Apr 21, 2016

The Beast (Black Dagger Brotherhood #14)



ชื่อเรื่อง The Beast
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Ballantine Books

เรื่องย่อ

Rhage and Mary return in a new novel of the Black Dagger Brotherhood, a series “so popular, I don’t think there’s a reader today who hasn’t at least heard of [it]” (USA Today).

Nothing is as it used to be for the Black Dagger Brotherhood. After avoiding war with the Shadows, alliances have shifted and lines have been drawn. The slayers of the Lessening Society are stronger than ever, preying on human weakness to acquire more money, more weapons, more power. But as the Brotherhood readies for an all-out attack on them, one of their own fights a battle within himself…

For Rhage, the Brother with the biggest appetites, but also the biggest heart, life was supposed to be perfect—or at the very least, perfectly enjoyable. Mary, his beloved shellan, is by his side and his King and his brothers are thriving. But Rhage can’t understand—or control—the panic and insecurity that plague him…

And that terrifies him—as well as distances him from his mate. After suffering mortal injury in battle, Rhage must reassess his priorities—and the answer, when it comes to him, rocks his world...and Mary’s. But Mary is on a journey of her own, one that will either bring them closer together or cause a split that neither will recover from...

REVIEW

เรจบาดเจ็บปางตายในสนามรบ และถ้าไม่ได้แมรี่ช่วยเอาไว้ ทุกคนจะต้องสูญเสียพี่น้องผู้ซื่อสัตย์ไป แต่เรจรู้ดีว่าชีวิตเขานั้นในระยะหลังค่อยๆเกิดช่องว่างในความสัมพันธ์กับภรรยาของเขามากยิ่งนั้น ทางเดียวที่จะกลับไปเป็นเหมือนเดิมได้คือเขาต้องเดินทางไปสู่เดอะเฟดและเมื่อนั้นเรจจะได้อยู่กับแมรี่โดยที่ไม่มีปัญหาเหล่านี้มารุมเร้าอีกต่อไป

แมรี่ไม่ยอมปล่อยให้เรจตายตามที่เขาอยาก เธอใช้พลังจากมังกรที่แฝงอยู่ในตัวของเรจรักษาเขาจนหายดี ลึกๆนั่นก็เพราะแมรี่ไม่สามารถทิ้งภาระหน้าที่ของเธอและตามเรจไปยังเดอะเฟดได้ เธอดูแลบิตตี้ เด็กหญิงที่เพิ่งสูญเสียแม่และต้องการความช่วยเหลือจากเธอ แมรี่รู้ว่าเธอกระทำผิดต่อเรจที่คิดแบบนี้ แต่บิตตี้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเธอและแมรี่อยากจะเห็นเธอกลับมายิ้มได้อีกครั้ง

แอสเซลต้องปล่อยคนรักของเขาไปโดยที่ไม่เต็มใจ เขาติดโคเคน สุขภาพเขาย่ำแย่ จนกระทั่งเขาเข้ามาในคฤหาสน์ของภราดร แมนนี่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือหากเขาพร้อมที่จะบำบัด หลังจากนั้นแอสเซลจึงรับหน้าที่ในการเป็นสายสืบให้กับราธเพื่อเข้าสู่แวดวงสังคมผู้ดีเพื่อสืบหาแผนการที่ถูกซ่อนเอาไว้ เขาตีสนิทกับนาอาชา ใช้เธอเป็นเครื่องมือในการสืบเสาะหาความจริงจนกระทั่งเขาได้พบกับโธร์ สหายเก่าของคอร์ที่เพิ่งปลีกตัวออกมาจากกลุ่มได้ไม่นาน

เพื่อนของโจได้ถ่ายคลิปวิดีโอตอนที่เรจกลายเป็นมังกรและลงยูทูป คอร์ตามเบาะแสของเลสเซอร์และถูกวีจับตัวไป เขาเข้าสู่อาการโคม่าหลายวัน เลย์ล่ากำลังจะคลอดลูกแฝด แต่ด้วยสัญชาตญาณที่รู้สึกเหมือนคอร์กำลังอยู่ใกล้ทำให้เธอเริ่มขุดหาความจริง และได้รู้ว่าคอร์เป็นพี่น้องกับทอร์ หลังจากที่เธอคลอดลูก เลย์ล่า ควินน์และเบลย์ก็เกือบจะสูญเสียลูกสาวพวกเขาไป วิชั่นตามเพนน์เข้ามาและให้เธอใช้พลังช่วยรักษาเด็กน้อยจนหายดี ซาดิสท์ได้เจอกับมาร์คคัส ทาสโลหิตที่แอสเซลช่วยออกมาจากคฤหาสน์ของนาอาชาและร่วมมือกับเขาเพื่อกำจัดหญิงสาวคนนี้ให้หายไปจากโลก

เรจและแมรี่ยอมเปิดอกคุยกันจนผ่านพ้นปัญหาคาใจทั้งคู่มาแล้ว แต่ทางเดินก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเมื่อพวกเขาต้องการรับบิตตี้มาเป็นบุตรบุญธรรม ดังนั้นเรจจึงต้องพยายามทุกวิถีทางที่จะทำให้เจ้าหน้าที่ยอมรับเขา ในขณะที่แมรี่นั้นก็ปลื้มปิติที่ในท้ายที่สุด ฝันของเธอก็เป็นจริง รวมถึงเรจกับเธอก็ได้ทำหน้าที่พ่อแม่ตามที่ได้หวังเอาไว้

....................................................

The Beast หนังสือเล่มที่ 14 ในชุด BDB และเป็นเล่มที่มีความละเอียด ลึกซึ้ง ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีเหมือนกับทุกๆเล่มที่ผ่านมา J.R. Ward ทิ้งน้ำหนักไปที่ตัวละครทุกตัวเท่ากันหมดในเล่มนี้ จนเราไม่รู้สึกว่ามีใครเด่นกว่าใคร นั่นยังไม่รวมถึงไดอะล็อกเจ๋งๆที่สะท้อนอารมณ์ออกมาได้ดีมาก การแก้ปมของเรจและแมรี่ในเล่มนี้ดูสมจริง การพูดคุยและค่อยเคลียร์ปมปัญหาระหว่างตัวละครทำให้เรารู้สึกว่าตัวหนังสือมีความลึกกว่าที่เราคาดเอาไว้เสียอีก

เราชอบสไตล์การเขียนของ J.R. Ward นอกจากช่วงอารมณ์จะทำให้คนอ่านจมดิ่งเข้าไปแล้ว ช่วงที่วีกับแลสซิเตอร์หยอดมุกก็ทำให้เราขำได้ไม่แพ้กัน เราชอบจังหวะเปิดตัวปัญหาระหว่างเรจกับแมรี่ในตอนแรกที่เหมือนกับการทิ้งระเบิดให้กับคนอ่าน ทำให้เราต้องลุ้นไปกับทุกๆตัวละครที่มีส่วนในการดันเนื้อเรื่องไปข้างหน้าหมด แมรี่เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง ไม่งี่เง่า โดยเฉพาะตอนที่เธอบอกกับเรจว่า เธอไม่โทษเขาหรอกถ้าเขาจะไปนอนกับผู้หญิงอื่นเพราะเธอมีลูกให้เขาไม่ได้ และเรจตอบกลับมาว่า ถ้าไม่ใช่กับเธอ ก็ไม่มีอะไรสำคัญเขาอีกต่อไป เรางี้ถึงกับน้ำตาซึม ไดอะล็อกสั้นๆสองบรรทัดที่มันพูดอะไรออกมาได้มากมายถึงความรักระหว่างทั้งคู่ที่มองตากันก็เข้าใจ ซึ่งถ้าอ่านเล่ม Lover Eternal ก่อนมาอ่านเล่มนี้คงจะอินขึ้นไปอีก 800 เท่าแน่ๆ เพราะอารมณ์มันต่อกันแบบพอดิบพอดี

การเล่าเรื่องในเล่มนี้ดูมีระบบกว่า The Shadows หรือเราอาจจะรู้สึกไปเองก็ไม่รู้นะ ดูเหมือน J.R. Ward จะวางแผนมาดีว่าต้องเล่าตรงไหนต่อจากตรงไหน ทุกอย่างมันเลยดูต่อเนื่องกันไปหมด เรื่องของแอสเซลก็สนุก เรื่องของเลย์ล่ากับคอร์ก็น่าติดตาม อ้อ ! เล่มหน้า The Chosen จะเป็นเรื่องของคู่นี้แล้วนะ คอร์กับเลย์ล่า แอบหวังให้เลย์ล่าเลิกนุ่มนิ่มและคิดอะไรได้จริงๆจังๆซะที ไม่อยากให้เหมือนกับเล่มของฟิวรี่กับคอร์เมีย ที่นางเอกแทบจะกลืนหายไปกับแบคกราวน์

คือดีงามพระรามแปด ทุกฉากที่ซาดิสท์ออกใจเรานี่เต้นแรง อยากให้มีเล่มนี้ของคู่นี้อีกสักเล่มนะ แต่ท่าจะยากเพราะมี Father Mine ไปแล้ว เอ้อ ! เกือบลืมไป อ่านแล้วนี้แล้วรู้สึกว่าแอสเซลมีความเป็นไบเซ็กชวลเบาๆ หรือเราจะคิดไปเองก็ได้นะ แต่ตอนท้ายกับมาร์คคัสนี่แบบ อัลไลกัน !? เป็นห่วงเป็นใยกันได้แบบเว่อร์มากๆ นี่ก็ลืมชื่อผู้หญิงที่เป็นคู่กับแอสเซลไปแล้วนะ ชื่ออะไรจำไม่ได้ ฮ่าๆ

เรจคือส่วนที่เจ๋งที่สุดของนิยายเล่มนี้ อีโมชั่นของเขานี่แบบพุ่งกระแทกหน้าเราจังๆทุกฉากที่เกิดเหตุการณ์ nervous breakdown ขึ้น ขนาดแมรี่ยังพุ่งไม่เท่าเลย อ่านไปก็สงสาร เชียร์คู่นี้ตลอดทั้งเล่ม บีบหัวใจได้ตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าสุดท้าย บิตตี้ก็น่ารัก ยิ่งช่วงท้ายนี่ยิ่งน่ารัก >.< เล่มนี้มีเรื่องของวีด้วย แต่แบบดูเหมือนจะมีนอยด์กันเล็กน้อยกับความสัมพันธ์ของเขากับเจน คือแบบคู่นี้นี่งานงอกตลอด สงสัยต้องให้บุทซ์จับเข้าเพลย์รูมแล้วลงแส้อีกใช่มั้ยเนี่ย 555

เราไม่คิดว่าหนังสือชุดนี้ออกทะเลเลยนะ เพราะหลังๆนักเขียนหลายคนก็ขยายสโคปของการเล่าเรื่องแทบจะหมด อย่างชุด IAD นี่ก็มีตัวละครใหม่ก็พรึ่บพรั่บในเล่ม Sweet Ruin แต่สำหรับ BDB สิ่งเดียวที่ดีกว่าหนังสือทุกชุดคือ J.R. Ward คุมโทนเรื่องซึ่งเป็นเสน่ห์ของนิยายชุดนี้ได้ไม่มีหลุด แถมยังค่อยๆบิวท์ความคาดหวังที่จะอ่านเล่มต่อๆไปขึ้นมาโดยที่เราไม่รู้ตัว เธอใช้ความหนาของหนังสือและความสามารถของเธอในการผูกเรื่องให้เรายึดติดอยู่ตัวละครเหล่านี้ได้อย่างชะงักงัน และก็จะตามอ่านต่อไปเรื่อยๆจนกว่าเธอจะหยุดเขียนนั่นแหละ

10 คะแนนเต็มเรื่องแรกของปีนี้เลย

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment