Dec 12, 2014

สังหรณ์แห่งรัตติกาล - Scent of Darkness (Darkness Chosen #1)


ชื่อเรื่อง สังหรณ์แห่งรัตติกาล
จากเรื่อง Scent of Darkness
ผู้แต่ง คริสติน่า ดอดด์
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

หนึ่ง พันปีที่แล้ว ขุนศึกใจโหดผู้หนึ่งตะเวนไปทั่วทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ของรัสเซีย และเขาเจรจาต่อรองทำสัญญาที่น่ากลัวอย่างหนึ่งกับจอมปิศาจ คือยอมมอบจิตวิญญาณของ เขาและของลูกหลานเขา เพื่อแลกกับการสามารถเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์นักล่าเหี้ยมโหดได้ดังปรารถนา
แล้ววัน หนึ่งคำพยากรณ์อันตรายหนึ่งเปิดเผยความจริงเรื่องนี้ ครอบครัวหนึ่งถูกเลือกเพื่อต่อสู้กับสัญญาโหดนี้---หรือไม่ก็เผชิญกับนรก
แอนน์ สมิธรักจาชา ไวล์เดอร์นายจ้างผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังชีวิตชีวา แต่แผนห้าวหาญของหล่อนในการยั่วยวนเขาเบี่ยงเบนไป เมื่อหล่อนเผชิญหน้ากับสุนัขป่า ทรงพลังที่น่ากลัวตัวหนึ่งซึ่งเปลี่ยนร่างเป็นผู้ชายที่หล่อนรักชื่นชมต่อ หน้าต่อตาหล่อน ในไม่ช้าหญิงสาวพบว่าหล่อนไม่สามารถหลบหนีชะตาชีวิตของตัวเองได้ เพราะจาชาคือผู้สืบทอดตระกูลของคอนสแตนติน และแอนน์คือผู้หญิงที่ชะตากำหนดให้ทำลายคำสาปที่พันธนาการจิตวิญญาณของจาชา

REVIEW

แอนน์เดินทางมาหาจาชาเพื่อเปิดเผยความรู้สึกที่เธอมีต่อเขามาตลอดสี่ปีให้เขาได้รับรู้ แต่แอนน์ไม่เคยคิดมาก่อนว่าจาชาจะสามารถแปลงร่างเป็นสุนัขป่าได้ แถมยังน่าตกใจขึ้นไปอีกเมื่อการร่วมรักครั้งแรกระหว่างจาชาและแอนน์เกิดขึ้นในป่า

จาชาถูกลูกพี่ลูกน้องของเขาตามล่า เขาได้รับการถ่ายทอดคำสาปมนุษย์กลายร่างมาจากบรรพบุรุษของเขา ส่วนพ่อของจาชาก็กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ตามคำพยากรณ์ที่เขาได้รับมาว่าให้ตามหารูปบูชาของพระแม่มารีให้พบ เมื่อทั้งสองต้องเอาชีวิตรอดจากการตามล่าจากฝ่ายศัตรู แอนน์ก็ต้องต่อสู้ความกลัวในจิตใจของเธอ จาขาและแอนน์เดินทางมาถึงที่อยู่อาศัยครอบครัวของจาชา ความลับในอดีตกาลของตระกูลไวล์เดอร์ก็ถูกเปิดเผยออกมา

จาชาขอแอนน์แต่งงาน แต่เธอปฏิเสธเขาเพราะเชื่อว่าที่จาชาขอเธอแต่งงานเป็นเพราะเธอมีประโยชน์ต่อเขาอยู่และเป็นคนหารูปบูชาพบ จาชาจึงต้องพิสูจน์ตัวเองในขณะที่ต้องตามหาพวกวารินสกี้ไปด้วย เมื่อแอนน์ตกอยู่ในอันตรายและจาชามาช่วยเธอ นั่นจึงทำให้แอนน์เชื่อในที่สุดว่าจาชาจะยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อเธอจริงๆ และเขารักเธอ

....................................................

เนื้อเรื่องบิวท์อารมณ์ได้ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร คาแรคเตอร์ของนางเอกอย่างแอนน์คือจุดด้อยของหนังสือเล่มนี้ ทั้งๆที่การปูเรื่องในตอนต้นทำได้ดีแล้วแท้ๆ แต่พอนางเอกโผล่มาทุกอย่างก็ดรอปลงไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงตอนที่นางเอกเริ่มคิดมาก(เกินความจำเป็น) เก็บทุกรายละเอียดเช่นที่ว่าพระเอกกลับไปหาครอบครัว ทุกคนคุยกันสนุกสนานจนแอนน์คิดว่าเธอเป็นส่วนเกิน ไหนจะเรื่องที่แอนน์ปฏิเสธคำขอแต่งงานของจาชาอีกด้วยเหตุผลงี่เง่าว่าเขาไม่ได้รักเธอ เขาเก็บเธอไว้เพราะเธอมีประโยชน์ต่อเขา แล้วทำไมตอนแรกเธอถึงยอมพลีกายถวายตัวให้ผู้ชายคนหนึ่งถึงขนาดนั้นเพื่อที่สุดท้ายจะลงเอยแบบเละเทะเพราะความเรื่องมากของเธอ

คาแรคเตอร์นางเอกในตอนแรกกับตอนท้ายแทบจะหลุดออกมาเป็นคนละคน เราขำตอนที่จาชาต่อสู้กับวารินสกี้และแอนน์คิดว่า 'ฉันทนมองไม่ได้ แต่ก็หันหน้าหนีไปไม่ได้เหมือนกัน' คือแบบ ... นี่น่ะหรอนางเอก ไม่มีความหนักแน่นอะไรเลย เหตุผลในการผลักไสพระเอกก็ดูไม่ค่อยดีเท่าไร อย่างที่บอกว่า ฉันดึงดูดคนเลวเข้ามาหาฉันเสมอ การปูพื้นก็ไม่แน่นพอที่จะไกด์ให้เรารู้ว่าแท้จริงแล้วนางเอกเป็นอะไร แล้วมีความเป็นพิเศษยังไง

สรุปว่าเลยอ่านเล่มๆนี้จบแบบอึนๆ และไม่ค่อยได้อะไรจากหนังสือเล่มนี้มากนัก เหอๆ

คะแนน 4/10

No comments:

Post a Comment