Jan 26, 2017

When a Scot Ties the Knot (Castles Ever After #3)



ชื่อเรื่อง When a Scot Ties the Knot
จากชุด Castles Ever After
ผู้แต่ง Tessa Dare
โรมานซ์ ย้อนยุค
สำนักพิมพ์ Avon

เรื่องย่อ

On the cusp of her first London season, Miss Madeline Gracechurch was shyly pretty and talented with a drawing pencil, but hopelessly awkward with gentlemen. She was certain to be a dismal failure on the London marriage mart. So Maddie did what generations of shy, awkward young ladies have done: she invented a sweetheart.

A Scottish sweetheart. One who was handsome and honorable and devoted to her, but conveniently never around. Maddie poured her heart into writing the imaginary Captain MacKenzie letter after letter … and by pretending to be devastated when he was (not really) killed in battle, she managed to avoid the pressures of London society entirely.

Until years later, when this kilted Highland lover of her imaginings shows up in the flesh. The real Captain Logan MacKenzie arrives on her doorstep—handsome as anything, but not entirely honorable. He’s wounded, jaded, in possession of her letters… and ready to make good on every promise Maddie never expected to keep.

REVIEW

แมดดี้เขียนจดหมายหาผู้ชายในฝันของเธอเพื่อหลบเลี่ยงการเข้าสังคมและหลอกคนทางบ้านในการหาคู่ให้แก่เธอ กัปตันโลแกน แม็คเคนซี่คือผู้ชายคนนั้นที่เธอใฝ่ฝัน จนเมื่อแมดดี้บอกกับคนทางบ้านว่าโลแกนได้เสียชีวิตในสงคราม เธอก็ได้รับปราสาทสกอตแลนด์และใช้เวลาไปกับการไว้ทุกข์แบบหลอกๆที่นั่น แมดดี้ได้ไล่ตามความฝันของตัวเองซึ่งก็คือการวาดรูป และลอบสเตอร์สองตัวที่เธอรอเวลาให้พวกมันผสมพันธุ์กัน

เรื่องกลับไม่เป็นอย่างที่หวัง เมื่อจู่ๆกัปตันโลแกน แม็คเคนซี่ก็มาปรากฏตัวที่หน้าบ้านของเธอ แมดดี้ตกใจเพราะเธอไม่คิดว่าตัวตนที่เธอต้องขึ้นมาจากจินตนาการจะมีอยู่จริงๆ และจดหมายที่เธอคิดว่าไม่มีคนรับกลับไปถึงมือชายกำยำล่ำสันผู้นี้ที่ทำใหหัวใจของเธอสั่นไหวอย่างประหลาด

โลแกนยื่นข้อเสนอให้กับแมดดี้ว่าเขาจะไม่แพร่งพรายความลับเรื่องจดหมายว่าเป็นเรื่องโกหกออกไปหากเธอยอมแต่งงานกับเขาและยอมให้เขามีสิทธิ์ในที่ดินของเธอเพื่อให้คนของเขาได้ตั้งรกรากหลังจกที่สงครามพรากทุกสิ่งทุกสิ่งโดยชอบธรรมไปจากพวกเขาจนหมดสิ้น

แมดดี้ยอมอย่างไม่มีทางเลือก และโลแกนก็บอกกับเธอว่าอย่าได้หวังอะไรที่เป็นไปไม่ได้จากการแต่งงานครั้งนี้ รวมไปถึงความรักที่เขาไม่มีจะมอบให้กับเธอ แมดดี้กลัวในการอยู่ท่ามกลางฝูงชน นั่นทำให้การไปงานเต้นรำแต่ละครั้งเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับเธอ โลแกนดูแลปกป้องแมดดี้ไม่ยอมห่างและเขาก็ยังหาเวลาที่จะทำให้การแต่งงานลุล่วงด้วยการหลอกล่อพาเธอขึ้นเตียงอยู่บ่อยครั้ง

เมื่อความจริงเล็ดลอดออกมาว่าโลแกนมีอะไรบางอย่างปิดบังเอาไว้ อดีตของเขาที่ชายหนุ่มไม่อยากให้เธอรู้ แมดดี้ก็คิดว่าจะไปจากสกอตแลนด์และทิ้งทุกอย่างที่นี่ไว้กับสามีของเธอที่ดูเหมือนจะไม่แคร์อะไรเกี่ยวกับเธอเลย จนแมดดี้ได้รู้ความจริงว่าผู้หญิงที่ทิ้งโลแกนไปคือแม่ของเขา ชายหนุ่มมีชีวิตวัยเด็กอันแสนยากลำบาก แมดดี้จึงยอมให้เขาพาเธอขึ้นเตียงและผูกพันธ์ทั้งคู่ไว้ด้วยกันตลอดไป

เมื่อถึงเวลาที่จะต้องเลือกระหว่างความฝันกับความรัก โลแกนบอกให้แมดดี้ไล่ตามความฝันของเธอ และเขาก็จะรอจนกว่ากลับมา เธอจะต้องเลือกเขา ชายหนุ่มเฝ้ารอและคิดจะตามไปหาเมื่ออดทนไม่ไหว โชคดีที่แมดดี้กลับมาหาเขาเสียก่อน โลแกนดีใจมาก เขารักเธอ เขาเริ่มฝันอีกครั้งและในนั้นก็มีแต่เธอ โลแกนได้พาแมดดี้ไปฮันนีมูนและนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดที่ครั้งหนึ่งเคยถูกถ่ายทอดผ่านจดหมายของเด็กสาวอายุสิบหกปี

..................................................................

พอดีหาอะไรสกอตๆอ่านแล้วก็มาสะดุดเข้ากับหนังสือเล่มนี้พอดี อ่านบทแรกก็ติดหนึบเลย  When a Scot Ties the Knot เป็นเล่มที่ 3 ในชุด Castles Ever After แต่สามารถอ่านแยกได้แบบ standalone รู้เรื่องแน่นอน เพราะเราก็ไม่ได้อ่านสองเล่มแรกมาก่อนที่จะอ่านเล่มนี้ เห็นพล็อตน่าสนใจเลยหยิบขึ้นมาแบบไม่คิดอะไรทั้งนั้น

เราชอบสำนวนและลีลาการเขียนของเทสซ่า การใส่อารมณ์ขันลงไปในหนังสือเป็นอะไรที่ช่วยเสริมเอกลักษณ์และเพิ่มความน่าสนใจให้กับหนังสืออย่างมาก ถึงแม้ว่าปมตัวละครจะไม่หนักถ้าเทียบกับหนังสือเล่มอื่นๆในแนวนี้ แต่การดำเนินเรื่องยิ่งกว่าเอาอยู่ ทำให้เราพลิกหนังสือแบบหยุดไม่ได้ ทั้งๆที่ปกติโรมานซ์ย้อนยุคคือยาขมสำหรับเรา คือเป็น genre ที่ไม่ถูกกับเรามากสุด อ่านไม่รอดก็เยอะ อ่านแล้วชอบจริงๆมีแค่ไม่กี่เล่ม

เรื่องนี้พระเอกนางเอกน่ารัก พระเอกรักเพื่อนตัวเองมาก ยอมทำทุกอย่างแม้กระทั่งแต่งงานกับนางเอก ส่วนนางเอกก็ออกแนวติสท์ แต่ไม่ได้ติสท์อะไรมาก ชอบกุ้งสองตัวนั้นอ่ะที่ทำให้คนวุ่นวายกันทั้งปราสาท ชอบแกรนท์ด้วย ความจำเสื่อมบวกกับ PTSD เป็นตัวละครที่น่าหยิบมาเล่นต่อมาก เวลาคุยกับนางเอกแล้วน่ารัก

ตอนจบน่ารักอบอุ่น แต่เราไปสะดุดกับการดำเนินเรื่องตรงนั้นนิดหน่อย คือไหลลื่นมาตลอดทั้งเล่ม เจอการเปลี่ยนอารมณ์ตัวละครแบบ หืมม์ อะไรนะ ทำไมแก้ปัญหาง่ายจัง แต่ก็นะ ก็ไม่ได้ติดขัดอะไรหรอก ตามแบบฉบับโรมานซ์เบาๆ ขำๆ อ่านแล้วหัวเราะกิ๊กทั้งๆเล่มนั่นแหละ นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่เวิร์คสำหรับเรามาก ชอบความบ้งของพระเอกช่วงแรก ตอนอ่านกลอนเราขำมาก

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment