Apr 29, 2020

เทพบุตรสุดปรารถนา - Master of Desire (MacAllister #1)



ชื่อเรื่อง เทพบุตรสุดปรารถนา (Master of Desire)
จากชุด MacAllister
ผู้แต่ง Kinley MacGregor
ผู้แปล จิตอุษา
โรมานซ์ ย้อนยุค
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เลดี้เอมิลี่คนงามฝันถึงความรักรัญจวนและความสุขของชีวิตวิวาห์ หล่อนสะท้านหวั่นไหวเมื่อเห็นชายแปลกหน้าลึกลับเดินทางมาถึงปราสาทของผู้เป็นบิดา ชายรูปหล่อคมสันผู้นี้คือความปรารถนาแห่งรักของเอมิลี่ใช่หรือไม่ เดรเวน เดอ มอนตากิว เอิร์ลแห่งเรเวนส์วูด มาหาเอมิลี่จริง แต่มิได้มีเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ เข้ามาเกี่ยวข้องเลย

เดรเวนคงไม่มีวันเหยียบย่างเข้าสู่บ้านของศัตรูที่เขาเกลียดชังที่สุดถ้าไม่ใช่เป็นเพราะกษัตริย์ทรงรับสั่งให้เขารับบุตรสาวศัตรูไปอยู่ด้วยเป็นเวลาหนึ่งปี เพื่อหล่อหลอมข้อตกลงในสัญญาสันติภาพระหว่างสองตระกูลที่เป็นปรปักษ์กัน แย่ยิ่งไปกว่านั้น นี่คือสาวน้อยผู้องอาจกล้าหาญซึ่งความงดงามสุดแสนของหล่อนยั่วใจเดรเวนให้ทรยศต่อคำสาบานที่ว่าจะไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้หัวใจของเขาอีก เอมิลี่รู้ว่าความพิศวาสอันแรงกล้าของหล่อนอาจทำลายการต่อต้านของนักรบผู้หยิ่งยโสได้ แต่การยอมแพ้อย่างดุดันของเขาจะจุดประกายร้อนแรงจนแผดเผาทั้งเขาและหล่อนหรือไม่...

REVIEW

ความขัดแย้งระหว่างสองครอบครัวทำให้พระเจ้าเฮนรี่ต้องตัดสินโดยการส่งเอมิลี่ ลูกสาวของฮิวจ์ที่เป็นศัตรูกับเดรเวนให้เขาดูแลเป็นเวลาหนึ่งปี และเดรเวนก็ได้ให้สัตย์สาบานว่าจะไม่แตะต้องหล่อนแม้ว่าฮิวจ์จะเดือดเป็นฟืนเป็นไฟแค่ไหนก็ตาม สุดท้ายเขาก็ต้องปล่อยเอมิลี่ให้กับอีกฝ่ายไปเสียไม่ได้

เอมิลี่ใฝ่ฝันที่จะแต่งงาน หล่อนไม่อยากเป็นสาวโสดทึนทึกไปทั้งอย่างนี้ ดังนั้นนี่คือโอกาสทองที่เขาจะหาสามีดีๆ สักคน และผู้ชายในฝันของเธอก็ไม่ใช่ใครนอกจากเดรเวนที่แสนจะดิบเถื่อนทว่าหล่อเหลาเร้าใจหล่อนคนนี้

เดรเวนปฏิเสธเอมิลี่ในทีแรก แต่ด้วยความซุกซนแก่นแก้วของหล่อนทำให้เขาประหลาดใจอยู่หลายต่อหลายครั้ง แม้ว่าเดรเวนมีความกลัวที่ตัวเองจะกลายเป็นเหมือนพ่ออารมณ์ร้ายซึ่งทำร้ายแม่จนตายทำให้เขาปฏิเสธเอมิลี่ สุดท้ายแล้วชายหนุ่มก็ไม่อาจหักห้ามใจตัวเองได้ไหว แม้ว่านั่นจะเป็นการผิดคำสัตย์สาบานต่อพระเจ้าเฮนรี่ก็ตาม แม้ว่าจะตัวตายแต่เขาก็ขอรักเอมิลี่สักครั้ง

สุดท้ายแล้วเดรเวนกำลังจะถูกแขวนคอ เอมิลี่ที่กลับมาบ้านพ่อของเธอก็พบว่าตัวเองตั้งท้องได้เข้าเฝ้าพระเจ้าเฮนรี่พร้อมกับหลักฐานที่ว่าเดรเวนไม่ได้บุกทำลายหมู่บ้านของฮิวจ์ แต่เป็นคนอื่นที่สวมรอยเป็นเขา หล่อนอ้อนวอนให้พระเจ้าเฮนรี่ยกโทษให้เดรเวนระหว่างที่เขาเปลือยกายเดินเข้ามาเพื่อพิสูจน์ความรู้สึกที่มีต่อหญิงสาว สุดท้ายแล้วพระเจ้าเฮนรี่จึงไม่แขวนคอเขาและเอมิลี่ก็ได้ครองคู่กับเดรเวน

........................................................

หนังสือเล่มนี้แก้วกานต์เอามารีปริ้นท์ใหม่ ปกสวยน่าสะสม เรื่องการแปลได้เห็นแค่ชื่อคุณจิตอุษาก็การันตีคุณภาพแล้ว พอได้อ่านก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ การดำเนินเรื่องไม่มีตรงไหนน่าเบื่อเลย คาแรคเตอร์พระนาง ทั้งเดรเวนและเอมิลี่เคมีเข้ากันสุดๆ ความฮอตก็อยู่ในระดับที่พอดีในโรมานซ์ประเภทย้อนยุค ทำให้หน้าร้อนวูบวาบได้เป็นระยะๆ สามารถเอามาอ่านซ้ำได้เรื่อยๆ

ส่วนตัวชอบคาแรคเตอร์ของเดรเวนมาก ผู้ชายที่มีความขัดแย้งในตัวเอง แต่ก็ไม่ได้กลายเป็นคนงี่เง่าที่ทำร้ายนางเอกตลอดทั้งเล่ม คือเราเข้าใจปมของเขา การกระทำของเขา จนในที่สุดแล้วมันก็กลายเป็นบททดสอบรักแท้ของทั้งคู่ ในตอนท้ายเล่มนี่ก็น่ารักมากๆ จากผู้ชายเถื่อนๆ เหี้ยมๆ กลายมาเป็นบูชาเทิดทูนความรัก ยอมทำทุกอย่างเพื่อเธอคนเดียว

เผื่อใครยังไม่รู้ Kinley MacGregor คืออีกหนึ่งนามปากกาของ Sherrilyn Kenyon ผู้แต่งชุด Dark Hunter หรือพรานราตรี ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าการดำเนินเรื่องนั้นลื่นไหลเปี่ยมด้วยไดนามิค ไม่มีตรงไหนอืดเอื่อยให้เห็นเลย ยิ่งได้การแปลไทยของคุณจิตอุษาเข้าไปด้วยแล้ว บอกได้คำเดียวเลยว่า...เพอร์เฟ็ค!

จริงๆ เล่มนี้อ่านจบนานแล้ว ตอนนี้กำลังอ่านเล่มสองอยู่ ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว รีวิวทั้งชุดเลยก็แล้วกันเพราะเป็นหนังสืออีกชุดที่ recommend มากๆ มีโอกาสควรหามาอ่านสำหรับคอโรมานซ์

คะแนน 9.5/10

No comments:

Post a Comment