May 10, 2020

เทพบุตรแดนเถื่อน - Claiming the Highlander (MacAllister #2)



ชื่อเรื่อง เทพบุตรแดนเถื่อน (Claiming the Highlander)
จากชุด MacAllister
ผู้แต่ง Kinley MacGregor
ผู้แปล พิชญา
โรมานซ์ ย้อนยุค
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เป็นที่ร่ำลือกันว่าเบรเดน แมคอัลลิสเตอร์ ผู้เป็นบารอนชาวอังกฤษและนักรบผู้ภาคภูมิชาวไฮแลนด์ สามารถทำให้ศัตรูล้มได้ด้วยการฟาดฟันเพียงครั้งเดียว และสำหรับผู้หญิงก็ด้วยจุมพิตเพียงครั้งเดียว แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่สำหรับแม็กกี้ เพราะสาวสวยผมสีเพลิงตั้งใจเด็ดเดี่ยวที่จะยุติความเป็นอริอันยาวนานระหว่างเผ่าของพวกเขา แต่เบรเดนเห็นว่าสิ่งนี้เป็นเรื่องโง่เขลาและพยายามยับยั้งเธอด้วยการเล้าโลมที่ร้อนเร่าและการจุมพิตที่ไม่อาจต้านทาน

ไม่ว่าเธอจะสั่นเทาสักแค่ไหนภายใต้สัมผัสที่ชวนวาบหวามรัญจวนของเบรเดน... แต่เขาก็ไม่เคยมอบหัวใจให้เธอ แต่ด้วยการยืนกรานเรียกร้องสันติภาพให้แก่เผ่า เธอจะกล้าฝันไหมว่า เธออาจเรียกร้องพ่อเทพบุตรชาวไฮแลนด์ให้มาสยบต่อหัวใจของเธอได้...

REVIEW

เบรเดนเป็นหนุ่มนักรัก เขามีผู้หญิงมากมายที่พร้อมจะทอดกายให้เขา แต่ไม่มีผู้หญิงคนไหนมีค่ามากพอสำหรับเขา ไม่มีสักคน กระทั่งเขาเดินทางกลับบ้านและเจอว่าพวกผู้ชายกับโดนขับไล่โดยเพื่อนสมัยเด็ก แม็กกี้ ที่ตอนนี้หล่อนโตจนกลายเป็นสาวสะพรั่ง เบรเดนเกิดความปรารถนาที่ยากจะห้ามไหวในตัวของเธอทันที

แม็กกี้ไม่ยอมอ่อนข้อให้เขาง่ายๆ เธอต้องทำทุกวิถีทางเพื่อยุติความบาดหมางระหว่างแมคอัลลิสเตอร์และแมคดักลาสที่สังเวยชีวิตของพี่ชายเธอรวมไปถึงผู้ชายคนอื่นๆ ไปมากมาย เธอมีเวลาไม่มาก และการที่ลอคแลนโดนยึดอำนาจก็ทำให้เธอต้องเดินทางสู่เขตของศัตรูและหาวิธีจัดการกับแมคดักลาสเพื่อให้เขายอมยุติความขัดแย้งนี้

ระหว่างทาง เบรเดนได้หลงใหลในตัวของแม็กกี้มากยิ่งขึ้น หล่อนเป็นคนกล้าหาญ ไม่หวาดตัวต่อสิ่งใด และผมสีแดงของหล่อนดึงดูดเขา ทว่าเขาไม่อาจยอมจำนนต่อความปรารถนาได้ เพราะแม้แต่แม็กกี้ก็ไม่มีค่าพอสำหรับเขา ไม่มากพอให้เขาทำสิ่งโง่ๆ เหมือนกับพี่ชายที่บูชาความรักจนต้องแลกกับชีวิต

เบรเดนทำให้แม็กกี้เจ็บช้ำน้ำใจ เขาไม่ต้องการเธอ เธอไม่มีดีตรงไหน ในที่สุดเมื่อเวลางวดใกล้เข้ามา แม็กกี้ก็ไม่มีอะไรจะเสียอีก เธอเดินหน้าอย่างไม่นึกเสียใจ มอบกายให้เบรเดนและทั้งคู่ก็เดินทางเข้าสู่เขตแดนของแมคดักลาส

ที่นั่นเธอก็ได้พบเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกชายของเบรเดน หล่อนหยั่งเชิงเขาว่าอยากมีลูกไหม แต่เบรเดนกลับตอบว่าไม่ แม็กกี้มอบกายให้เขาอีกครั้ง รุ่งเช้า... แผนที่วางเอาไว้เพื่อหลอกล่อให้แมคดักลาสจนวางมือลุล่วงด้วยดี แต่เกิดข้อผิดพลาดขึ้น เมื่อเมียของร็อบบี้ติดอยู่ในเปลวเพลิงและซินวิ่งเข้าไปช่วย เบรเดนคิดว่าเขาจะสูญเสียพี่ชายไป นั่นก็เป็นเพราะเขาเลือกที่จะช่วยแม็กกี้ในวินาทีคับขัน เขาตัดสินใจผิดมหันต์

แต่เมื่อซินรอดชีวิตมาได้ เขากลับเตือนสติว่าการที่จะไว้ใจแม็กกี้อาจจะไม่ใช่ความผิดพลาด เขาอาจจะพลาดโอกาสสำคัญหากปล่อยมือเธอไป ดังนั้นเบรเดนตจึงตามหาแม็กกี้ ที่นั่นเขาได้พบกับเด็กชายที่คาดว่าน่าจะเป็นลูกของเขา แต่เด็กคนนั้นกลับตอบว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นลูกชายของคีแรน พี่ชายผู้ล่วงลับของเบรเดน

เบรเดนขอแม็กกี้แต่งงานในท้ายที่สุด

........................................................

เล่มนี้แนะนำตัวละครหลายตัวที่คาดว่าจะมีบทในเล่มต่อๆ ไปให้นักอ่านรู้จัก นั่นก็คือพี่น้องแมคอัลลิสเตอร์ เบรเดนคือพระเอกของเรื่องนี้คู่กับแม็กกี้ เพื่อนสมัยเด็กที่แอบชอบชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์ แต่ก็ต้องอกหักเพราะเขาเป็นนักรักที่มีหญิงอื่นทอดกายให้เสมอ

เราว่าความรักของพระนางในเล่มนี้ค่อนข้างตะกุกตะกัก อ่านจบแล้วยังไม่เชื่อหมดใจว่าสองคนนี้คือคนรักกันจริงๆ ไม่ใช่เพราะผู้เขียนจับให้มาชนกันตามเนื้อเรื่อง เบรเดนเป็นผู้ชายที่เรียกว่าแทบจะอยู่คนละระดับกับแม็กกี้ เขาหยิ่งยโส ทระนง ดังนั้นตลอดทั้งเรื่องเราจะเห็นความลังเลของเขาที่โอนเอนไปมาระหว่างความรักที่มีต่อแม็กกี้กับความคิดที่ว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนคู่ควรกับเขา การมีพี่ชายฆ่าตัวตายตามผู้หญิงที่เขารักทำให้น้องชายขาดศรัทธาในความรัก เห็นผู้หญิงเป็นแค่เรื่องสนุก พอมาเจอนางเอกเลยพยายามปฏิเสธ แต่พอตอนจบเห็นนางเอกกระทำการบางอย่างที่เป็นการพิสูจน์ว่าแม็กกี้ไม่เหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ ปมในใจก็เลยคลี่คลาย ตรงนี้แอบง่ายไปหน่อย น่าจะมีเหตุการณ์บางอย่างที่กระชากอารมณ์ ขยี้ปมพระเอกให้หนัก ตรงนี้จะดีมากๆ เลย

เนื้อเรื่องหลักก็ไม่ได้มีอะไรมาก ปมตอนจบก็คลี่คลายง่ายๆ ด้วยซ้ำ เสียเวลาไปกับการสร้าง tension ระหว่างพระนางที่ไม่ค่อยจะแข็งแรงสักเท่าไร เพราะตอนถึงจุดไคลแมกซ์ เลิฟซีนค่อนข้างเฉย ร้อนแรงก็จริง แต่ขาดเคมีระหว่างพระนาง ฟีลนางเอกแอบรักแต่พระเอกก็โลเลเอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวร้อนแรงเดี๋ยวเย็นชา นางเอกก็คือไฝแห้งหลายรอบมาก สงสารแต่ก็เอ็นดู ตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment