Jul 4, 2020

เทพบุตรบาป - Born in Sin (MacAllister #3)



ชื่อเรื่อง เทพบุตรบาป (Born in Sin)
จากชุด MacAllister
ผู้แต่ง Kinley MacGregor
ผู้แปล จิตอุษา
โรมานซ์ ย้อนยุค
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

แม้มีน้อยคนที่จะชำนาญในเรื่องดาบเท่านาง แต่คัลลีโดเนียก็อดที่จะสะท้านหวั่นไหวไม่ได้เมื่อถูกเสนอให้แต่งงานกับ ‘ลอร์ดซิน’ ผู้ฉาวโฉ่ แม้คัลลี่จะกลัวชายแปลกหน้าผู้ลึกลับเข้าใจยากผู้นี้ แต่นางก็จำต้องทำตามพระบรมราชโองการของกษัตริย์แห่งอังกฤษ โดยมีชะตากรรมของชนเผ่าของนางเป็นเครื่องต่อรอง 
เพราะถูกขับไล่ไสส่งตั้งแต่ยังเด็ก ‘ซิน’ แมคอัลลิสเตอร์จึงชิงชังสายเลือดสกอตของเขา หากทว่าเพื่อกระชากหน้ากากศัตรูของกษัตริย์ เขาต้องกลับไปยังไฮแลนด์ถิ่นที่เขาเกลียดชัง ต้องแต่งงานกับสาวน้อยแสนสวยผู้มีเรือนผมสีแดงเพลิงรับกันกับประกายไฟแห่งจิตวิญญาณของนาง หัวใจที่แข็งกร้าวเย็นชาเคยเป็นกุญแจแห่งการเอาตัวรอดของซินเสมอมา แต่สาวสวยผู้นี้ปลุกความพิศวาสอันแรงกล้าในตัวที่เขาไม่เคยรู้จักขึ้นมา

REVIEW

ซินไม่เคยเป็นที่ต้องการของใครตั้งแต่ที่เขายังเด็ก เขาถูกพ่อแม่ผลักไล่ไสส่งจนต้องกลายเป็นไปเป็นพวกซาราเซน ปลิดชีพผู้คนเพื่อแลกกับที่พักหรืออาหาร ภารกิจหนึ่งนำพาซินไปพบกับพระเจ้าเฮนรี่ แทนที่เขาจะปลงพระชนม์ตามคำสั่ง ซินกลับใช้มันต่อรองเพื่อแลกอิสรภาพของเขาและถวายการรับใช้ให้กับพระเจ้าเฮนรี่นับตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

เพราะพวกสก็อตกำลังบุกโจมตีทหารอังกฤษที่รุกล้ำดินแดน พระเจ้าเฮนรี่จึงต้องแก้ปัญหานี้ให้ได้ เขาจับซินแต่งงานกับคัลลี่ หญิงสาวชาวสก็อตที่เขาจับเอาไว้เป็นตัวประกันเพื่อให้พวกของนางย่อมเชื่อฟัง ซินจะยอมแต่งก็ต่อเมื่อพระเจ้าเฮนรี่จะหาบาทหลวงที่จะมาทำพิธีให้ได้ในเมื่อทุกคนต่างเกรงกลัวคิดว่าเขาเป็นปีศาจกระหายเลือด ดังนั้นงานแต่งงานจึงต้องล่มก่อนแน่ๆ

ที่ไหนได้ พระเจ้าเฮนรี่กลับหาบาทหลวงมาได้ ดังนั้นเขาจึงยอมจำใจแต่งงานกับแม่สาวชาวสก็อตที่ชอบหลบหนีไปบ่อยๆ กับน้องชายของหล่อน เจมี่ ซินกับคัลลี่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น เขาแสดงด้านที่อ่อนโยนต่อเจมี่จนทำให้คัลลี่เชื่อว่าบางทีเขาอาจจะมีใจและทำให้ชีวิตแต่งงานของทั้งคู่มีความสุขก็ได้ หากเพียงแต่หล่อนรู้ว่าอะไรที่ทำให้เขาเจ็บปวดจนกลายมาเป็นอย่างเช่นทุกวันนี้

เมื่อถึงเวลาที่ต้องเดินทางกลับบ้านเกิด คัลลี่รู้สึกดีใจจนทนไม่ไหวแม้ว่าผู้คนที่โน่นจะไม่ยอมรับซินก็ตาม แต่เขาก็มีหน้าที่เพียงตามหาหัวหน้ากลุ่มกบฎให้เจอแล้วพาตัวไปส่งให้พระเจ้าเฮนรี่ เมื่อนั้นเขาก็ไม่จำเป็นจะต้องสนแม่หญิงผมแดงคนนี้อีกต่อไป แต่พูดน่ะง่ายกว่าทำ เพราะคัลลี่พยายามจะทลายปราการของซินอยู่ตลอดเวลา หล่อนได้เรียนรู้ถึงอดีตของเขาจากพี่น้องแมคอัลลิสเตอร์คนอื่นๆ ว่าซินถูกพ่อ แม่แท้ๆ และแม่เลี่ยงปฏิเสธตอนเด็กๆ ทำให้ชายหนุ่มไม่คิดจะไว้ใจใครอีก

คัลลี่ใจสลายกับสิ่งที่ซินต้องเผชิญ หล่อนรักเขาและจะทำให้เขารักหล่อนให้ได้ ซินสารภาพกับคัลลี่ว่าเขาไม่เคยหลับนอนกับผู้หญิงคนไหนมาก่อนและหล่อนคือคนแรกของเขา โชคร้ายที่ซินคิดว่าเดอร์มอท น้องชายของคัลลี่คือหัวหน้ากลุ่มกบฎและหากเขาจับตัวอีกฝ่ายส่งให้พระเจ้าเฮนรี่ สิ่งใดๆ ก็ตามที่ทั้งคู่มีต้องสิ้นสุดอย่างแน่นอน แต่เขาก็อยากมีคัลลี่ไว้ข้างกาย หล่อนทำให้เขาโหยหา กล้าที่จะมีความหวังอีกครั้ง สุดท้ายซินจึงยอมเปิดเปลือยทุกสิ่งทุกอย่าง บอกให้คัลลี่สอนให้เขารู้จักคำว่ารักที

งานเลี้ยงฉลองวันเกิดของซินที่คัลลี่จัดให้ลงเอยด้วยไซมอนถูกวางยา ซินรู้แน่ชัดว่าเป็นฝีมือของเดอร์มอท เขาพยายามตามอีกฝ่ายไป แต่เดอร์มอทกลับมาพร้อมกับศพของแอสเตอร์ เด็กหนุ่มผู้โง่เขลาพาผู้คนของเขาไปสู่จุดจบอันน่าเศร้า คิดจะลอบลักพาตัวเฮนรี่ที่ขึ้นมายังสก็อตแต่กลับโดนโจมตีเสียเอง และพระเจ้าเฮนรี่กำลังกระหายเลือดต้องการคนมารับผิดสำหรับเรื่องนี้ ดังนั้นซินจึงเสนอตัว เขาไม่อาจทำร้ายคัลลี่โดยการส่งตัวเดอร์มอทให้พระเจ้าเฮนรี่ได้ เขายอมสละชีวิตเพื่อความสงบสุขในเผ่าของภรรยา ผู้หญิงที่เขารัก

คัลลี่จะไม่ยอมเสียซินไปเด็ดขาด หล่อนตามเขาไปด้วยกองทัพของเผ่าหล่อนและแมคอัลลิสเตอร์ บุกล้อมเฮนรี่ทำให้เขาเชื่อว่าคัลลี่อยู่เหนือกว่า เดอร์มอทยอมรับผิดว่าเป็นหัวหน้ากบฎและเมื่อเฮนรี่เห็นว่าเขาเป็นแค่เด็กคนหนึ่งจึงยอมปรานี ส่งตัวเดอร์มอทไปอยู่กับเดรเวนเสียแทน ซินภูมิใจในตัวคัลลี่เป็นอย่างมากที่ช่วยชีวิตเขาและหล่อนก็ได้พาซินกลับไปยังบ้านที่แท้จริงที่จะต้อนรับเขาตลอดไป

........................................................

อยากอ่านเล่มนี้มาหลายปี เล็งไว้นานมาก พอได้อ่านเองแล้วก็รู้สึกว่ามันดีจริงๆ สมชื่อ ซินเป็นพระเอกที่มีอดีตฝังใจทำให้เขาไม่อยากไว้ใจใครจนคัลลี่ผ่านเข้ามาในชีวิต เขาฉงนในตัวเธอ ผู้หญิงที่เข้ามาทลายปราการและสอนให้เขารู้จักคำว่ารัก ตอนแรกเราคิดว่าคาแรคเตอร์ของซินนี่พอได้อ่านแล้วมันต้องมืดหม่นหดหู่มากแน่ๆ แต่พอเอาเข้าจริงๆ มันไม่มีอารมณ์แบบนั้นเลย แค่รู้สึกว่าเป็นผู้ชายที่ผ่านอะไรมาเยอะจนไม่อยากที่จะไว้ใจใครอีกเท่านั้นเอง

ซึ่งเราคาดหวังว่าจะได้อ่านอะไรที่มันดราม่ากระชากอารมณ์ แต่ที่ไหนได้ เรื่องราวของทั้งคู่นั้นหวานสุดๆ คัลลี่เป็นนางเอกที่ดีมากๆ เดอะแบกที่แท้ทรู คาแรคเตอร์คัลลี่ดูมีมิติ ทำให้เราสนใจกระหายที่จะอยากอ่านบทต่อไปเรื่อยๆ ส่วนซินก็มีช่วงผีเข้าผีออกตามสไตล์พระเอก tortured hero แนวนี้แหละ มีมุมน่ารักๆ อยู่เหมือนกัน ชอบความโหดกับทุกคน แต่พอมาอยู่กับนางเอกละอ่อนเชียว

อุปสรรคในเรื่องก็มีแต่ไม่ค่อยมากเท่าไร ส่วนมากรู้สึกว่านางเอกวิ่งไล่ตามพระเอกจนเหนื่อย ส่วนซินกว่าจะรู้ใจตัวเองก็ช่วงท้ายๆ อยากให้ขยี้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่มากกว่านี้ ใส่ความดราม่าลงไปทำให้ต่อมน้ำตาแตกอีกสักหน่อย นี่ก็มีน้ำตาซึมนะ แต่ซึมแบบปิติ รู้สึกมีความสุขไปกับความรักของทั้งคู่ สรุปเป็นเล่มที่อ่านแล้วฟีลกู๊ดมากๆ ไม่ดราม่า ไม่ปวดตับ แนะนำเลย...

คะแนน 9.5/10

No comments:

Post a Comment