May 17, 2018

The Thief (Black Dagger Brotherhood #16)



ชื่อเรื่อง The Thief
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Ballantine Books

เรื่องย่อ

Sola Morte, former cat burglar and safecracker, has given up her old life on the wrong side of the law. On the run from a drug lord’s family, she is lying low far from Caldwell, keeping her nose clean and her beloved grandmother safe. Her heart, though, is back up north, with the only man who has ever gotten through her defenses: Assail, son of Assail, who never meant to fall in love—and certainly not with a human woman. But they have no future, and not just because she doesn’t know he is a vampire, but because he is not about to stop dealing arms to the Black Dagger Brotherhood.

Fate, however, has other plans for them.

When Assail falls into a coma and lingers on the verge of death, his cousins seek out Sola and beg her to give him a reason to live. The last thing she wants is a return to her past, but how can she leave him to die?

As a lethal new enemy of the vampires shows its face, and the Brotherhood needs Assail back on his feet, Sola finds herself not only a target, but a mission-critical force in a war she doesn’t understand. And when Assail’s truth comes out, will she run from the horror... or follow her heart into the arms of the male who loves her more than life itself?


REVIEW


แอสเซลกำลังจะตายเพราะการเสพยาเกินขนาดของเขา ดังนั้นลูกพี่ลูกน้องของเขาจึงไปตามโซล่ากับย่าของเธอกลับมายังคาลด์เวลล์ ทีแรกโซล่าไม่คิดจะมาหาเขา ในเมื่อเธอตัดสัมพันธ์ไปแล้ว แต่สุดท้ายเมื่อเธอมาถึง ปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้นเพราะแอสเซลกลับมารู้สึกตัวอีกครั้ง และการพักฟื้นของเขาก็ผ่านพ้นไปด้วยดี

วีและเจนเผชิญกับทางตันในชีวิตคู่ของพวกเขา วีกลับไปยังเพนเฮาส์ของเขาจะไปมีชีวิตแบบเดิมๆ เหล้าและผู้หญิง ส่วนเจนก็ระแคะระคายแล้วตามมาพบ เธอหัวใจสลายที่สามีเธอคิดจะนอกใจเธอแม้ว่าวีจะบอกว่าเขาไม่ได้แตะต้องผู้หญิงคนนั้นเลยก็ตาม


ทางด้านโธร์ก็สร้างกองทัพเงาของเขาขึ้นมาต่อกรกับเหล่าภราดรโดยใช้หนังสือที่เขาได้รับมา วีต่อสู้กับสิ่งมีชีิวิตไร้รูปร่างที่เขาไม่รู้จักมาก่อนและได้รับบาดเจ็บ เจนเอาตัวเข้าปกป้องฟิวรี่จนร่างของเธอหายไปต่อหน้าต่อตาวี วีหัวใจสลาย เขาไม่รู้จะไปตามหาภรรยาของเขาที่ไหนจนกระทั่งเขากลับไปยังแซงชัวรีและได้พบกับเจนอีกครั้ง ไม่นานหลังจากนั้นเขากับเจนก็ได้ปรับความเข้าใจกัน ทั้งเรื่องที่ทั้งคู่ต่าไม่มีเวลาให้กับกัน ทั้งความกลัวในจิตใจของวีที่ว่าจะเสียเจนไปหลังจากที่สไครบ์เวอร์จินจากไปแล้ว มนตร์ของหล่อนจะเสื่อมไปด้วยเช่นกัน

แอสเซลออกจากโรงพยาบาลและมาใช้ชีวิตอยู่กับโซล่า เขาวางมือจากธุรกิจใต้ดินเกือบทั้งหมดในเมื่อตอนนี้เขาไม่ต้องการใครอื่นนอกจากเธอ แต่ดูเหมือนการต่อสู้ระหว่างภราดรกับเงาที่ถูกสร้างขึ้นจะทำให้วีต้องติดต่อกับไปยังนายหน้าค้าอาวุธอีกครั้ง โดยเฉพาะหลังจากที่เขาบอกความจริงกับโซล่าว่าตัวเองเป็นแวมไพร์และอีกฝ่ายตีตัวออกห่างจากเขาไป

วิคตอเรียกลับมาแก้แค้นให้กับพี่ชายของเธอที่ถูกแอสเซลฆ่าตาย หล่อนวางแผนอย่างแยบยลและตามหาเบาะแสไปด้วย จนกระทั่งได้รับการติดต่อจากแอสเซลและทั้งคู่ก็นัดพบเพื่อรับสินค้า วีกับโซล่าก็ตามมาด้วย แอสเซลถูกยิงต่อหน้าต่อตาโซล่าที่ถูกวีพาหนีออกมาหลังจากที่เธอตั้งใจจะมาเก็บของเพื่อแยกทางกับแอสเซล แอสเซลก็ยิงกลับเช่นกัน แต่วิคตอเรียนั้นใส่เสื้อเกราะเอาไว้และสัญญาว่าจะ แก้แค้นแอสเซลให้ได้

โซล่าเป็นคนกลับมาแก้แค้นวิคตอเรียที่กล้าทำร้ายแอสเซลต่อหน้าต่อตาเธอ และครั้งนี้เธอก็ฝังกระสุนลงที่กลางหน้าผากของหล่อนเพื่อให้แน่ใจว่าผู้หญิงคนนั้นจะกลับมาจากความตายไม่ได้เป็นครั้งที่สอง แอสเซลที่นอนอยู่บนเตียงพยาบาลเพิ่งรู้เรื่องก็โกรธจัด แต่โซล่าก็ใช่ร่างกายของเธอเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจในเมื่อตอนนี้เธอยอมรับตัวตนของแอสเซลทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไรหรือเคยผ่านอะไรมาก็ตาม เขาคือผู้ชายและทุกสิ่งทุกอย่างของเธอ

............................................................

สารภาพว่าอ่านจบแล้วยังรู้สึกอ๊องๆ ทั้งเล่มปูเรื่องมาดีมาก conflict ระหว่างวีเจนก็เข้มข้นบีบหัวใจมากเลยให้ตาย ซึ่งกลายเป็นว่าเราชอบการผูกและคลายปมของคู่นี้มากกว่าคู่แอสเซลกับโซล่าซึ่งเป็นคู่หลักของเรื่องเสียอีก วีเจนก็ยังเจอปัญหาเดิมๆ ที่เกี่ยวเนื่องมาจากเล่มก่อนๆ คือวีรู้สึก insecure กับอะไรบางอย่าง จนมาเล่มนี้เราจะได้รู้กันแล้วว่าเป็นเพราะอะไรวีถึงนอยด์แบบนั้น เอาจริงๆ เราก็เข้าใจวีนะ เป็นใครใครก็นอยด์แหละ

ส่วนแอสเซลกับโซล่า เราชอบความดราม่าแต่ก็แอบเบื่อความลำไยของคู่นี้ คือเอาจริงๆ เรื่องของทั้งคู่มันลากยาวมาตั้งแต่ The King แล้วมั้งถ้าจำไม่ผิด เราจะมองว่าบุคลิกของแอสเซลที่ค่อนข้างจะ independent หน่อยๆ หล่อๆ คูลๆ ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเขาเลย จนกระทั่งตอนจบนี่แหละที่จู่ๆ ก็ดันมาโง่ตกม้าตาย แต่ถ้าจะมองอีกมุมก็คือป้าวอร์ดหาทางลงให้กับคู่นี้ที่มาทะเลาะกันอีกรอบตอนท้ายแบบสั้นๆ ง่ายๆ เหมือนละครไทยว่าถ้าพระเอกใกล้ตาย นางเอกจะลืมความโกรธทั้งหมดที่เคยมีและกระโจนเข้าไปร้องห่มร้องไห้ข้างเตียงพระเอกทันที จริงๆ เราก็ชอบคู่นี้นะ แต่ติดตรงที่ลำไยไปนิด

กลายเป็นว่าอ่านจบแล้วเราชอบโซล่านะ คือนางเป็นนางเอกที่ทำให้เรานึกถึงเฮ็กซ์เวอร์ชันที่มีเหตุผลกว่า ส่วนคู่แฝดที่เป็นลูกพี่ลูกน้องชายแอสเซลก็น่าสนใจ เห็นป้าวอร์ดบอกว่าจะให้แชร์ผู้หญิงคนเดียวกัน อรั๊ย ได้กลิ่น 3P โชยมาตั้งแต่ตอนป้ายังไม่ประกาศละจะบอกให้ ส่วนแซ็กตันกับรูห์นนี่ก็หวานเอาๆ แต่เราก็ยังไม่ได้อ่านเล่ม Legacy เอ๋อไปดิ ...

หลังๆ เราอ่าน BDB ด้วยความรู้สึกเหมือนกับดูซีรีส์โทรทัศน์ยาวๆ สักเรื่องที่ปีนึงจะปล่อยซีซันใหม่มาสักที ได้เห็นตัวละครที่ชื่นชอบปีละหนก็ทำให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ได้อยู่ ที่ตอนอ่านแรกๆ นี่คลั่งราธ เรจ ซี จอห์น ควินน์ เบลย์ มากๆ ส่วนพล็อตหลักใครจะตาย ใครจะแย่งบัลลังก์ใคร เออ ช่างเถอะ เราไม่สนใจแล้ว 555

นี่ก็เล่ม 16 แล้ว อ่านสัมภาษณ์ล่าสุดเห็นป้าบอกว่ายังมีอีกหลายคู่เลยที่จะเล่า เล่มต่อไปก็ The Savior เป็นของเมอห์เดอร์ แฟนเก่าเฮ็กซ์นั่นเอง อยากดูจอห์น แมทธิวหึงโหดแล้ว

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment