Apr 24, 2016

Blood Kiss (Black Dagger Legacy #1)



ชื่อเรื่อง Blood Kiss
จากชุด Black Dagger Legacy
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ เหนือธรรมชาติ
สำนักพิมพ์ Signet

เรื่องย่อ

Paradise, blooded daughter of the king’s First Advisor, is ready to break free from the restrictive life of an aristocratic female. Her strategy? Join the Black Dagger Brotherhood’s training center program and learn to fight for herself, think for herself...be herself. It’s a good plan, until everything goes wrong. The schooling is unfathomably difficult, the other recruits feel more like enemies than allies, and it’s very clear that the Brother in charge, Butch O’Neal, a.k.a. the Dhestroyer, is having serious problems in his own life.

And that’s before she falls in love with a fellow classmate. Craeg, a common civilian, is nothing her father would ever want for her, but everything she could ask for in a male. As an act of violence threatens to tear apart the entire program, and the erotic pull between them grows irresistible, Paradise is tested in ways she never anticipated--and left wondering whether she’s strong enough to claim her own power...on the field, and off. 

REVIEW

พาราไดซ์เป็นลูกสาวของอบาลอน ที่ปรึกษาคนสำคัญของราธ ราชันย์แห่งแวมไพร์ นั่นทำให้เธออยากเข้าโปรแกรมการฝึกของเหล่าภราดรเพื่อที่จะเรียนรู้การป้องกันตัว จนเมื่อเธอได้พบกับเคร็ก สามัญชนธรรมดาที่สูญเสียครอบครัวทั้งหมดไปในเหตุการณ์สังหารหมู่ของเหล่าเลซเซอร์ ความเร่าร้อนที่ปะทุขึ้นระหว่างทั้งคู่คือสิ่งเดียวที่พวกเขาปฏิเสธไม่ได้ แต่เคร็กไม่เหมาะกับเธอ เขาไม่เหมาะกับคนชั้นสูง เพราะเขาไม่มีอะไรที่มีค่าหรือสวยหรูจะมอบให้กับเธอ ชีวิตเขามีจุดหมายเพียงอย่างเดียวก็คือการแก้แค้นให้กับครอบครัว และนั่นเป็นสิ่งสุดท้ายที่เขาต้องโฟกัสเอาไว้ให้ได้

เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้น และนั่นทำให้เมริสสาต้องเข้ามาพัวพัน บุทซ์เป็นคาทอลิก เขาจึงตั้งกฎเกณฑ์บางอย่างขึ้นมาในความสัมพันธ์ของทั้งคู่จนเมริสสารู้สึกว่าเธอพยายามถูกกันออกไปจากเรื่องส่วนตัวของเขามากขึ้นทุกที ระหว่างการตามหาตัวคนร้ายที่ฆาตกรรมหญิงสาว ทั้งคู่ก็เปิดอกคุยถึงปัญหาและบุทซ์ก็ยอมเปิดเผยเรื่องความในใจที่น้องสาวของเขาถูกฆ่า เมริสสาคอยปลอบและอยู่เป็นเพื่อนเขาจนทั้งคู่เริ่มเข้าใจกันมากขึ้น

เคร็กมีอะไรเกินเลยกับพาราไดซ์มากขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เริ่มต้นด้วยเซ็กซ์โฟนจนกระทั่งเซ็กซ์ในห้องน้ำ และเมื่อเขารู้ว่าแท้จริงแล้วหญิงสาวที่เขาหลงรักคือผู้ดีชั้นสูง พวกเดียวกับเจ้าของบ้านที่ไม่ยอมให้พ่อของเขาไปหลบในที่ปลอดภัยยามที่เลซเซอร์บุกสังหารทุกคนในบ้าน เขาก็โกรธพาราไดซ์หัวฟัดหัวเหวี่ยง และเมื่อฆาตกรที่แท้จริงปรากฏขึ้นที่หน้าบ้าน ซึ่งคือเพื่อนร่วมชั้นของเธอนั่นเอง พาราไดซ์ต่อสู้จนเกือบเอาตัวไม่รอด กระทั่งเคร็กมาช่วยเธอ ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันและเคร็กได้รับยศจากราธโดยตรงให้มีฐานะเทียบเท่ากับพวกผู้ดี ด้วยการสนับสนุนของอบาลอน ทั้งคู่จึงได้อยู่คู่กันในงานเลี้ยงเฉลิมฉลองที่จัดขึ้น

........................................

ชอบช่วงแรกๆมาก เป็นช่วงที่สมบูรณ์แบบ ลงตัว อ่านแล้วเพลินมากจนวางไม่ลง มีฟีล YA NA แบบผสมกันอย่างเหมาะเจาะ ยิ่งฉากคอมแบทนะ โคตรมันส์เลยเหอะ อย่างกะ Kingsman เคมีระหว่างพาราไดซ์กับเคร็กก็พุ่งออกมาแรงมาก ลุ้นทุกหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคู่นี้ต่อ โมเมนท์น่ารักก็มีเพียบ ไหนยังมีเรื่องบุทซ์กับเมริสสาแทรกเข้ามาอีก บอกเลยว่าคิดถึงคู่นี้อยู่เหมือนกัน เลยทำให้ Blood Kiss เป็นอะไรที่ดีมากจนถึงขั้นต้องหลั่งน้ำตาในตอนแรกที่ได้อ่านเลยจริงๆ

แต่พอไปจนถึงกลางเรื่องๆ อาการแปลกๆของนางเอกเริ่มออก (หรืออาจจะเป็นเราคนเดียวที่รับไม่ได้ก็ไม่รู้นะ) คือนางเอกเวอร์จิ้น แต่อยากโดนเด็ดเชอร์รี่ (เข้าใจความหมายเราใช่มั้ย 555) แล้วคราวนี้คือนางต้องการเคร็กมากจนตัวสั่น แบบละสายตาจากกันแทบไม่ได้ จะเป็นจะตาย ฝ่ายชายก็เช่นกัน ตัวสั่นระริกๆ แต่ก็ต้องห้ามใจ เพราะผมไม่เหมาะสมกับคุณ คุณต้องได้เจอกับคนที่ดีกว่าผม แต่ผมก็ยั้งตัวเองไม่อยู่นะฮะ หวุดหวิดจะได้เสียกันไปหลายรอบ ฉากแรกๆเทนชั่นสูงมาก สูงจนเราสัมผัสได้ว่ามันมีอยู่ตรงนั้นจริงๆ ความต้องการระหว่างพระนางมันเรียลเวอร์ อ่านแล้วเขินโคตร ชอบอ่ะ แต่พอไปหลังๆ นางเอกกลายเป็น Miley Cyrus เริ่มเหวี่ยงค้อนแบบเอ็มวี Wrecking Ball ต้องการพระเอกมากแบบ ตรูไม่สนอะไรทั้งนั้นละ ตรูอยากได้ ตรูจะเอา จบมะ ! คาแรคเตอร์ดู slutty ผิดกับตอนแรกที่ cunning discreet captivating ซึ่งน่าหลงใหลกว่าเยอะเลยอ่ะ ... มันเลยทำให้ครึ่งหลังของหนังสือแบนราบไปเลยในความคิดเรา ซึ่งรู้สึกเหมือน J.R. Ward มาตกม้าตายตอนสองสามฉากหลังนี่เอง เสียดายเนอะ

นอกนั้นดีหมด ตัวละครโดดเด้งหมดทุกตัว พวกภราดรก็ยิงมุกกันแบบโอ๊ยยยยย ! ขำไม่หยุด โดยเฉพาะเราชอบฉากตอน Girls' night ที่เข้าไปดู Magic Mike มากอ่ะ อันนั้นคือขำจริงจัง ขำแบบต้องหยุดอ่านไปพัก

แอบรู้สึกว่าปมเกี่ยวกับฆาตกรรมดูไม่เนียนยังไงก็ไม่รู้สิ เฉลยกันดื้อๆซะงั้น แต่ก็นะ นี่มันนิยายโรแมนซ์นี่นา จะให้เรียบกริบแบบนิยายสืบสวนสอบสวนก็คงไม่ใช่ ได้แค่นี้ก็ดีมากแล้ว นับถือฝีมือ J.R. Ward มาก ออกแบบตัวละครมาให้เราติดหนึบได้ทุกตัว ไดอะล็อกก็เจ๋งเกิ๊น สนุกอ่ะ >.<

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment