมากเลยทีเดียว

เคดตัดสินใจอ้างสิทธิในตัวของฮอลลี่ นั่นทำให้คนสองคนผูกพันธ์มากขึ้นไปอีก ตอนนี้เขาไม่สามารถปล่อยหล่อนไปได้อีกแล้ว ฮอลลี่เป็นของเขา ...

แต่ทุกอย่างกลับไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เมื่อตัวเลือกที่เคดมีอยู่คือการลักพาตัวเนโอมีกลับล้มเหลว และการจะฆ่ากรูทไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อเขาต้องส่งตัวฮอลลี่ให้จริงๆ เพื่อให้ได้ดาบที่จะสามารถฆ่ากรูทได้

เคดส่งตัวฮอลลี่ให้กรูท ฮอลลี่เสียมากที่เคดก็มาทรยศหักหลังหล่นไปอีกคน แต่จริงๆแล้วไม่ใช่เลยเพราะเคดตั้งใจว่าจะสังหารกรูทและช่วยฮอลลี่ออกมา แต่กรูทดันรู้ทันแล้ววางยาพิษทำให้เคดหมดสติไปเสียก่อน ฮอลลี่จึงต้องต่อสู้เพื่อรักษาชีวิตของเธอแต่เพียงลำพัง โชคดีที่สุดท้ายเคดก็สามารถฆ่ากรูทได้ แต่ฮอลลี่กลับหนีออกมาเสียก่อน เคดตามหาหล่อนไปทุกที่ จนในที่สุดเขาก็ได้รู้ว่าฮอลลี่ได้ไปอยู่ที่วัลฮอลล์กับพี่น้องชาววัลคีรีของหล่อนแล้ว

เคดใช้เวลาในการตามง้อฮอลลี่พอสมควร สุดท้ายเขาก็ซื้อบ้านและทำให้ฮอลลี่กับลูกในท้องของหล่อนมีชีวิตที่ใฝ่ฝัน เคดถึงกับยอมตัดเขาตัวเองออกเพื่อให้เขาดูเหมือนคนปกติธรรมดา เพราะฮอลลี่ต้องการชีวิตทีปกติธรรมดาเช่นคนทั่วไป ทั้งคู่คืนดีกัน ... และเคดยังค้นพบว่าไรด์สตรอมกลับมาแล้ว เขาหนีออกมาจากทอร์นินได้ แต่ไรด์สตรอมเปลี่ยนไป พร้อมกับจับซาบินมาด้วย ล่ามโซ่หล่อนไว้กับเตียงในห้องนอนของเขา และบอกเคดว่า หล่อนเป็นของเขา (คิดว่าเล่มต่อไปคงต้องสนุกมากๆแน่ๆ)

ใช้เวลาเกือบๆ 3 วันสำหรับเล่มนี้ ที่จริงถ้าไม่ติดธุระออกไปข้างนอกคงใช้เวลา 1 วันกว่าๆ แอบติดใจตรงที่ทั้งคู่กว่าจะลงเอยกันได้ เคดเอาแต่ปฎิเสธฮอลลี่อยู่นั่นแหละ เพราะเขาไม่สามารถอ้างสิทธิ์ในตัวของหล่อนได้เพราะสุดท้ายเขาก็ต้องทรยศหล่อนอยู่ดี เคดต้องเลือกระหว่างภาระหน้าที่กับผู้หญิงที่เขารัก ทำให้คนอ่านอย่างเราลุ้นแทบตายว่าเมื่อไรทั้งคู่จะฟีทเจอร์ริ่งกันฟ่ะ กว่าจะลงเอยกันได้ ปาไปเกือบจบเล่มแล้วพี่น้อง -*-

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment