Apr 7, 2017

The Chosen (Black Dagger Brotherhood #15)



ชื่อเรื่อง The Chosen
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Ballantine Books

เรื่องย่อ

Xcor, leader of the Band of Bastards, convicted of treason against the Blind King, is facing a brutal interrogation and torturous death at the hands of the Black Dagger Brotherhood. Yet after a life marked by cruelty and evil deeds, he accepts his soldier’s fate, his sole regret the loss of a sacred female who was never his: the Chosen Layla.

Layla alone knows the truth that will save Xcor’s life. But revealing his sacrifice and his hidden heritage will expose them both and destroy everything Layla holds dear—even her role of mother to her precious young. Torn between love and loyalty, she must summon the courage to stand up against the only family she has for the only man she will ever love. Yet even if Xcor is somehow granted a reprieve, he and Layla would have to confront a graver challenge: bridging the chasm that divides their worlds without paving the way for a future of even greater war, desolation, and death.

As a dangerous old enemy returns to Caldwell, and the identity of a new deity is revealed, nothing is certain or safe in the world of the Black Dagger Brotherhood, not even true love . . . or destinies that have long seemed set in stone.

REVIEW

หลังจากที่เลยล่าให้กำเนิดลูกแฝด แรมพ์และไลริค เธอก็ทำหน้าที่แม่ให้กับพวกเขาเป็นอย่างดี กระทั่งวันที่ควินน์ค้นพบว่าเธอแอบพบคอร์แบบลับๆในขณะที่ตั้งท้องลูกของเขาอยู่ เขาโกรธมากจนตะเพิดเธอและสาดกระสุนในห้อง ทั้งยังพูดจาร้ายๆในเบลย์ จนอีกฝ่ายต้องกลับไปตั้งหลักที่บ้านของตัวเองเพราะเขายังไม่พร้อมที่จะอยู่กับควินน์ในตอนนี้ในเมื่อเจ้าตัวพูดว่าเขาไม่ใช่พ่อจริงๆของเด็กสองคนนี้เหมือนกับตัวเอง

เทรซเดินทางไปยังร้านอาหารของไอแอม และที่นั่นเขาได้พบกับเทรีส สาวที่หน้าตาเหมือนเซเลน่า คนรักที่ตายไปของเขาทุกระเบียดนิ้ว ความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่ไม่สามารถปฏิเสธและเทรซก็ไม่อาจอยู่ห่างจากเธอตามที่ได้ให้สัญญาไว้กับไอแอมได้

ทอร์หาโอกาสที่จะกำจัดคอร์ทันทีที่ได้โอกาส แต่หลังจากที่คอร์หลบหนีไปได้เพราะความโมโหของควินน์ที่ทำให้ทุกอย่างแย่ลงไปกว่าเดิม เลย์ล่าอาศัยจังหวะนั้นตามหาคนรักของเธอและช่วยชีวิตคอร์เอาไว้โดยได้รับความช่วยเหลือจากวี เธอพาเขาไปยังเซฟเฮาส์และดูแลจนคอร์หายดี ทั้งสองใช้โอกาสนี้ร่วมกันจนกระทั่งราธมาถึงและยื่นข้อเสนอให้คอร์ยอมคุกเข่าต่อหน้าเขาและกลับแผ่นดินเกิดของตนไปพร้อมๆกับพี่น้องนักสู้ของเขา คอร์รับข้อเสนอนั้น ดังนั้นเวลาที่เขายังมีเหลือที่จะใช้ร่วมกับเลย์ล่าจึงถูกนับถอยหลัง

ควินน์รู้ตัวว่าเขาผิดไปและพยายามจะขอโอกาสกับเบลย์อีกครั้ง เขาพาแรมพ์และไลริคไปที่บ้านพ่อแม่ของเบลย์และตัดสินใจยื่นสิทธิในการดูแลเด็กทั้งสองให้กับเบลย์หลังจากที่เขาสละสิทธิในการเลี้ยงดูของตนเองไป เบลย์รู้ว่านั่นไม่จำเป็น แต่บางอย่างก็เจ็บปวดเกินกว่าจะมองข้ามและทำเหมือนคำพูดของควินน์นั้นไม่ได้ทำร้ายจิตใจเขาจนสาหัสมาก่อน

เลย์ล่าตกลงกับราธว่าเธอจะทำหน้าที่ดูแลลูกๆของเธอสลับกับควินน์ในแต่ละคืน โดยเธอได้พาพวกเขาไปยังที่พำนักของสไครบ์เวอร์จิ้น ที่นั่นเธอได้พบกับแลซซิสเตอร์ที่มารับช่วงต่อและทำหน้าที่ดูแลทุกอย่างแทนสไครบ์เวอร์จิ้นคนเดิมที่ลาจากหน้าที่ไป เขาสั่งไม่ให้เธอบอกใคร เลย์ล่ารับปาก เมื่อกลับมายังโลก เธอใช้เวลาทุกนาทีไปกับคอร์แม้ว่าเขาจะต้องออกไปตามหาพี่น้องของเขาก็ตาม

ธอร์กับควินน์ตามไล่ล่าคอร์ซึ่งถือเป็นกบฎตามที่ราธได้ประกาศเอาไว้ว่าคอร์สวามิภักดิ์กับเขาแล้ว แม้ว่าคอร์จะเอาตัวรอดมาได้ แต่เลย์ล่าเมื่อรู้หลังก็ไม่ยอมและตามไปเอาเรื่องธอร์ถึงที่ และเปิดเผยความจริงให้เขาฟังว่าแท้จริงแล้วคอร์คือน้องชายของเขา และนั่นทำให้ธอร์ตกใจกับความจริงที่เขาเพิ่งค้นพบ

วีรู้สึกว่าชีวิตคู่ของเขากำลังหลุดลอยออกไปด้วยเหตุผลบางอย่าง ระยะห่างระหว่างเขากับเจนดูเหมือนจะกว้างขึ้นเรื่อยๆ และนั่นทำให้เขาใช้เวลานอกบ้านมากขึ้นและออกต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่จนได้รับบาดเจ็บเมื่อถึงคืนที่คอร์และราธทำข้อตกลงกันอย่างเป็นทางการต่อหน้าทุกคนและหลังจากนั้นก็ถูกเลสเซอร์ล้อมโจมตี วีหมดสติไป

เมื่อถึงเวลาคอร์ต้องเดินจากกลับไปยังแผ่นดินเกิดของเขา เลย์ล่าทำใจไม่ได้เพราะไม่เหลืออะไรให้เธอยึดเหนี่ยวอีกแล้วบนโลกใบนี้ เธอเดินทางกลับมายังแมนชั่นและได้พบกับเบลย์ โดยยังไม่ทันที่จะได้พูดอะไร ควินน์ก็เดินเข้ามาพร้อมกับคอร์ เพราะนั่นคือข้อตกลงที่เบลย์ขอให้ควินน์ยอมให้อภัยเลย์ล่าและทำให้ทุกอย่างถูกต้อง เธอไม่อยากจะเชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ขึ้นมา เธอได้กลับมาอยู่กับคอร์อีกครั้งพร้อมด้วยพี่น้องนักสู้ของเขาที่ย้ายมาอยู่ในแมนชั่นอย่างถาวร คอร์รับบทพ่อให้กับแรมฟ์และไลริคอย่างเต็มที่ ความเป็นปริปักษ์ระหว่างทั้งสองฝ่ายจางหายไปหมดสิ้น

............................................................

น่าจะเป็นเล่มที่ชอบน้อยที่สุดในบรรยาย BDB ที่อ่านมาแล้วมั้ง อาจจะน้อยกว่าเล่มของฟิวรี่นิดหน่อยด้วยซ้ำ คือ The Chosen เริ่มต้นมาดีมากๆ ดีจนคาดหวังเอาไว้สูงว่าตอนจบมันต้องขยี้ ต้องร้องไห้ฟูมฟาย ต้องเอาใจช่วยตัวละคร หรือหัวใจสลายตามสิ่งที่ตัวละครประสบพบเจออย่างที่วอร์ดมักจะทำให้เรารู้สึกอยู่เสมอในหนังสือของเธอทุกๆเล่ม แต่พออ่านจบ ... เรากลับไม่รู้สึกถึงอะไรทั้งสิ้น มีบ้างก็คือ เออ จบสักที จะยาวไปไหน ทั้งๆที่เราไม่เคยรู้สึกแบบนี้มาก่อนกับ BDB แม้ว่าเล่มก่อนๆหน้าจะหนากว่านี้ก็ตาม

ควินน์ทำตัวน่าตบมากๆ เรื่องไม่ได้ใหญ่โตอะไรที่กลับลากยาวไปจนจบเล่ม คิดว่าคู่นี้จะผ่านพ้นโมเมนต์งี่เง่ามาได้แล้วนะหลังจาก Lover At Last แต่มาเล่มนี้คือทั้งควินน์และเบลย์นี่อ่านไปนวดขมับไป ควินน์พูดจาไม่คิด ส่วนเบลย์ก็คิดมากเกิน พอมาปะทะกัน บูมมมมม เผือกระเบิดใส่หน้าเลยจ้า

คอร์กับเลย์ล่า คู่นี้เริ่มต้นมาดีมากๆ forbidden love อุปสรรคมากมายเพราะอยู่คนละขั้ว แต่พอเลย์ล่าได้ใกล้ชิดและขึ้นเตียงกับคอร์แล้วนี่ก็แปลงร่างเป็น naughty bitchy girl เฉยเลย คืองงมาก แอบรู้สึกว่าคาแรคเตอร์มันดูขัดแย้งชอบกล ไม่ค่อยนิ่งเหมือนในเล่มก่อนๆ

วีกับเจน เอาอีกแล้ว คู่นี้มีปัญหาใหม่มาอีกแล้ว คือวีเกิดความรู้สึก insecure ขึ้นมาและทำให้ทุกอย่างมันดูคลุมเครือน่าอึดอัดไปหมด ส่วนเจนก็ไม่มีเวลาให้สามี ก็เลยทำให้ระยะห่างระหว่างกันนั้นกว้างขึ้นเรื่อยๆ น่าเห็นใจก็น่าเห็นใจ น่าเบื่อก็น่าเบื่อเพราะมันเล่นประเด็นเดิมๆเหมือนตอนเล่มของเพนน์อ่ะ

คิดว่าเนื้อเรื่องอีกไม่นานก็ใกล้จะจบแล้วมั้ง(?) ถ้าวอร์ดไม่ใส่ประเด็นใหม่ๆเข้ามาอีก คือโอเมก้าก็จะใกล้สิ้นซากและ ตัวโกงก็เริ่มเหลือไม่มาก แต่ยังมีเรื่องของเทรซ วี (คงเอาไปใส่ชุด Legacy ได้อยู่) แต่แอสเซลคงต้องอยู่ในชุดหลักเพราะยังอีกไกลเลย ยังติดยาดีดดิ้นอยู่ในห้องกว่าจะได้สติก็คงเล่มหน้าแหละมั้ง

ตอนจบแอบผิดหวังเล็กน้อยถึงปานกลาง คือดราม่านี่เข้มข้นมากมาตลอดทั้งเรื่อง แต่สามารถคลายได้ภายในไม่กี่หน้า จับมือสมานฉันท์ครอบครัวมีความสุขลัลล๊าขัดกับอารมณ์ก่อนหน้ามากมาย คืองงว่ามันมาเป็นอย่างนี้ได้ยังไง เข้าใจว่าพยายามจะจบแบบ HEA ให้ได้ แต่โทนเรื่องมันไม่แมชกันเลยอ่ะ ซึ่งเทียบกับตอนจบ The King เราว่าเล่มนั้นดีกว่าเยอะนะ

ที่ชอบก็คือราธ ถึงจะทำตัวน่าหมั่นไส้บ้างบางครั้ง แต่ก็เป็นตัวละครที่ทำให้เราติดหนึบและมีบทบาทค่อนข้างมากในเล่มนี้ ควินน์เบลย์ก็แอบหวังให้มีเลิฟซีนบ้าง แต่ก็ไม่มีเลย เสียใจ มีซีโผล่แว๊บๆ แต่แทบจะไม่มีบทพูด แลซซิสเตอร์ก็บทน้อยมาก อดีตของคอร์ตอนแรกดูมีความสำคัญ แต่จู่ๆก็หายไปเสียดื้อๆ งงมาก เล่มนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ดูงงๆ ไม่เข้าที่เข้าทาง แต่โดยรวมก็โอเคแหละ อ่านได้ เราก็บ่นไปงั้น 555

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment