Feb 13, 2015

Bared to You (Crossfire #1)



ชื่อเรื่อง Bared to You
จากเรื่อง Crossfire
ผู้แต่ง Sylvia Day
แนว Erotic
สำนักพิมพ์ Berkley

เรื่องย่อ

Our journey began in fire...

Gideon Cross came into my life like lightning in the darkness—beautiful and brilliant, jagged and white-hot. I was drawn to him as I'd never been to anything or anyone in my life. I craved his touch like a drug, even knowing it would weaken me. I was flawed and damaged, and he opened those cracks in me so easily...

Gideon knew. He had demons of his own. And we would become the mirrors that reflected each other's most private wounds... and desires.

REVIEW

เมื่อเอวาพานพบกับกิเดียน ครอส นักธุรกิจหนุ่มรูปหล่อ ทั้งสองก็เกิดความปราถนาในตัวกันและกันราวกับไฟที่โหมกระหน่ำ กิเดียนตามล่าเอวาอย่างไม่ลดละจนในที่สุดเขาก็ได้เธอมาอยู่บนเตียงอย่างสมใจ แต่เมื่อกิเดียนเกิดความปราถนาอย่างลึกล้ำในตัวของเอวา เขาจึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเก็บเธอเอาไว้ ครอบครองเธอและทำให้เธอเป็นของเขาเพียงคนเดียว แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อทั้งเอวาและกิเดียนต่างก็มีอดีตที่ตามหลอกหลอนทั้งคู่อยู่ เอวาเป็นคนแรกที่เปิดใจคุยกับกิเดียนเรื่องอดีตอันขมขื่นของเธอ

เมื่อเอวาวัยสิบขวบเคยถูกพี่ชายต่างพ่อข่มขืน และนั่นก็ก่อให้เกิดแผลเป็นในจิตใจของเธอจนเธอต้องเข้ารับการบำบัด และได้เพื่อนสนิทมาคนหนึ่งซึ่งก็คือคารี่ ที่เป็นรูมเมทของเธอจนถึงทุกวันนี้

กิเดียนจมอยู่กับฝันร้ายตลอดหลายคืนที่เขาหลับนอนกับเอวา แต่ในเมื่อเขาไม่คิดจะเปิดใจคุยกันในเรื่องนั้นกับเอวา หญิงสาวเลยคิดว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ไม่มีทางไปไหนได้ ดังนั้นเอวาจึงเป็นฝ่ายเดินออกไปจากชีวิตของกิเดียน แต่ไม่กี่วันให้หลัง...กิเดียนก็กลับเข้ามาเอวาพร้อมกับขอโอกาสเธออีกครั้ง ทั้งคู่เลยเปิดโอกาสให้แต่ละฝ่ายอีกครั้ง คราวนี้ทั้งคู่จึงยอมเปิดใจคุยถึงปัญหาที่ทั้งคู่มีร่วมกัน และกิเดียนก็สัญญาว่าเขาจะพยายามทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่บรรลุผลจนกระทั่งคืนที่เอวาและกิเดียนออกงานด้วยกัน ที่นั่นเอวาได้พบกับคู่หมั้นคนเก่าของกิเดียน และเธอก็มองเห็นในแววสายตาหญิงสาวคนนั้นว่าหล่อนยังมีเยื่อใยต่อกิเดียนอยู่ เอวาจึงหลบออกจากงานและกลับมาที่ห้องของเธอเพื่อที่จะพบว่าคารี่กำลังทำตัวเหลวแหลกอยู่

กิเดียนกลับมาหาเอวา ทั้งคู่เปิดใจคุยกันถึงเรื่องผู้หญิงคนก่อนของกิเดียน นั่นทำให้เอวาโล่งอก ดังนั้นเธอจึงพร้อมที่จะเดินต่อในเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลายที่ทอดยาวรอคนทั้งคู่อยู่...

.................................................................

ถึงเนื้อเรื่องแทบจะดำเนินไปในทิศทางเดียวกับ Fifty Shades แทบทุกระเบียด แต่เราคิดว่า Bared to you มีเอกลักษณ์เฉพาะและมีความเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเรื่อง Fifty Shades อยู่ค่อนข้างมาก ทั้งนิสัยใจคอตัวละครและรูปแบบการเล่าเรื่องที่ซิลเวียทำได้ดี เมื่อเทียบกับอีแอลเจมส์นั้นรายหลังแทบจะไม่ติดฝุ่นเลย เลิฟซีนเรื่องนี้ถูกเขียนออกมาได้ฮอตและดูมีราคา ทำให้เนื้อเรื่องโดยรวมดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่เขียนออกมางั้นๆเพื่อเป็นจุดขายของหนังสือที่ดึงดูดให้คนเข้ามาอ่าน

แต่เรื่องนี้นางเอกมีปมและเธอค่อนข้างจะงี่เง่าบ้างในบางครั้ง เอะอะๆก็วิ่งหนีปัญหาตลอด แทนที่จะคุยกันไปเลยให้มันจบๆ ซึ่งผู้แต่งก็นั่งยันนอนยันว่านั่นเป็นเพราะปมปัญหาของนางเอกตอนเด็กๆ แต่พออ่านจบแล้วก็อึดอัดเบาๆว่าในเมื่อนางเอกเธอยอมเผยเรื่องในอดีตของเธอให้พระเอกฟังจนหมด แต่สุดท้ายหลังจากลุ้นมา 300 กว่าหน้า เรานี่แทบจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับกิเดียนเลย (แต่ก็ยังไงจุดขายของหนังสือของเล่มนี้ก็คือกิเดียนอยู่แล้ว จึงไม่แปลกใจที่ซิลเวียคิดจะยื้อเรื่องของเขาไปให้มากที่สุดเพื่อให้ผู้อ่านติดตามไปจนสุดทาง)

มีหงุดหงิด มีไม่ค่อยชอบบ้างในบางจุด ภาพรวมของนิยายยังดูลูกกวาดอยู่ ไม่ได้อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงสักเท่าไร ยังคงเป็นแนวเดิมๆที่เน้นขายความเป็น Alpha Male ของพระเอก แต่เราก็เล็งเห็นความพยายามของซิลเวียที่ต้องการจะทำให้นิยายชุดนี้ออกมาดีและมีความสมบูรณ์แบบมากกว่าเรื่อง Fifty Shades แม้ว่าอ่าน Bared to you แล้วเราจะยังมองไม่ค่อยเห็นเคมีระหว่างพระนางและเชื่อได้อย่างสนิทใจว่าพระนางรักกันจริงๆก็เถอะ ยังไงก็จะตามอ่านเล่มต่อไปแน่นอน อยากจะดูว่าซิลเวียจะทำให้พื้นฐานความสัมพันธ์ของทั้งสองคนแน่นขึ้นกว่านี้ได้อีกมั้ย เพราะเท่าที่ดูๆอยู่ตอนนี้ มันยังแลดูเปราะบางและสามารถพังลงมาได้ทุกเมื่ออยู่เลย

คะแนน 7.5/10