Jul 4, 2014

นิมิตมรณะ - Visions of Heat (Psy-Changeling #2)


ชื่อเรื่อง พลังแห่งรัก ตอน นิมิตมรณะ
จากเรื่อง Visions of Heat
ผู้แต่ง นลินี ซิงห์
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล วาลุกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์


เรื่องย่อ

เธอคือหญิงสาวชาวไซผู้มีพลังจิตหยั่งรู้อนาคตที่กำลังถูกคุกคามด้วยนิมิตมืดชั่วร้าย เธอจะต้องหยุดมันให้ได้...ก่อนที่เธอจะกลายเป็นบ้า!
เขาคือ มนุษย์กลายร่างเสือจากัวร์ผู้ดุดันอันตราย เมื่อแม่สาวผมแดงชาวไซบุกเข้ามาในอาณาเขตของเขาเพื่อขอความช่วยเหลือ เขาจึงต้องจับตาดูเธออย่างใกล้ชิด...เพราะพวกไซเป็นเผ่าพันธุ์ที่ไว้ใจไม่ได้!
แต่ยิ่งได้ใกล้เธอ...เขาก็ยิ่งรู้สึกถึงความโดดเดี่ยวสิ้นหวังของเธอ เขาต้องสอนให้เธอมีพลังเข้มแข็งเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคาม แล้วพลังอันใดเล่าจะแข็งแกร่งไปกว่า...พลังแห่งรัก!

REVIEW

เฟธ หญิงสาวชาวเอฟ-ไซที่มีพลังหยั่งรู้อนาคต เธอหลบหนีออกมาจากบ้านที่ไม่ต่างอะไรจากสถานที่จองจำของเธอ เพราะเธอรู้ว่าตัวเองกำลังเข้าใกล้ความวิกลจริตมากเข้าไปทุกที เฟธได้พบกับวอห์น มนุษย์กลายร่างซึ่งเป็นเสือจากัวร์ ผู้พิทักษ์ของฝูงดาร์คริเวอร์ ทีแรกวอห์นคิดว่าเฟธเล่นตลกกับความคิดของเขา เพราะเขาหลงใหลในตัวของเธอตั้งแต่ครั้งที่พบกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปเขาก็เริ่มแน่ใจว่าเฟธคือคู่ชีวิตของเขา

เฟธต้องต่อสู้กับนิมิตที่มาพร้อมกับความดำมืด เลือดที่หลั่งรินจากน้ำมือของฆาตกร เธอต่อสู้เพื่อไม่ให้ตนเองเสียสติไปเสียก่อน ไหนจะเรื่องที่เธอไม่สามารถทนรับสัมผัสจากมนุษย์คนไหนได้อีก ยิ่งวอห์นสัมผัสเธอมากเท่าไร เธอก็ยิ่งต่อต้านได้ยากขึ้นเท่านั้น

เฟธต้องใช้กำลังใจในการต่อสู้เพื่อรักษาเกราะป้องกันของตนเองไม่ให้พังทลายลงไปอย่างมาก เพราะเงื่อนไขทางอารมณ์ของเธอที่ไม่ยอมให้เธอทนรับสัมผัสจากใครคนไหน โดยเฉพาะจากวอห์น แต่นิมิตก็ยังรุกล้ำเข้ามาในจิตใจของเธอ นิมิตที่บ่งบอกถึงการลงมือขั้นต่อไปของฆาตกรที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่ช้า

เฟธตัดสินใจตัดขาดจากไซเน็ตในที่สุด และมาใช้ชีวิตอยู่กับวอห์น หญิงสาวผมแดงคนนี้คือคู่ชีวิตที่เขารักและหวงแหนมากกว่าใครๆจนปล่อยให้เธอตกอยู่ในอันตายไม่ได้ เมื่อเฟธเห็นนิมิตของฆาตกรอีกครั้ง เธอก็ต้องลงมือทำอะไรสักอย่าง โดยได้อาศัยความร่วมมือจากจัดด์ ไซอีกคนที่หลบหนีออกมาอยู่กับฝูงหมาป่าสโนว์แดนเซอร์ จนในที่สุดเธอก็สามารถจับตัวฆาตกรได้สำเร็จ

สภาไม่ยอมปล่อยเฟธไปง่ายๆแน่เมื่อเธอคือสมบัตืที่มีค่ามากมายมหาศาลในการใช้ทำนายอนาคตเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจขององค์กรต่างๆ เงินที่สภาได้รับก็มาจากภาษีขององค์กรเหล่านั้น แต่เฟธก็ได้รับรู้ว่าวอห์นจะไม่ยอมปล่อยให้เธอถูกจับตัวกลับไปเด็ดขาด และจะทุ่มกำลังทั้งหมดที่มีเพื่อปกป้องเธอจนถึงที่สุด ในขณะที่สภาก็ยอมล่าถอยเพราะองค์กรธุรกิจต่างๆได้ทำข้อตกลงใหม่กับเฟธว่าเธอจะต้องทำนายอนาคตให้พวกเขาในขณะที่เธออยู่กับฝูงดาร์คริเวอร์ แลกกับการปกป้องคุ้มครองเธอจากสภา

เฟธได้ใช้ความสามารถของตัวเองในการทำนายอนาคตถึงภัยภิบัติหรือเรื่องร้ายๆที่กำลังจะเกิดขึ้น เธอได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเธอเป็นส่วนหนึ่งของฝูง ...

อ่านเรื่องนี้ด้วยความมึน มึนในรายละเอียดของเนื้อหา ที่สลับซับซ้อนกว่าเล่มที่แล้วมาก เรียกได้ว่าปมในเล่มที่แล้วกลายเป็นของเด็กๆไปเลยถ้าเทียบกับเล่มนี้  เพราะเนื้อเรื่องหลักของนิมิตมรณะจะโฟกัสไปที่ดุลอำนาจของไซมากกว่าจะโฟกัสไปที่เผ่าพันธุ์ของมนุษย์กลายร่างเหมือนในเล่มที่แล้ว

ส่วนหนึ่งที่เราคิดว่าเล่มนี้ยังไม่มีความพีคเหมือนเล่มที่แล้วก็คือ ... ความสัมพันธ์ของตัวละครที่เราว่านลินีน่าจะลงลึกมากกว่านี้แทนที่จะไปเพิ่มประเด็นทางด้านความสามารถและข้อบกพร่องของเอฟ-ไซอย่างน้ำไหลไฟดับ ยิ่งตอนแรกๆเราก็แอบรำคาญนะที่พอนางเอกโดนพระเอกแตะติดแตะหน่อยแล้วถึงกับเป็นลม เข้าใจว่าเป็นเพราะเงื่อนไขทางอารมณ์ แต่ก็รำคาญอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

ส่วนเรื่องปมของฆาตกรเราว่ามันเบาเกินไป ดูลอยๆยังไงชอบกล แม้ว่าจะมีเหตุผลมาสนับสนุนในตอนท้ายว่าฆาตกรเกิดจากข้อบกพร่อมของการกำจัดอารมณ์ความรู้สึกก็ตามเถอะ เราคิดว่าน่าจะใส่ identity ให้ลึกกว่านี้ คนอ่านจะได้อินมากขึ้นกว่าเดิม

เล่มนี้ความสนุกดรอปลงกว่าเล่มที่แล้ว แต่เห็นมีหลายเสียงบอกว่าเล่มต่อไปสนุกมาก เราก็ไม่รอช้า อ่านเล่มนี้ก็จบก็รีบหยิบเล่มต่อไปมาอ่านทันทีจ้า 555

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment