Apr 29, 2018

Dearest Ivie (Black Dagger Brotherhood #15.5)



ชื่อเรื่อง Dearest Ivie
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Ballantine Books

เรื่องย่อ

The last place Ivie expects to be approached by a devastatingly handsome male is in a crowded, smoky cigar bar rarely frequented by vampires—yet here he stands. Silas is flirtatious, gallant, and, above all, mysterious. Ivie is anything but. A nurse at the healer’s clinic and the daughter of a biker, Ivie is accustomed to speaking her mind. So she does. Since aristocrats rarely pick up females of her class, Ivie asks Silas just what kind of game he thinks he’s playing.

Despite her guarded exterior, Ivie surrenders to the fierce desire she feels for Silas. And yet, just as their courtship is heating up, he reveals that it cannot last, for he is bound to return to the Old Country. Their bond only deepens as they make the most of their precious time together. But when she learns the truth, Ivie must find a saving grace—before all is lost. . . .


REVIEW


สิ่งสุดท้ายที่อีวี่ต้องการในชีวิตการทำงานเป็นพยาบาลของเธอก็คือการที่เอาตัวเข้าไปพัวพันกับกลิเมร่าอย่างไซลาส ชายหนุ่มปริศนาที่เข้าหาเธอในบาร์แห่งหนึ่ง และต้องการอะไรที่มากกว่าความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืน


ไซลาสตามจีบอีวี่อย่างไม่ลดละ เขามาหาเธอถึงอพาร์ทเมนต์และได้มีโอกาสทำความรู้จักกันมากขึ้น จนในที่สุดอีวี่ก็ยอมใจอ่อนและเธอก็ได้รู้ว่าอีกไม่นาน ไซลาสต้องกลับไปยังประเทศเก่าที่ทั้งคู่จะไม่มีโอกาสได้เจอกันอีก

แต่ถึงกระนั้นเธอก็ยินดีและพาไซลาสไปทำความรู้จักกับครอบครัวของเธอ แต่จู่ๆ หลังจากนั้นไซลาสก็ขาดการติดต่อไป อีวี่จึงไปทำงานเช่นปกติและได้รู้จากการเพื่อนสนิทของเธอว่าแท้จริงแล้วไซลาสไม่ได้จะเดินทางกลับไป แต่เขาป่วยหนัก....และกำลังจะตาย

อีวี่รู้ว่าความตายของผู้ชายที่เธอรักเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เธอก็อยู่กับเขาจนวินาทีสุดท้ายและปาฏิหารย์ก็เกิดขึ้น เมื่อรูห์นได้เข้ามาบริจาคเลือดและช่วยชีวิตไซลาสไว้ได้อย่างหวุดหวิด นี่จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่ทั้งอีวี่และไซลาสจะได้ใช้ชีวิตที่พวกเขาถวิลหาร่วมกันไปตลอดกาล

............................................................

เป็นเรื่องสั้นที่อ่านแป๊บๆ ก็จบ แต่ป้าวอร์ดคือเขียนดี โดยเฉพาะฉากซึ้งๆ ท้ายเล่มเนี่ย ทำเอาเราน้ำตาซึม อ่านแล้วนึกถึงเทรซกับเซเลน่า แวบแรกคิดว่าจะจบแบบนั้น ครึ่งเล่มแรกเนื้อเรื่องจะเนือยๆ แต่พอมาครึ่งเล่มหลังก็จะน่าติดตามมากๆ อีวี่กับไซลาสเคมีเข้ากัน อ่านแล้วอิน โดยเฉพาะครอบครัวและคนรอบข้างของอีวี่เนี่ย ซับพอร์ตกันสุดๆ น่ารัก

ไม่มีอะไรมาก ไม่ได้เชื่อมโยงอะไรกับโลก BDB ขนาดนั้น มีแค่ตัวละครรูห์น ลุงของเบตตี้ป่ะ ที่คู่กับแซ็กตันในอีกซีรีส์นึง (ซึ่งเรายังไม่ได้อ่าน ฮาาาาา) จบนี่ก็คงไปอ่าน The Thief ต่อละกัน อ่านค้างไว้นานละ

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment