Jul 14, 2014

นักล่าอาญาสวรรค์ - Angels' Blood (Guild Hunter #1)


ชื่อเรื่อง เทพบุตรแดนสวรรค์ ตอน นักล่าอาญาสวรรค์
จากเรื่อง Angels Blood
ผู้แต่ง นลินี ซิงห์
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล ศตคุณ
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เอเลน่า นักล่าแวมไพร์สาวสวย รู้ดีว่าตนเองเป็นมือดีที่สุด แต่เธอก็ไม่แน่ใจว่าเธอจะดีพอสำหรับงานนี้หรือไม่ ในเมื่อผู้ว่าจ้างของเธอคือ ราฟาเอล อัครเทวดาผู้งดงามล้ำเลิศ...และอันตรายอย่างยิ่งยวด เขาจะไม่ยอมรับความล้มเหลว แม้ว่าจะเป็นงานที่เป็นไปไม่ได้ที่สุด และเธอไม่มีโอกาสแก้ตัว เพราะงานนี้เหยื่อของเธอไม่ใช่กระจอก ๆ อย่างที่แล้ว ๆ มา
งานโหดหินนี้นำเอเลน่าเข้าสู่การโรมรันที่แทบเอาชีวิตไม่รอด ทว่าแม้เธอจะเอาตัวรอดจากการต่อสู้มาได้ แต่สัมผัสที่แรงร้อนและยั่วยวนใจของราฟาเอล อาจเป็นสิ่งที่ทำลายเธอเสียเอง เพราะเมื่อเป็นเกมที่อัครเทวดาลงเล่นด้วยแล้ว มนุษย์ปุถุชนเช่นเธอ...มีหรือที่จะต่อกรได้...

REVIEW

เรื่องนี้จับประเด็นมาเขียนรีวิวได้ยากมากๆ อาจเพราะมันยังไม่ค่อยมีประเด็นมากมายอะไรในเล่มนี้ด้วย เนื่องจากเนื้อเรื่องมันดำเนินไปอย่างเรื่อยๆ สบายๆเสียมากกว่า ...

(อัครเทวดาทุกคนมีอายุเก่าแก่โบราณไล่เลี่ยกันไป ซึ่งพลังอำนาจของพวกเขาจะเพิ่มขึ้นตามอายุ แต่นั่นก็เหมือนดาบสองคม ถ้าพวกเขาควบคุมอำนาจเหล่านั้นไม่ได้ และปล่อยให้มันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อัครเทวดาผู้นั้นจะกลายเป็น 'บลัดบอร์น' เขาจะควบคุมพลังของตนเองไม่ได้และลงมือสังหารทั้งมนุษย์และแวมไพร์ที่อยู่รอบข้าง)

เอเลน่าได้รับคำสั่งจากราฟาเอลให้ไปตามจับตัวอูรัม อัครเทวดาคนหนึ่งที่มีพลังมหาศาลเกินกว่าแวมไพร์ปกติที่เอเลน่าเคยเผชิญ ราฟาเอลก็เหมือนกัน ... เขาคืออัครเทวดาสุดแสนอันตรายที่สามารถฆ่าเอเลน่าให้ตายได้ง่ายยิ่งกว่าพลิกฝ่ามือ หากเธอเดินเกมนี้ผิดพลาดแม้เพียงนิดเดียว

เอเลน่าท้าทายราฟาเอลเมื่อรู้ว่าจุดมุ่งหมายของเขาคือการลากเธอขึ้นเตียงและก็จะทิ้งเธอเหมือนเธอเป็นของเล่น ดังนั้นเอเลน่าจะไม่มีทางยอมจำนนอย่างง่ายๆเด็ดขาด เธอท้าทายราฟาเอลจนอัครเทวดาโมโห จากนั้นก็ตามล่าตัวเอเลน่า ทั้งสองปะทะกัน  เอเลน่ายิงปีกราฟาเอลจนเขาได้รับบาดเจ็บ

ในขณะที่เอเลน่าต้องตามเบาะแสการฆาตกรรมหญิงสาวที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ศพของพวกเธอถูกทิ้งไว้เกลื่อนกลาดและอยู่ในสภาพที่ไม่น่าดูเอาเสียเลย เอเลน่าต้องตามกลิ่นของอูรัมให้ได้ เพราะเขาคืออัครเทวดาที่เสียสติและสังหารมนุษย์อย่างโหดร้ายบ้าคลั่ง

เอเลน่าต้านทานเสน่ห์เย้ายวนของราฟาเอลไม่ไหว ทั้งคู่มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกัน และสิ่งหนึ่งที่ราฟาเอลรับรู้ได้ก็คือ ... การที่เขาอยู่กับเอเลน่า ทำให้เขามีความ 'เป็นมนุษย์' มากขึ้น และนั่นช่วยให้เขาไม่ต้องกลายไปเป็นปีศาจที่จะสังหารเหยื่ออย่างบ้าคลั่งเหมือนอูรัม

เอเลน่าตามหาตัวอูรัมเจอในที่สุด เขาแข็งแกร่งมากจนราฟาเอลเกือบจะเอาชนะไม่ได้ แต่ด้วยแรงกายแรงใจของราฟาเอล ทำให้เขาชนะการต่อสู้กับอูรัมในที่สุด แต่นั่นก็ต้องแลกมาด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส ไม่ใช่เพียงแต่ตัวเขา แต่ทั้งเอเลน่าด้วย เธอบาดเจ็บสาหัสและเข้าสู่ภาวะโคม่าเป็นระยะหนึ่งปี

หลังจากที่เอเลน่าฟื้นขึ้นมาด้วยรูปลักษณ์ใหม่ เธอก็พบว่าตัวเองกลายเป็นเทวดาปีกสีดำไปแล้ว นั่นก็เป็นเพราะแอมโบรเซีย ซึ่งราฟาเอลอธิบายให้เธอฟังว่า เมื่ออัครเทวดาคนใดได้พบกับรักแทก เขาผู้นั้นจะมีพลังอำนาจที่สามารถเปลี่ยนใครสักคนให้กลายเป็นเทวดาได้ ....

.........................................

ไม่รู้สิ ! หลังจากอ่านหนังสือเล่มนี้จบ เรารู้สึกว่านลินีพยายาม 'กั๊ก' ข้อมูลเอาไว้สุดฤทธิ์ นั่นจึงส่งผลให้เนื้อเรื่องบางช่วงยืดยาวโดยไม่จำเป็น โดยเฉพาะในช่วงแรกๆที่นลินีพยายามปูความสัมพันธ์ของตัวละครเอาไว้จนแน่น เมื่อเนื้อเรื่องหลักดำเนินมาจนถึงจุดไคลแมกซ์ ความสัมพันธ์โรแมนติคระหว่างเอเลน่ากับราฟาเอลก็ดูจืด อาจจะเป็นเพราะสไตล์การเขียนของนลินีด้วยที่ทำให้งานออกมาในรูปแบบด้วย เหมือนต้องการให้ผู้อ่านโฟกัสไปที่จุดใดจุดหนึ่ง (ซึ่งตรงนี้แล้วแต่คนชอบ ^^)

อีกประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนังสือเรื่องนี้ก็คือ ... ระดับชั้นการปกครองของอัครเทวดาที่มีการก่อตั้งผู้ปกครองขึ้นมาในแต่ละพื้นที่ รวมทั้งเหล่าเซเว่นที่ดูเหมือนจะเป็นองครักษ์ให้กับราฟาเอล (คุ้นๆมั้ย เฮ้ย !!! นี่มันถอดมาจากหนังสือชุด Psy-Changeling ชัดๆเลยนี่หว่า) แถมเนื้อเรื่องยังมีประเด็นที่อัครเทวดาที่ปกครองพื้นที่ต่างๆเริ่มแย่งชิงอำนาจในการปกครองในตอนท้ายๆของเรื่อง รวมถึงอัครเทวดาลี่จวนที่ดูเหมือนจะมีปัญหาซึ่งเราว่าน่าจะหยิบยกขึ้นมาเล่าในเล่มที่ 2 แน่นอน !!!

อ่านหนังสือของนลินีติดๆกับมาหลายเล่ม เลยทำให้เราเริ่มชักจะรู้สึกว่า พระ-นางนิสัยเหมือนๆกันซะหมดจนเริ่มแยกไม่ได้ว่าใครเป็นใคร -*- สงสัยต้องห่างกันสักพักแล้วละ กลัวอ่านรวดเดียวแล้วจะกลายเป็นไม่สนุกจนเสียของไป

ลังเลว่าจะให้ 7.5 หรือ 8 คะแนนดี คือหนังสือชุดนี้มันโดดเด่นไม่เหมือนใคร ใช่ ! เรายอมรับ แต่มันยังไม่ถึงขั้นที่ Fantastic ! ขนาดอยากหยิบมาอ่านซ้ำเมื่อมีเวลา เรามีความรู้สึกว่า Guild Hunter คือหนังสือแนว Fallen Angel ในภาค Adult Fiction ที่ใส่ความรุนแรงและฉากรักเข้าไปในเนื้อเรื่องเท่านั้นแหละ

เพราะถ้าถอดคาแรคเตอร์ราฟาเอลออก ถอดความโดดเด่นของเอเลน่าและกิลด์ฮันเตอร์ออก หนังสือเล่มนี้ก็คือหนังสือนิยาย Young Adult ธรรมด๊า ธรรมดานี่เอง ซึ่งถ้าจะทำให้เราชอบหนังสือมากขึ้นกว่านี้ เราคิดว่านลินีน่าจะใส่ประวัติเหล่าอัครเทวดาเข้าไปด้วย ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ปมหลังแต่ละคนเป็นยังไง เราว่ามันจะทำให้อารมณ์ตัวละครเข้มข้นมากกว่านี้แน่นอน ! (แต่ละเรื่องนี่ประวัติความเป็นมาของเอเลน่ากับราฟาเอลมาแบบวับๆแวบๆ ปะติดปะต่ออะไรไม่ค่อยจะได้ ซึ่งเราก็เชื่ออีกเหมือนกันว่านลินีกั๊กไว้สำหรับเล่มต่อๆไปแน่นอน)

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment