Oct 5, 2020

รักเดียวเพียงเธอ - Love Only Once (Malory-Anderson Families #1)



ชื่อเรื่อง รักเดียวเพียงเธอ (Love Only Once)
จากชุด มาลอรี่ (Malory-Anderson Families)
ผู้แต่ง Johanna Lindsey
ผู้แปล กัญชลิกา
โรมานซ์ ย้อนยุค
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เรจิน่า แอชตัน หลานสาวคนสวยของลอร์ดเอดเวิร์ด มาลอรี่กำลังมองหาผู้ที่จะมาเป็นสามี แต่แล้วกลับเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น หล่อนถูกลักพาตัวโดยนิโคลัส เอเดน สุภาพบุรุษรูปหล่อเหลือร้ายและอวดดี เรจจี้จึงมุ่งมั่นที่จะทำให้หนุ่มเสเพลผู้นั้นต้องชดใช้...ด้วยหัวใจของเขา 
นิโคลัส หนุ่มนักรักผมทองบ่มเพาะความกระด้างด้วยความลับที่เจ็บปวดจากอดีต เวลานี้เขาทำให้ชื่อเสียงของเรจจี้ด่างพร้อย ผู้หญิงเจ้าอารมณ์สาบานว่าจะต้องแต่งงานกับเขาให้ได้ ความสวยร้อนแรงของหล่อนปลุกเร้านิโคลัสในแบบที่ผู้หญิงอื่นทำไม่ได้ และหนุ่มเสเพลรูปงามก็กระตุ้นอารมณ์เร่าร้อนของเรจจี้จนถึงระดับที่ไม่อาจต้านทาน ความปรารถนาที่สุดจะควบคุมนั้นสามารถนำไปสู่อันตราย...และอาจจะนำไปสู่ความรักที่มีได้เพียงครั้งเดียวในชีวิต...

REVIEW

นิโคลัสเป็นผู้ชายเสเพล เขามีผู้หญิงเก็บมากมายและเขาแทบไม่แคร์พวกหล่อน กระทั่งผู้หญิงเก็บคนล่าสุดของเขากำลังจะเรียกร้องความสนใจ เขาจึงแก้เผ็ดโดยการลักพาตัวไม่ให้เธอไปงานเต้นรำได้ทันเวลา แต่ที่ไหนได้! นิโคลัสลักพาตัวผู้หญิงผิดคน กลายเป็นว่าเขาจับตัวเรจจี้หรือเรจิน่า หญิงสาวที่เหนื่อยหน่ายกับการออกสังคมและต้องการหาสามีสักคนหรือจะใครก็ได้มาแทน และเขาก็ได้ทำให้ชื่อเสียงของหล่อนเสียหายไปแล้ว ดังนั้นเขาต้องรับผิดชอบโดยการแต่งงาน

นี่เป็นโอกาสที่ดีที่เรจจี้ได้เป็นอิสระจากบรรดาการเลือกเฟ้นคู่ครองที่เหมาะสมจากบรรดาน้าๆ ลุงๆ ทั้งสี่ของเธอ หล่อนตั้งใจจะเอานิโคลัสมาเป็นสามีให้ได้ แม้ว่าเขาจะขู่เธอว่าไม่ว่าอย่างไรก็จะไม่ยอมแต่งงานก็ตาม แอนโทนี่เองก็ห่วงหลานสาว หวุดหวิดจะท้าดวลกับนิโคลัสอยู่หลายครั้ง เขาเองก็เป็นผู้ชายเสเพลแล้วเรื่องอะไรที่เขาจะรู้ไม่ทันนิโคลัส

นิโคลัสถูกเอาที่ดินที่เขาอยากได้มาล่อ เมื่อระฆังวิวาห์ถูกลั่น เขาตัดสินใจทิ้งเรจจี้ไว้ที่บ้านเกิดของเขากับแม่ผู้แสนใจร้าย มิเรียม ส่วนตัวเขาน่ะหรอ นิโคลัสออกเดินทางในวันรุ่งขึ้น ปล่อยให้ภรรยาที่ท้องอ่อนๆ คอยรับมือกับแม่สามีเพียงลำพัง แต่เรจจี้ไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้อะไรง่ายๆ หากสามีไม่เห็นค่าเธอ เธอจะเลี้ยงดูของเขาให้ได้

ในที่สุดนิโคลัสก็ถูกกัปตันฮอว์กคู่ปรับเก่าซึ่งเป็นคนเดียวกันกับเจมส์ น้าอีกคนของเรจจี้จับตัวกลับไปลอนดอน กลับไปภรรยาแสนสวยของเขา ที่นั่นนิโคลัสไม่อยากจะเชื่อว่าเด็กทารกที่เรจจี้ให้กำเนิดคือลูกชายของเขา หล่อนมีผู้ชายมากมายรายล้อม แต่ความเคลือบแคลงนั้นอยู่ไม่นาน นิโคลัสยอมรับได้ในที่สุด

แต่เขาก็ยังกลัว ปมในอดีตทำให้เขาไม่อยากแต่งงานกับเรจจี้ตั้งแต่ที่แรก เขาเป็นลูกนอกสมรส หากแต่งงานกับผู้หญิงคนใด เขาจะพลอยลากเธอให้เสื่อมเสียไปด้วย ดังนั้นเขาจึงปฏิเสธเรจจี้ตั้งแต่ในทีแรก ทว่าพอมิเรียมอยากจะแก้เผ็ดนิโคลัสโดยการตามผู้หญิงเก็บทั้งหลายในอดีตของเขามาเป็นแขก ที่นั่นเรจจี้หึงหวงสามีของเธอ แต่สุดท้ายการทะเลาะกันของทั้งคู่ก็เปิดเผยความรู้สึกที่ว่าเรจจี้ไม่ได้เป็นเดือดเป็นร้อนกับสถานะของนิโคลัสเลย

นิโคลัสโล่งใจ เหมือนเขาก้าวข้ามกำแพงได้ในที่สุด เขาอยากจะรัก อยากจะขอโทษเรจจี้สำหรับสิ่งที่เขาทำลงไปทั้งหมด และเขาก็ได้รู้อีกด้วยว่าน้าเอลินอร์ที่อยู่ข้างเขามีโดยตลอดนั้นแท้จริงแล้วคือแม่แท้ๆ ตัวเอง แต่ด้วยสัมพันธ์ระหว่างเธอกับสามีของมิเรียมทำให้เอลินอร์ต้องปิดปากเอาไว้แล้วยกนิโคลัสให้มิเรียมรับเลี้ยงแต่เด็ก

นิโคลัสกับเรจจี้เข้าใจกัน และหล่อนได้เชิญครอบครัวของเธอมาที่บ้านของทั้งคู่...

........................................................

เป็นโรมานซ์ย้อนยุคอีกเรื่องที่อ่านได้เรื่อยๆ ไม่หวือหวาเท่าไร ดำเนินเรื่องกระชับฉับไหว ไม่ค่อยยืดยาด ตัวละครนางเอกสวยน่ารักฉลาด ถูกวางออกมาได้น่าสนใจตลอดทั้งเรื่อง เรจจี้ทำให้เนื้อเรื่องมีสีสันไม่น่าเบื่อ แต่ตรงกันข้ามสำหรับนิโคลัส เราว่าเขาโดนรัศมีบรรดาน้าๆ ลุงๆ ของเรจจี้กลบจนหมด คาแรคเตอร์ของเขาเป็นผู้ชายมีปม ปฏิเสธที่จะแต่งงานกับผู้หญิงคนใด ดังนั้นเขาจึงใจร้ายกับเรจจี้อยู่หลายครั้ง

ตอนท้ายค่อนข้างรวบรัด บทจะคลายปมก็คลายปมง่ายๆ แบบว่าอารมณ์กำลังได้เลยกลับโดนเร่งให้จบเร็วเกินไป น่าจะมีดราม่าอีกสักนิด ให้นิโคลัสตามง้อเรจจี้อีกสักหน่อย คงจะกลมกล่อมยิ่งกว่านี้ เราชอบตอนนิโคลัสตามหึงทั้งๆ ที่ไม่รู้ว่าตัวเองน่ะรักเรจจี้เข้าไปแล้ว ส่วนเวลาเรจจี้อยู่กับแอนโทนี่ก็น่ารัก หวงหลานสาวตัวเองขั้นสุด เวลาเรียกเหมียวเหมียวคือยิ่งแล้วใหญ่ น่ารักมาก ส่วนต้นฉบับจะใช้คำว่า puss

ช่วงแนะนำตัวละครคือมาทีเดียว เยอะมาก ต้องคอยนึกว่าใครเป็นใครอยู่ตลอด ประมาณครึ่งเล่มถึงจะเริ่มชิน อีกจุดนึงคือเรารู้สึกว่าแต่ละบทสั้นเกินไป บางทีการตัดขึ้นบทใหญ่มันไม่ค่อยสมูธเท่าไร ทำให้ขาดความต่อเนื่องของเนื้อเรื่องไป

ดูปีที่หนังสือเล่มนี้วางขายครั้งแรก 2528 ซึ่งเรายังไม่เกิดเลยจ้า ยุคนั้นเขาอาจจะโอเคกับการนิยายที่พระเอกกดนางเอกหนักๆ แล้วพอเค้ามาง้อนิดง้อหน่อยก็คือยอม พอมาอ่านเอายุคนี้ รู้สึกเธอต้องสตรองกว่านี้นะ เค้ามาง้อก็เล่นตัวหน่อยสิ

แต่นอกจากนั้นก็เป็นโรมานซ์ที่อ่านได้สบายๆ ไม่ดราม่า ไม่เครียด ดำเนินเรื่องไว

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment