Jan 9, 2017

The Rose Society (The Young Elites #2)



ชื่อเรื่อง The Rose Society
จากชุด The Young Elites
ผู้แต่ง Marie Lu
วรรณกรรมเยาวชน เหนือจริง
สำนักพิมพ์ G.P. Putnam’s Sons Books for Young Readers

เรื่องย่อ

Once upon a time, a girl had a father, a prince, a society of friends. Then they betrayed her, and she destroyed them all.

Adelina Amouteru’s heart has suffered at the hands of both family and friends, turning her down the bitter path of revenge. Now known and feared as the White Wolf, she flees Kenettra with her sister to find other Young Elites in the hopes of building her own army of allies. Her goal: to strike down the Inquisition Axis, the white-cloaked soldiers who nearly killed her.

But Adelina is no heroine. Her powers, fed only by fear and hate, have started to grow beyond her control. She does not trust her newfound Elite friends. Teren Santoro, leader of the Inquisition, wants her dead. And her former friends, Raffaele and the Dagger Society, want to stop her thirst for vengeance. Adelina struggles to cling to the good within her. But how can someone be good when her very existence depends on darkness?

REVIEW

อดีไลน่าถูกขับไล่ออกจากแด็กเกอร์ เหลือเธอกับน้องสาวสองคน ทั้งคู่ออกเดินทางตามหาตำนานที่มีชีวิตเพื่อชักชวนเข้ากลุ่มของเธอเอง ตำนานที่ว่านั่นคือมาเกียโน่ อีลิทที่สามารถขโมยสมบัติของราชวงศ์โดยไม่มีใครจับเขาได้ตามคำบอกเล่า แต่การตามหาชายที่ว่านี้ไม่ใช่เรื่องง่าย อดีไลน่าถูกยื่นข้อเสนอว่าถ้าหากเธอชนะมาเกียโน่ในการขโมยสมบัติจากพระราชา เขาจะยอมติดตามเธอ

มาเกียโน่มาพลังในการลอกเลียนแบบพลังของคนอื่น เขาลอกแลนพลังในการสร้างภาพลวงตาของอดีไลน่าเพื่อเข้าไปในพระราชวังและขโมยสมบัติของพระราชาออกมา แต่อดีไล่ากลับฉลาดว่า เธอตบตามาเกียโน่และชนะเขาได้ มาเกียโน่จึงยอมติดตามเธอหลังอดีไลน่าลงมือสังหารพระราชาจนทำให้เกิดความวุ่นวายไปทั้งเมือง เธอและมาเกียโน่ต้องหลบหนีทหารที่ไล่ล่าตามมา แต่ยังมีบางส่วนที่ยอมสวามิภักดิ์ภายใต้อำนาจของเธอ

เมฟคือราชินีผู้ซึ่งสามารถคืนชีพผู้วายชนม์ได้ ราฟฟาเอลได้พบกับเธอและพวกเขาก็ทำข้อตกลงกันว่าจะยึดอำนาจมาจากราชินีกวิเล็ตต้าและส่งให้กับเอนโซ่ที่เมฟกำลังจะชุบชีวิตกลับมาในไม่ช้านี้ ทันทีที่อดีไลน่าเดินทางกลับมาคีเนตตร้าและได้ยินแผนการนี้ เธอก็ตัดสินใจหลอกล่อราฟฟาเอลและปลอมตัวเป็นเขาเพื่อให้เมฟผูกเอนโซไว้กับเธอ ทั้งสองเชื่อมโยงกันผ่านเส้นใยที่ลึกยิ่งกว่าพลังใดๆที่อดีไลน่าเคยเผชิญ เพียงแต่...เอนโซ่กลับไม่เหมือนคนเดิมที่เธอรู้จัก

เทอเรนทำเกินหน้าที่ เขาสังหารเหล่ามัลเฟตโต้อย่างไม่มีสาเหตุจนราชินีปลดเขาจากตำแหน่ง มัลเฟตโต้ไม่พอใจเพราะราฟฟาเอลที่แทรกซึมเข้าไปในพระราชวังเป็นสาเหตุนี้ อดีไลน่าจึงหลอกใช้เขาในการพาเธอเข้าไปในพระราชวังและใช้ภาพลวงตาทำให้เขาเข้าใจผิดจนลงมือฆ่าราชินีกวิเลตต้า

อดีไลน่าต้องกองทัพเรือรบของเมฟก่อนที่เธอจะทำลายคีเนตตร้าสำเร็จ อดีไลน่าฆ่าเจมม่าในสงคราม และทำให้เอนโซ่เห็นธาตุแท้ของเธอว่าเธอโกหกเขา เมฟพ่ายแพ้ อดีไลน่าได้ทัพมาหนุนหลังของเธอ ผู้คนหวาดกลัวและยอมศิโรราบต่อราชินีองค์ใหม่ที่ไม่ได้ขึ้นบัลลังก์จากสายเลือด แต่เพราะพลังความสามารถของเธอ

ภาพหลอนรบกวนอดีไลน่าหนักขึ้น ไวโอเล็ตต้าออกปากว่าจะช่วยเหลือโดยการปิดกั้นพลังของเธอ อดีไลน่าโกรธมากและขับไล่น้องสาวตัวเอง เธอมีทุกอย่างที่ใฝ่ฝัน ทั้งพลัง บัลลังก์ราชินี ผู้คนที่พร้อมจะเดินตามหลังเธอ แต่วินาทีที่เธอได้นั่งบนบัลลังก์นั้น เธอกลับไม่รู้สึกถึงอะไรทั้งสิ้น ในใจของเธอมีแต่ความว่างเปล่า

......................................................................

เราชอบเล่มนี้มาก ชอบมากกว่าเล่มที่แล้วอีก ทั้งแอ็คชั่น ตัวละคร อารมณ์ ผู้แต่งถ่ายทอดออกมาได้คมชัดมากขึ้น การเล่าเรื่องดึงเราเข้าไปให้รู้สึกไปพร้อมๆกับตัวละครได้อย่างไม่ต้องพยายามอะไรมากมาย อดีไลน่าคัมแบ็คมาพร้อมกับความปัง ความเริ่ด ความเด็ดเดี่ยวไม่แคร์สื่อ เธอร้ายและจะร้ายให้สุด เราชอบตัวละครแบบนี้มาก คือมันไปสุดทาง อ่านแล้วสะใจ จนอยากสวมบทตัวร้ายแล้วเดินปังๆร้ายตามนางเอกไปด้วย

มาเกียโน่ก็น่าสนใจพอๆกัน เดาได้ว่าต้องมาเป็นเลิฟอินเทอเรสของอดีไลน่าแน่ๆ แต่เอาจริงๆ เราอ่านชุดนี้แบบไม่ได้คาดหวังอะไรกับโรมานซ์เลยนะ อ่านเอามันส์ เอาเนื้อเรื่อง ไอเดียแปลกๆที่ลูทำการบ้านมาดีมาก ไม่มีตรงไหนอ่านแล้วสะดุดเลย ชอบเรื่องเล่าที่ตัดเอามาแปะก่อนขึ้นบทอ่ะ บางอันโคตรจะแบดแอสเลย ชอบไปหมดทุกส่วนของ The Rose Society จริงๆ

ตอนจบลุ้นจนนิ้วเท้าเกร็งไปหมด ไคลแมกซ์ตู้มๆๆสะใจมาก ทิ้งท้ายแบบมีลูกเล่นจนต้องอ่านเล่มสามต่อแบบไม่พักเบรค เอาจริงๆอ่านมาสองเล่มก็ไม่ได้รู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันแตกต่างกว่าซีรีส์ชุดอื่นเลยนะ ออกจะเหมือน Red Queen เลยด้วยซ้ำในแง่ตัวละคร เซตติ้งอะไรเทือกนี้ แต่สำหรับเรา The Young Elites มันโดนกว่า อ่านแล้วติดหนึบกว่า สรุปแล้วก็ดีกว่าในทุกๆด้านแหละ

ชอบความควีนของนางเอกมาก ถึงทวิสท์จะไม่ได้ซับซ้อนอะไรขนาดนั้น แต่ก็ทำใจเราเต้นตึกๆเพราะอยากรู้ว่าจะเกิดอะไรต่อไป

คะแนน 9.5/10

No comments:

Post a Comment