Nov 13, 2015

Reap (Scarred Souls #2)



ชื่อเรื่อง Reap
จากชุด Scarred Souls
ผู้แต่ง Tillie Cole
โรมานซ์ ดาร์ค-ร่วมสมัย

เรื่องย่อ

Raised as a prototype for the Georgian Bratva's obedience drug, 221 fails to think, act, or live for himself; he's his master's perfectly-crafted killing puppet. Standing at six-foot-six, weighing two-hundred-and-fifty pounds, and unrivaled in to-the-death combat, 221 successfully secures business for the Georgian Mafiya Boss of NYC, who rules the dark world of the criminal underground. Until his enemies capture him.

Talia Tolstaia dreams to break from the heavy clutches of Bratva life. She dreams of another life--away from the stifling leash of her Russian Bratva Boss father and from the brutality of her work at The Dungeon, her criminal family's underground death-match enterprise. But when she stumbles upon her family's captive who is more monster than man, she starts to see the man underneath. A powerful, beautiful, damaged man whose heart calls to hers. But sacrifices must be made--blood for blood...life for life...souls for scarred souls...

REVIEW

ซาลถูกเลี้ยงดูให้เป็นเครื่องจักรสังหารตั้งแต่เด็กที่เขาถูกจับตัวมา เขาไร้ซึ่งความปราณีและทำตามคำสั่งของนายเหนือหัวคนเดียวเท่านั้น จนกระทั่งวันที่ลูกะไปช่วยซาลออกมาจากขุมนรกเพราะคำมั่นสัญญาที่ลูกะได้เคยให้ไว้กับผู้ชายที่ยอมตายเพื่อให้ลูกะได้มีโอกาสลงเอยกับภรรยาของเขา ซาลไม่เคยเห็นแสงเดือนแสงตะวันและเมื่อเขาถูกพาจับมาขังในบ้านพักของทาเลีย น้องสาวของลูกะที่ต้องการปลีกวิเวกจากวงการมาเฟีย นั่นทำให้เธอได้พบกับซาลเป็นครั้งแรก และความรู้สึกบางอย่างก็เกิดขึ้นในตัวของเธอ

ทาเลียพบว่าเธอไม่สามารถอยู่ห่างๆจากผู้ชายอย่างซาลได้ เธออาบน้ำให้เขา ดูแลเขา จนกระทั่งซาลค่อยๆดีขึ้นจากยาที่เขาได้รับมาตลอดหลายปีเพื่อให้ช่วยฟังและกระหายเลือด ซาลไม่เคยพบผู้หญิงคนไหนที่ดูแลใส่ใจเขาอย่างทาเลีย เมื่อเธอพาเขาออกไปจากความมืดมิดที่เขาอาศัยอยู่มาเกือบทั้งชีวิต ครั้งแรกที่ซาลเห็นแสงตะวันนั้นทำให้เขาเชื่อว่าในที่สุดเขาก็เป็นอิสระจากนายเหนือหัวแล้วจริงๆ

ซาลเป็นทายาทที่ยังเหลืออยู่กับตระกูลมาเฟียที่เป็นปรปักษ์กับตระกูลของทาเลียมาโดยตลอด แต่นั่นก็ไม่อาจยับยั้งความรู้สึกระหว่างทั้งคู่ได้ จนวันที่ความทรงจำของซางค่อยๆกลับคืนมา นั่นทำให้เขารู้เรื่องราวทั้งหมด แต่ก็ไม่นานหลังจากนั้นซาลก็ถูกนายเหนือหัวจับตัวไปอีกครั้งเพื่อแลกกับชีวิตของทาเลีย ผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เขารัก ลูกะจึงต้องตามไปช่วยซาลเพื่อให้เขาได้ลงมือแก้แค้นชายคนที่ทำลายชีวิตและครอบครัวของเขาในที่สุด

..........................................................

เนื้อเรื่องเล่มนี้ค่อนข้างจะสูตรสำเร็จเหมือนนิยายแนว tortured hero เรื่องอื่นๆ แต่ประเด็นดราม่าและความน้ำเน่าของพลอตเรื่องก็ทำให้เราติดตามจนหน้าสุดท้าย ทิลลี่เธอออกแบบคาแรคเตอร์ของ Zaal ได้เด็ดดวงและน่าสนใจมากพอจนทำให้เรามองข้ามความปวกเปียกและนิสัยของนางเอกไปได้ Talia นางเอกของเรื่องนี้มาแนวหญิงสาวที่ตกหลุมรักผู้ชายตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้เจอ อารมณ์ insta-love แบบเด็กๆมันเลยพัดพาให้ความดาร์คซึ่งเป็นเสน่ห์ของนิยายชุดนี้แผ่วไปเยอะอยู่เหมือนกัน ซึ่งแตกต่างกับอารมณ์เล่มที่แล้ว ที่ความรักของพระนางตั้งอยู่บนความรักสมัยเด็ก และเมื่อคิสะกับลูกะมาพบกันอีกครั้ง เนื้อเรื่องจากตรงนั้นมันเลยค่อยๆไหลไปไม่มีสะดุดและไม่ค่อยมีจุดทำให้เราเสียอารมณ์เท่าไร

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ... Reap ได้ลดความเกินพอดีจากเล่มที่แล้วลงไปเยอะ ความเถื่อน ฉากนองเลือด (จนตอนอ่านเราไม่รู้จะคลื่นไส้หรือร้องไห้ดี) ฉากข่มขืน พอมาในเล่มนี้แล้วเทียบจะเรียกได้ว่าหายไปเกือบหมด ซึ่งบางคนอาจจะไม่ชอบ แต่เราคิดว่ามันเป็นความพอดีสำหรับนิยายชุดนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างพระนางบางครั้งก็หวานเกิน แต่ความน่าสนใจทั้งหมดทั้งมวลบอกเลยว่าอยู่ที่พัฒนาการของพระเอกนี่แหละ นางเอกแทบจะไม่มีความสำคัญเลยจริงๆ ดังนั้นบวกลบคูณหารแล้ว เราเลยให้คะแนน REAP เท่ากับ RAZE ไป ถึงแม้จะชอบพระนางจากเล่ม RAZE มากกว่าก็เถอะ ... มาเล่มนี้เห็นโมเมนต์ลูกะดราม่างุ๊งงิ๊งๆกับคิสะสองคนก็รู้สึกหวานไปอีกแบบแฮะ

คะแนน 8/10