Jul 2, 2014

หัวใจอำพราง - Slave to Sensation (Psy-Changeling #1)


ชื่อเรื่อง พลังแห่งรัก ตอน หัวใจอำพราง
จากเรื่อง Slave to Sensation
ผู้แต่ง นลินี ซิงห์
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล วาลุกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เธอคือ หญิงสาวชาวไซผู้มีพลังจิตน่าพิศวง ทว่ามีความลับยิ่งยวดที่ต้องแอบซ่อนเอาไว้ เพราะหากมีใครรู้...เธอจะถูกจับไปล้างสมอง!
เขาคือ จ่าฝูงของมนุษย์กลายร่าง ที่ต้องสืบหาฆาตกรต่อเนื่องชาวไซ ที่พร่าผลาญชีวิตพวกพ้องของเขา เขาใช้การทำธุรกิจบังหน้าเพื่อเข้าใกล้เธอ...เพื่อล้วงความลับจากเธอ...
เธอคือ ศัตรู...ทว่าเสือดำภายในตัวเขากลับแยกเขี้ยวคำราม ร่ำร้องอยากได้เธอมาครอบครอง!

REVIEW

... นี่เป็นนิยาย Paranormal Romance ที่พอเราเริ่มอ่านไปได้ไม่เท่าไร เราก็รู้สึกว่า เราต้องหลงรักเรื่องนี้แน่ๆ ด้วยความแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร พลอตเรื่องที่ไม่ย่ำอยู่จุดเดิม ซึ่งฉีกกรอบแนวแฟนตาซีหมาป่า แวมไพร์ไปมาก...

ลูคัส คือจ่าฝูงของดาร์คริเวอร์ เขาเป็นมนุษย์ที่สามารถกลายร่างได้ เมื่อเขาได้พบกับซาช่า สาวไซซึ่งมีความลับซ่อนเอาไว้ภายใต้หน้ากากอันเย็นชาไร้ความรู้สึกซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชาวไซ ใครเล่าจะรู้ว่าซาช่าต้องปิดบังอารมณ์ความรู้สึกของตนซึ่งเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับชาวไซมาตลอดโดยไม่ให้ใครรู้ ลูคัสหวังใช้ผลประโยชน์จากไซเน็ต ซึ่งสามารถทำให้เขาตามหาตัวฆาตกรที่เข่นฆ่าผู้คนในฝูงของเขา ทางเดียวก็คือ ... เขาต้องเจาะป้อมปราการของแม่สาวไซผู้นี้เข้าไปให้ได้ เพื่อให้เธอคายความลับของชาวไซออกมา

ซาช่าค้นพบความลับมากมายที่สามารถนำไปบอกให้สภาของชาวไซรับรู้ได้ แต่เธอก็ไม่ทำ ! นั่นทำให้เสือดำที่อยู่ในของลูคัสร่ำร้องอยากได้ซาช่ามากขึ้น เพราะเธอไม่ทรยศเขา แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะยอมเอาชีวิตของคนในฝูงมาเสี่ยงกับการเผยความลับทั้งหมดให้เธอรู้

ฆาตกรที่สังหารมนุษย์กลายร่างไปแล้วเจ็ดรายจับเหยื่อรายล่าสุดไปใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของสโนว์แดนเซอร์ ฝูงหมาป่าที่เป็นพันธมิตรกับเหล่าดาร์คริเวอร์ ซาช่าและลูคัสมีเวลาเพียงแค่เจ็ดวันในการตามหาตัวฆาตกรให้พบ ก่อนที่สโนว์แดนเซอร์จะเปิดฉากต่อกรกับเหล่าไซในที่สุด

ซาช่ามีอารมณ์ความรู้สึกมาขึ้นยามที่เธออยู่ใกล้ลูคัส ส่วนลูคัสเองก็เริ่มจะแน่ใจแล้วว่าซาช่าคือคู่ชีวิตของเขา ทุกครั้งที่เธอเอาตัวของเธอเองเข้าไปเสี่ยงอันตราย ลูคัสมักจะทนเห็นซาช่าเจ็บปวดไม่ได้ เขาอยากดูแลเธอตลอดเวลา แต่นั่นเป็นไปไม่ได้ เพราะซาช่าเป็นไซ ส่วนเขาเป็นมนุษย์กลายร่าง

ซาช่าตัดสินใจเข้าไปในไซเน็ต โครงข่ายข้อมูลของชาวไซเพื่อสืบหาตัวฆาตกร เมื่อเธอได้เบาะแสว่าสภาของชาวไซปกปิดเรื่องนี้เอาไว้ ซาช่าก็ยิ่งแน่ใจว่าฆาตกรต่อเนื่องต้องเป็นหนึ่งในพวกพ้องชาวไซของเธอแน่ๆ ซาช่าตัดสินใจเอาตัวของเธอเองเป็นเหยื่อล่อฆาตกรเพื่อป้องกันสงครามที่จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนหากฆาตกรฆ่าเหยื่อสาวชาวสโนว์แดนเซอร์ที่ถูกจับเอาไว้

ลูคัสประทับตราว่าซาช่าเป็นของเขา แต่ซาช่าจะให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะเธอรู้ตัวว่าเกราะป้องกันทางจิตใจของเธอกำลังแตกสลาย และนั่นหมายถึงว่าเธอจะถูกประหารชีวิตทันทีที่เหล่าสภารู้เรื่องนี้ ซาช่าจะไม่ยอมให้ลูคัสต้องอยู่ตัวคนเดียวไปตลอดชีวิตของเขาเด็ดขาดหลังจากที่เธอได้ตายไปแล้ว

วินาทีที่ซาช่ายินดีที่จะสละชีวิตตนเองอย่างสมศักดิ์ศรี ลูคัสก็ไม่ยอมปล่อยให้เธอได้ทำอย่างนั้น เธอเป็นของเขา และเขาจะไม่ปล่อยให้เธอต้องตายเด็ดขาด เมื่อพวกเขาไม่เหลือเวลาอีกแล้ว ... ซาช่าก็ตัดสินใจเข้าไปในไซเน็ต และตามหาตัวฆาตกรพบในที่สุด เมื่อซาช่าตัดจิตตัวเองออกจากไซเน็ต เธอเข้าสู่ภาวะโคม่า เพราะซาช่าไม่ยอมให้ลูคัสเชื่อมจิตกับเธอ เพราะเธอจะดึงพลังจากเขาและทำให้เขาตายไปกับเธอ

ลูคัสแทบหัวใจแหลกสลายเมื่อเห็นซาช่ากำลังจะตายไปต่อหน้าต่อตาเขา เขาบังคับให้ซาช่าเชื่อมจิตกับเขาในที่สุด ทั้งคู่คงเหลือเวลาอีกไม่มากเมื่อพวกเขาตัดสินใจแบบนั้น แต่เปล่าเลย ... พลังจิตของลูคัสได้เชื่อมต่อกับสมาชิกในฝูงของเขา ทำให้มีแหล่งพลังงานมากมายที่จะหล่อเลี้ยงจิตของซาช่าให้มีชีวิตอยู่ต่อไป ...

อ่านจบแล้ว !! บอกตรงๆว่าชอบไอเดียของเรื่องนี้นะ ความแปลกใหม่ของนิยาย Paranormal Romance ที่ตั้งอยู่ระหว่างความเรียลและความแฟนตาซี แม้ว่าการเล่าเรื่องในตอนแรกจะอืดๆเอื่อยๆไปบ้าง แต่ครึ่งหลังของหนังสือ ... เราขอบอกว่าเข้มข้นจนวางไม่ลงเลยทีเดียวแหละ

ความพีคของหนังสือเล่มนี้คือคาแรคเตอร์ของ 'ลูคัส' ที่เมื่อเขาได้พบผู้หญิงของเขาแล้ว เขาก็ยอมทำทุกอย่าง แม้กระทั่งหันหลังให้คนทั้งโลกก็ตาม บางตอนนี่ทำให้เราซึ้งน้ำตาคลอเลยจริงๆนะกับความรักของลูคัสที่มีให้กับซาช่า

ใจเราอยากให้คะแนนเล่มนี้เต็ม 10 นะ แต่ก็ต้องขอหัก 0.5 ตรงที่ว่าเนื้อเรื่องตอนต้นดูเอื่อยๆ  (ขอกั๊กไว้หน่อย เพราะคิดว่าน่าจะมีเล่มอื่นๆที่ทำให้เราปล่อยคะแนนเต็ม 10 ให้แน่ๆ)  นี่ถ้าใครไม่ชอบแนว Paranormal อยู่แล้ว เราว่าคงมีเลิกอ่านกันบ้างแหละ แม้ว่าเนื้อเรื่องส่วนหลังๆจะซึ้งกินใจขนาดไหนก็ตามเหอะ เพราะถ้าจะทำความเข้าใจในรายละเอียดในโลกส่วนของไซนั้น เราว่าต้องใช้จินตนาการสูงมากๆเลยทีเดียว เพราะมันไม่ใช่อะไรที่เราคุ้นเคยอยู่แล้ว มันคือโลกที่นลินีสร้างขึ้นมาใหม่ โลกที่มีความเป็นนามธรรมมากกว่านิยายแนวนี้เรื่องอื่นๆ

คะแนน 9.5/10

No comments:

Post a Comment