Mar 25, 2017

Confess



ชื่อเรื่อง Confess
ผู้แต่ง Colleen Hoover
โรมานซ์ ร่วมสมัย
สำนักพิมพ์ Atria Books

เรื่องย่อ

Auburn Reed has her entire life mapped out. Her goals are in sight and there’s no room for mistakes. But when she walks into a Dallas art studio in search of a job, she doesn’t expect to find a deep attraction to the enigmatic artist who works there, Owen Gentry.

For once, Auburn takes a risk and puts her heart in control, only to discover Owen is keeping major secrets from coming out. The magnitude of his past threatens to destroy everything important to Auburn, and the only way to get her life back on track is to cut Owen out of it.

The last thing Owen wants is to lose Auburn, but he can’t seem to convince her that truth is sometimes as subjective as art. All he would have to do to save their relationship is confess. But in this case, the confession could be much more destructive than the actual sin…

REVIEW

ออเบิร์นย้ายมาเท็กซัสอย่างช่วยไม่ได้ เธอทำงานที่เธอไม่รักเท่าไรนักในร้านเสริมสวย วันหนึ่งเธอเดินผ่านแกลอรี่และได้พบกับคำสารภาพที่แปะเอาไว้ที่หน้าต่าง นั่นจุดความสนใจให้กับเธอ ออเบิร์นเดินไปเคาะประตูโดยหารู้ไม่ว่านั่นจะทำให้เธอได้พบกับโอเวน ชายหนุ่มที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคำสารภาพของผู้คนและนำพวกมันมาใช้ในการสร้างงานศิลปะของเขา ออเบิร์นตัดสินใจทำงานให้เขาในคืนนั้นแลกกับเงินจำนวนมากที่เธออาจจะหาไม่ได้จากที่อื่นอีกแล้ว

โอเวนรู้จักออเบิร์นมาก่อน แต่เขามีเหตุผลที่ไม่ยอมบอกกับเธอ หลังจากงานเปิดขายภาพในคืนนั้นลุล่วง โอเวนไม่ต้องการให้สิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่สิ้นสุดลง เขาชวนเธอไปที่บาร์ เขาเดินกลับที่พักเป็นเพื่อนของเธอ และสัญญาว่าจะมาพบกันใหม่อีกครั้ง แต่สุดท้ายแล้ว...โอเวนก็ผิดสัญญาและยิ่งทำให้ออเบิร์นหัวเสียมากเข้าไปอีกเมื่อลิเดียไม่มาตามนัดในวันเกิดของเธอ เธอจึงไปที่บาร์และเมาหัวราน้ำ แฮริสันเจ้าของบาร์จึงโทรตามโอเวนให้มารับเธอไป

ออเบิร์นตัดผมให้กับโอเวน แม้ว่าคืนก่อนหน้าเธอจะทำมันแหว่งก็ตาม เขาพาเธอไปเลือกซื้อของขวัญวันเกิด และออเบิร์นก็ซื้อเต๊นท์พร้อมกับพูดถึงผู้ชายอีกคนว่าเขาต้องชอบแน่ๆ โอเวนสงสัยว่าออเบิร์นพูดถึงใครจนทั้งคู่กลับมายังที่พักและเธอขอให้เขากางเต๊นท์ พอดีกับจังหวะที่ลิเดียพาเอเจ ลูกชายของออเบิร์นมาเยี่ยมเธอพอดี

และโอเวนก็ได้รู้ความจริงว่าทุกอย่างที่ออเบิร์นเคยพูดถึงก็คือเอเจนั่นเอง เขามองทั้งคู่สนิทสนมและได้รู้ว่าไม่มีสิ่งไหนที่ออเบิร์นจะไม่ยอมทำเพื่อลูกชายของเธอ โอเวนกำลังจะสารภาพความจริงว่าทำไมวันนั้นเขาไม่มาตามนัด แต่เทรย์ พี่ชายของอดัมที่เป็นอดีตคนรักของออเบิร์นและพ่อของเอเจ กลับเข้ามาขัดจังหวะและเล่าความจริงทั้งหมดให้ออเบิร์นฟังเสียก่อน

โอเวนกำลังจะเข้าคุกในข้อหาครอบครองยาผิดกฎหมาย ออเบิร์นรู้ดีว่านี่คือการจากลา เธอทำอะไรไม่ได้ จนกระทั่งโอเวนเข้าคุกเป็นเวลาสามเดือน เธอจึงยอมอยู่กับเทรย์เพราะนั่นเป็นทางเดียวที่จะทำให้เธอได้ใกล้ชิดกับเอเจหลังจากที่หลายปีก่อนเธอได้มอบสิทธิการเลี้ยงดูให้กับลิเดีย ย่าของเขา แต่ไม่ว่าเธอจะพยายามเปิดใจเท่าไร เทรย์ก็ไม่อาจทำให้เธอรู้สึกเหมือนกับโอเวน จนถึงวันที่โอเวนออกมาจากคุก

เทรย์ระแวงว่าออเบิร์นอาจจะไปพบโอเวนแบบลับๆ ระหว่างที่เขาไม่อยู่ ออเบิร์นกับโอเวนใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เพราะนี่อาจจะเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่เขาจะได้กอดเธอเอาไว้อย่างนี้ โอเวนเข้าใจว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเอเจและออเบิร์นจะทำยอมทำทุกอย่างเพื่อลูกชายของเธอ ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่จึงไม่มีทางเกิดขึ้นได้และเขาก็ต้องปล่อยมันไป

เทรย์พยายามจะขืนใจออเบิร์น โอเวนพาเธอหนีไปอยู่โรงแรมและวันรุ่งขึ้นก็กลับมาที่อพาร์ทเมนต์ของเขา เทรย์ดักรออยู่ที่นั่น เขายัดข้อหาทำร้ายเจ้าพนักงานให้กับโอเวนในระหว่างที่เขาเพิ่งพ้นโทษมาหมาดๆ ออเบิร์นไม่อาจทนเห็นคนที่เธอรักสูญเสียอนาคตเพราะเธอได้ แม้ว่าครั้งแรกโอเวนจะติดคุกแทนพ่อของเขาที่เป็นทนายก็ตาม เธอจึงไปหาพ่อของโอเวนและนัดลิเดียกับเทรย์มาคุยว่าเธอได้แบลคเมล์คำพูดของเทรย์เอาไว้ในระหว่างที่เขาข่มขู่เธอ และเขาอาจจะหมดอนาคตด้วยเหตุนี้ นั่นทำให้เทรย์ยอมถอนข้อกล่าวหา และลิเดียยอมเซ็นมอบสิทธิการเลี้ยงดูคืนให้กับเธอ และเมื่อโอเวนออกจากการคุมตัว เขาก็ไปหาออเบิร์น แม้ว่าเขาจะยังมีคำสารภาพที่ยังไม่ได้บอกกับเธอ คำสารภาพที่ว่าเขาเจอเธอครั้งแรกตอนที่เธอไปดูใจอดัมเป็นครั้งสุดท้าย และนั่นคือจุดเริ่มต้นของทุกอย่าง.........

.......................................................................

ชอบเนื้อเรื่องมากๆ เป็นแนวที่ว่าพระเอกนางเอกพยายามจะทำความเข้าใจกัน ช่วยเหลือกันจากปัญหาของทั้งคู่ และความรักเกิดขึ้นจากความรู้สึกล้วนๆ ซึ่งทำให้เรารู้สึกลงลึกไปกับทุกอย่างที่ตัวละครกำลังรู้สึก เข้าใจว่าทำไมออเบิร์นถึงคิดตัดสินใจแบบนี้ และโอเวนเป็นตัวส่งบทบาททำให้ทุกอย่างดูคมชัดขึ้นไปอีก ตัวละครสองตัวนี้จะซับพอร์ตกัน ไม่มีความขัดแย้งอะไรให้เห็นนัก ซึ่งทำให้เราอ่านแล้วรู้สึกสบายใจ ไม่มีอารมณ์หงุดหงิดเวลาตัวละครในนิยายทะเลาะกันเพราะเรื่องงี่เง่าหรือหึงหวงในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง และผู้แต่งก็ลากยาวไปจนเกือบจนเล่ม

เป็นหนังสือที่ Feel Good มากๆ พระเอกไม่งี่เง่าเลย เราชอบอ่าน POV ของเขามากๆ คือมันน่าสนใจไปหมด ความคิดกว้างขวาง เป็นผู้ชายที่อยู่ด้วยมีความสุข เหมาะกับนางเอกที่มีนิสัย insecure พอดี ก็เป็นนิยาย NA แหละ ไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก เบื้องหลังตัวละครก็ไม่ได้ดาร์คอะไร อ่านแล้วมีบางช่วงที่ความรู้สึกมัน overwhelm มากๆ ดีงามไปอีก

เสียดายตอนจบที่จบแบบดื้อๆ ซะงั้น คิดว่าถ้ามีบทส่งท้ายคงดีกว่านี้ ได้เห็นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ต่ออีกนิดว่าจะเป็นยังไงต่อไป นี่คือพอรู้ว่าจบแล้วงงมาก หืมม์ ไม่มีต่อแล้วหรอ แต่ก็อบอุ่นหัวใจดี เป็นความรักที่หวานแบบพอดีๆ ไม่เลี่ยน ไม่ขม ค่อนข้างจะเพ้อฝันไปนิด แต่เราก็อ่านนิยายเพื่อเอาความเพ้อฝันนี่แหละ Confess ก็เลยตอบโจทย์เรามากๆ

จริงๆแล้วเราไม่ใช่แฟนของ Colleen Hoover เลยนะ ค่อนข้างจะเอนไปทางไม่คิดจะแตะหนังสือของเธออีกเลยด้วยซ้ำ เพราะอ่าน Ugly Love กับ November 9 แล้วไม่ชอบเอามากๆ ปัญหาของเราอยู่ที่การกระทำบางอย่างของตัวละครมันดูลอยๆ ให้อารมณ์เดียวกันตลอดทั้งเรื่อง กราฟเป็นเส้นตรงที่ไม่มีขึ้นมีลง รวมไปถึงนิสัยพระเอกที่จะต้องแบบหล่อ รวย การงานดี แถมยัง cocky อีกต่างหาก เราเลยไม่ connect หนังของเธอ และพาลไม่อยากจะอ่านเล่มอื่นๆอีก เรียกว่าเจ็บแล้วจำ ฮ่าๆ

แต่เล่มนี้มันเวิร์ค เวิร์คมากๆด้วย พระนางถูกสร้างออกมาให้ดูเป็นคนธรรมดา มีความเป็นมนุษย์ แสดงอารมณ์ทุกด้านๆ ออกมาให้เห็นในระดับที่ไม่เท่ากัน ดูสมจริง โทนหนังสือมันเลยเปลี่ยนไปเรื่อยๆตามเนื้อเรื่องที่พาตัวละครทั้งสองนี้ไป อ่านแล้วไม่เบื่อ พระเอก treat นางเอกดีมาก ไม่เหมือน Ugly Love ที่อ่านแล้วสมเพชเวทนานางเอกเกือบทั้งเล่ม รำคาญนางมาก 555

เรื่องนี้กำลังจะเป็นซีรีส์โทรทัศน์ฉายวันที่ 4 เมษานี้ แต่ประเทศไทยดูไม่ได้ เสียใจ ทีเซอร์นี้แหละที่ทำให้เราลองกลับมาอ่านผลงานของ CoHo อีกครั้ง ถ้าไม่เห็นโดยบังเอิญคงเสียใจแย่ที่พลาดหนังสือดีๆเล่มนี้ไป มันดีแบบว่าดีจริงๆนะ ตัวละครเพิ่ง 20 ต้นๆ แต่รับรู้ได้ถึงวุฒิภาวะของทั้งคู่ผ่านการกระทำได้เลยจริงๆ นางเอกเคยพลาดพลั้งมาก่อน และเรียนรู้จะสิ่งที่ตนพลาด พระเอกก็นะ ดีแสนดีเหลือเกิน



คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment