Jul 5, 2014

นักรบทระนง - Caressed By Ice (Psy-Changeling #3)


ชื่อเรื่อง พลังแห่งรัก ตอน นักรบทระนง
จากเรื่อง Caressed By Ice
ผู้แต่ง นลินี ซิงห์
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล วาลุกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เธอคือหมาป่าสาวเคราะห์ร้ายผู้เคยถูกฆาตกรใจโหดจับตัวไปทดลอง บัดนี้ เธอกำลังถูกฆาตกรอีกรายหมายจะเอาชีวิต ความหวังเดียวของเธอก็คือหนุ่มชาวไซผู้หล่อเหลาทว่าเย็นชาราวกับน้ำแข็งขั้วโลก...
เขาคือไซที่มีพลังจิตสูงยิ่ง...แต่พลังของเขามีไว้เพื่อฆ่า การกำจัดอารมณ์คือสิ่งที่ช่วยเขาไว้ไม่ให้เป็นบ้าและฆ่าคนรอบข้างอย่างเสียสติ แต่เมื่อเขาได้ใกล้ชิดเบรนน่า เธอก็ละลายน้ำแข็งในหัวใจเขา... และปลดปล่อยอารมณ์ที่อันตรายของเขาออกมามากขึ้นทุกที
เมื่อฆาตกรรุกไล่เบรนน่า จัดด์ก็ตั้งใจมั่นว่าจะปกป้องเธอ แต่สิ่งที่เขาให้เธอไม่ได้ก็คือความรัก เพราะมันเป็นสิ่งต้องห้ามที่จะทำลายพวกเขาทั้งคู่...

REVIEW

จัดด์ ลอเรน คือไซสายเลือดนักฆ่าที่จำเป็นต้องควบคุมความรู้สึกเอาไว้ เพื่อที่เขาจะได้ไม่ปลดปล่อยพลังที่จะผลาญชีวิตของผู้คนออกมาจนทำร้ายคนรอบข้าง แต่เมื่อเบรนน่า หญิงสาวที่ถูกจับตัวไปทดลองจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด สิ่งที่ยังหลงเหลืออยู่ในจิตของเธอก็คือฝันร้ายที่ตามหลอกหลอน เลือด และการฆาตกรรมที่ยังตามติดเธอไปทุกหนแห่ง

เบรนน่าหลงใหลที่ตัวของจัดด์ แต่เธอเชื่อว่าการละลายน้ำแข็งของจัดด์ต้องใช้ไฟ และนั่นไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อหนุ่มชาวไซเลือกที่จะปิดกั้นอารมณ์ความรู้สึกของตัวเองอย่างสิ้นเชิง เบรนน่าปราถนาในตัวชายหนุ่ม ดังนั้นเธอต้องทุ่มความพยายามทั้งหมดที่มีสำหรับเรื่องนี้

จัดด์ใช้พลังจิตของตัวเองช่วยเบรนน่าเมื่อทั้งคู่ถูกไฮยีน่าลอบกัดจนตัวของจัดด์เข้าสู่อาการโคม่าเป็นเวลาหนึ่งวัน เบรนน่าคิดว่าจัดด์ทิ้งเธอ เธอจึงประชดด้วยการไปนอนกับผู้ชายคนอื่น แต่เธอก็ทำไม่ได้ เบรนน่าเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีกในช่วงเวลานั้น จนพี่ชายและคนรอบข้างเป็นห่วงเธอ

มีการรอบทำร้ายทั้งในฝูงสโนว์แดนเซอร์และดาร์คริเวอร์ด้วยฝีมือของไซ พวกเขาต้องการป้ายสีให้แต่ละฝ่ายว่าเป็นความผิดของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งก่อให้เกิดสงครามระหว่างฝูงตามมา แต่โชคดีที่จ่าฝูงของทั้งสองฝูงรู้ทันเสียก่อนและพยายามจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น

จัดด์ก้าวล้ำข้อจำกัดทางอารมณ์ของเขาไปเพราะเขาไม่สามารถต้านทานเบรนน่าได้ แม้ว่าจะรู้อยู่แก่ใจว่าเมื่อใดที่เขาเตลิดพ้นการควบคุม เขาก็จะไม่สามารถบังคับพลังเอาไว้อีกต่อไป และนั่นอาจจะหมายถึงการที่เขาพลั้งมือฆ่าเบรนน่าก็ได้

พวกสภาไซอยู่เบื้องหลังของการสังหารมนุษย์กลายร่างในครั้งนี้ เหล่าสโนว์แดนเซอร์สืบได้จากไฮยีน่าตนหนึ่งที่พวกเขาจับตัวเอาไว้และรีดข้อมูลมาได้สำเร็จ ว่าดันแคนคนหนึ่งเป็นผู้ที่สั่งพวกเขาให้วางระเบิดกะท่อมที่จัดด์และเบรนน่าเคยไปพักอยู่ชั่วคราว

จัดด์ใช้พลังในการรักษาแอนดรูว์ พี่ชายของเบรนน่าที่ถูกลอบทำร้ายจนหมด นั่นทำให้เขาไม่มีพลังที่จะใช้เล่นงานตัวเองตามเงื่อนไขเกราะป้องกันของเขา จัดด์ร่วมรักเป็นครั้งแรกกับเบรนน่า และนั่นทำให้เขาไม่อยากจะปล่อยเธอไป จนยอมที่จะลองเสี่ยงกำจัดการป้องกันทางอารมณ์ของตัวเองดู แม้ว่านั่นจะหมายถึงอันตายต่อชีวิตของเขาก็ตาม

เบรนน่าจัดการกับฆาตกรที่หมายปองชีวิตเธอได้สำเร็จ และเธอได้รู้ว่า ... ผู้คนในฝูงของเธอก็สามารถทรยศหักหลังเธอได้เหมือนกันโดยการขายตัวเธอไปไซใช้ทดลองจนเธอเสียหายยับเยิน

หลังจากที่จัดด์ปลดเกราะป้องกันทางจิตใจไปได้โดยให้เหลือในส่วนที่ควบคุมพลังของเขาเอาไว้เพื่อไม่ให้พลังของเขาล้นออกมาจนทำร้ายผู้อื่นได้แล้ว พันธะคู่ชีวิตของเขาและเบรนน่าก็เกิดขึ้น และนั่นหมายถึงว่าทั้งจัดด์และเบรนน่าคือคู่ชีวิตกันอย่างแท้จริง

... ... เล่มนี้หนากว่าสองเล่มที่ผ่านมา อาจจะเป็นเพราะนลินียัดเนื้อเรื่องหลักเข้าไปเพิ่มในส่วนของเกมการเมืองและสงครามชิงไหวชิงพริบระหว่างไซและมนุษย์กลายร่าง จนเราคิดว่าเนื้อหาตรงนี้กลบความเป็นโรมานซ์ไปจนหมดเกลี้ยง

เพราะน่าเสียดายที่ 'เนื้อเรื่องหลัก' มันหนักเกินไปจนทำให้เราไม่อินกับความสัมพันธ์ของจัดด์และเบรนน่าเลย คล้ายๆกับอารมณ์ที่อ่านให้จบๆไปอีกเล่มเพื่อที่จะอ่านเล่มต่อไปรู้เรื่อง ทั้งๆที่เล่มนี้ได้รับรางวัล AAR 2007-2008 มาด้วยนะ แต่เราไม่ได้รู้สึกชอบหรือประทับใจอะไรเลยด้วยซ้ำ T^T แถมอ่านแล้วยังมึนๆรู้สึกหนักสมองด้วย แต่คนที่ชอบแนวชิงไหวชิงพริบโดยที่มีกลิ่นโรมานซ์อยู่นิดๆก็คงจะชอบเรื่องนี้ แต่สำหรับเราที่ชอบนิยายที่มีความเป็นโรมานซ์โดดเด่นมากกว่าเนื้อเรื่องในด้านอื่นๆ กลับรู้สึกไม่ค่อยโดนกับเรื่องนี้เอาเสียเลย เฮ้อออ !!

ให้ 8 คะแนน เพราะคิดว่าพล็อตหลักยังทำให้เรารู้สึกชอบได้อยู่ ถ้าเล่มนี้ไม่ใช่นิยายโรมานซ์ เราคงให้คะแนนมากกว่านี้เพราะแนวทางในการเล่าเรื่องมันหนักไปทางเกมการเมืองซะมากกว่า และเราคิดว่าจะติดตามหนังสือชุดนี้ต่อไปอีกสักพัก ดูว่าจะมีประเด็นที่น่าสนใจกว่านี้เข้าร่วมมาด้วยหรือไม่

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment