Oct 31, 2016

Change of Heart (Change of Heart #1)



ชื่อเรื่อง Change of Heart
จากชุด Change of Heart
ผู้แต่ง Mary Calmes
โรมานซ์เหนือธรรมชาติ M/M
สำนักพิมพ์ Dreamspinner Press

เรื่องย่อ

As a young gay man—and a werepanther—all Jin Rayne yearns for is a normal life. Having fled his past, he wants nothing more than to start over, but Jin’s old life doesn’t want to let him go. When his travels bring him to a new city, he crosses paths with the leader of the local were-tribe.

Logan Church is a shock and an enigma, and Jin fears that Logan is both the mate he fears and the love of his life. Jin doesn't want to go back to the old ways, and mating would irrevocably tie him to them. But Jin is the mate Logan needs at his side to help him lead his tribe, and he won't give Jin up so easily. It will take time and trust for Jin to discover the joy in belonging to Logan and how to love without restraint.

REVIEW

จินใช้ชีวิตอย่างคนหลบซ่อนมาโดยตลอด ในเมื่อเขาเป็นรีอา เชื้อสายที่หายากที่สุดของเหล่าแพนเธอร์ซึ่งไม่ว่าจ่าฝูงคนไหนเห็นก็เป็นที่ต้องการ แต่ในเมื่อชายหนุ่มไม่ต้องการผูกมัด มันจึงเป็นฝันร้ายเมื่อเขาถูกพาไปแนะนำไปให้รู้จักกับโลแกนด้วยความไม่สมัครใจ แต่ทันทีที่ทั้งคู่สบตากัน สายสัมพันธ์บางอย่างก็เลื่อนเข้าที่ โลแกน จ่าฝูงของเหล่าแพนเธอร์ได้รู้แล้วว่าจินคือหนึ่งเดียวสำหรับเขา ไม่มีข้อแม้ แม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นผู้ชายและเขาจะไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อนก็ตาม เขาต้องการครอบครองจินทั้งตัวและหัวใจนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

แต่การใช้ชีวิตของจินนั้นไม่ง่าย เขาเป็นเกย์ และจ่าฝูงไม่สมควรมีคู่ครองเป็นผู้ชาย นั่นทำให้เขารู้สึกไม่มั่นคงและวิ่งหนีโลแกนไปหลายครั้ง จ่าฝูงตามหาเขาจนเจอและปรับความเข้าใจกัน และการเผชิญหน้ากับพ่อของตัวเองทำให้จินได้รู้ว่าที่ที่เขาควรอยู่คือข้างๆโลแกน ไม่ใช่กลับไปเพื่อทนการถูกเหยียดหยามจากฝูงเก่าของตน

....................................................................

ประโยค Don't judge a book by its cover ไม่เคยเป็นจริงเท่านี้มาก่อน เพราะเรามองข้ามหนังสือเรื่องนี้ไปนับครั้งไม่ถ้วน นับตั้งแต่มันปรากฏอยู่บนลิสต์ recommendation บน GR ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง แต่เราก็ไม่ยอมอ่าน เพราะปกมันดูมังงะ ดูหวาน ดูการ์ตูนไป เลยคิดว่าเนื้อเรื่องมันต้องธรรมดาๆไม่มีอะไรน่าสนใจแน่ๆ

แต่เราคิดผิด ! เนื้อเรื่องธรรมดาก็จริง แต่ฝีมือของผู้แต่งนี่ไม่ใช่ย่อยเลย การบรรยายความรู้สึกตัวละคร การผูกเรื่องราวโดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างพระเอกกับนายเอกมันมีที่มาที่ไป มันทำให้เราเชื่อว่า นี่เออ มันเกิดขึ้นจริงๆนะ ความรู้สึกระหว่างทั้งคู่ ไม่ใช่นั่งเทียนเขียนออกมางั้นๆให้จบไปเป็นเรื่องๆ เคมีตรงนั้นคือสัมผัสได้หมด ชอบมากกกกก การก้าวผ่านกำแพงในจิตใจก็พรีเซนต์ออกมาได้ดีเลยทีเดียว

ตามอ่านเล่มต่อไปแน่นอน !

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment