Feb 15, 2015

Reflected in You (Crossfire #2)



ชื่อเรื่อง Reflected in You
จากเรื่อง Crossfire
ผู้แต่ง Sylvia Day
แนว Erotic
สำนักพิมพ์ Berkley

เรื่องย่อ

Gideon Cross. As beautiful and flawless on the outside as he was damaged and tormented on the inside. He was a bright, scorching flame that singed me with the darkest of pleasures. I couldn't stay away. I didn't want to. He was my addiction... my every desire... mine.

My past was as violent as his, and I was just as broken. We’d never work. It was too hard, too painful... except when it was perfect. Those moments when the driving hunger and desperate love were the most exquisite insanity.

We were bound by our need. And our passion would take us beyond our limits to the sweetest, sharpest edge of obsession...

REVIEW

ความรักของกิเดียนและอีวาไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิดไว้ เมื่อเอวาเริ่มระแวงว่ากิเดียนอาจจะนอกใจเธอ และการที่กิเดียนไม่ยอมอธิบายอะไรให้เอวาฟังเลยยิ่งทำให้เธอรู้สึกว่าความลับระหว่างทั้งคู่พอกพูนมากขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงการที่กิเดียนแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของกับเอวาจนเกินเหตุ นั่นทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ติดๆขัดๆอยู่เสมอ พอเอวาได้พบกับเบทท์ คนรักเก่าของเธออีกครั้งหลังจากงานคอนเสิร์ต นั่นทำให้กิเดียนหึงหวงเธอเป็นอย่างมาก

หลังจากนั้นเมื่อเอวาเริ่มจับได้ว่ากิเดียนออกไปพบคู่หมั้นคนเก่าของเขาอีกครั้ง เอวาก็ประชดกิเดียนด้วยออกไปกินข้าวกับเบทท์เช่นเดียวกัน นั่นทำให้ระยะห่างของทั้งคู่เพิ่มมากขึ้นเพราะเอวาแทบจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับกิเดียนเลยด้วยซ้ำ ทั้งคู่ไม่ยอมคุยกันและเคลียร์กันให้จบๆ ปล่อยให้เรื่องทั้งหมดบ่มเพาะความกังวลใจให้กับเอวามากขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งเธอได้รับข่าวจากนักสืบว่า นาธาน ผู้ชายที่เคยข่มขืนเธอตั้งแต่เธอยังเด็กได้เสียชีวิตลงแล้ว

เอวาตัดสินใจเลิกกับกิเดียน เพราะเห็นเขาไปอยู่กับแฟนเก่าของเขา เอวาพบว่าช่วงชีวิตที่ไม่มีกิเดียนนั้นทรมานสำหรับเธอขนาดไหน แต่เมื่อเอวาเจอกับกิเดียนอีกครั้ง เขาบอกเธอว่าเขาจะไม่มีวันยอมเลิกกับเธอ และกิเดียนสั่งให้เอวารอเขา เธอไม่เข้าใจว่าเขาสั่งแบบนั้นทำไม ดังนั้นเอวาจึงตามหาเบาะแสจากคนรอบตัวของกิเดียน จนในที่สุดกิเดียนก็ยอมบอกเธอว่าเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศในตนเด็กๆโดยฝีมือของชายคนหนึ่ง หลังจากนั้นเอวาก็ได้พบกับเจ้าหน้าที่ที่ติดตามคดีของนาธานอยู่ เธอได้รับข้อสันนิษฐานว่ากิเดียนเป็นคนลงมือฆ่านาธานเพราะนาธานพยายามกลับมาคุกคามชีวิตของเธอ นั่นทำให้ทุกอย่างลงตัวพอดี เอวาถึงได้รู้ว่าแท้จริงแล้วกิเดียนรักเธอและยอมทำทุกอย่างเพื่อเธอมากแค่ไหน

..........................................................................

ทำม๊ายยย...ทำไม พระเอกคลั่งนางเอกปานจะกลืนกินขนาดนี้ ยอมทำทุกอย่างเพื่อเธอ แต่เรานี่สัมผัสเคมีระหว่างพระนางไม่ได้เลย ไม่ได้อินในความรักของคนทั้งคู่ประหนึ่งว่าเราสวมบทบาทเป็นพระนางซะเอง การเขียนของซิลเวียเหมือนทำให้เรากลายเป็นคนนอกที่ยืนมองดูห่างๆว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับตัวละคร บ้างและได้แต่รับรู้ เข้าใจ แต่ไม่ได้อยากไปช่วยตัวละครแก้ปัญหา เพราะเรารู้ว่าในที่สุดทั้งคู่จะแก้ปัญหากันด้วยเซ็กส์ทุกที

ครึ่งแรกจนถึงกลางเรื่อง ช้ามากกก อืดมากกก อึดอัดมากกก ทะเลาะกัน ระแวงกัน ประชดกัน งอนกัน หาว่ากิเดียนนอกใจบ้างละ สุดท้ายก็ลงเอยกันบนเตียงตลอดดดด แต่เห็นเค้าบอกกันว่าเล่มนี้มันไปอเมซซิ่งตอนบทท้ายๆ ไอ้เราก็ยอมอ่านไปจนจบเล่ม ถึงรู้ว่า เออ ! หนังสือเล่มนี้มันก็มีกึ๋นเหมือนกันแฮะ มันเจ๋ง มันดีงาม มันทำให้เรารู้ว่าไอ้ที่เราทนๆอ่านมันมาทั้งเล่มมันก็ไม่ได้เปล่าประโยชน์ไปซะหมดนะ เพราะบทสรุปสุดท้ายมันดราม่าสุดๆและทำให้เราประทับใจอย่างมาก

Reflected in You อ่านแล้วอึดอัด เหนื่อย แต่ก็ดึงดูดเราให้อ่านไปเรื่อยๆจนจบเล่มนะ ถามว่าประทับใจมั้ย...เราคงตอบได้แค่ว่าเฉยๆ ตอนจบเฉลยประเด็นสำคัญของเรื่องออกมาก็จริง แต่มันก็ไม่ได้ตอบคำถามที่ลอยเคว้างคว้างตลอดทั้งเรื่องได้หมด (ถึงแม้ว่าพอจะเดาๆได้เกือบหมดว่าอะไรเป็นอะไรก็เถอะ) สรุปว่าเดี๋ยวจะหยิบเล่มหน้ามาอ่านต่อทันที ชอบดราม่าระหว่างตัวละครอ่ะ >.< 

ปล.พยายามจะทำให้ความเข้าใจกับคารี่นะ คิดว่าอารมณ์น่าจะคล้ายๆควินน์ BDB ประมาณว่า I'm not gay but I want you.

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment