Jun 18, 2017

Him (Him #1)



ชื่อเรื่อง Him
จากชุด Him
ผู้แต่ง Sarina Bowen, Elle Kennedy
โรมานซ์ร่วมสมัย M/M
สำนักพิมพ์ Rennie Road Books

เรื่องย่อ

They don’t play for the same team. Or do they?

Jamie Canning has never been able to figure out how he lost his closest friend. Four years ago, his tattooed, wise-cracking, rule-breaking roommate cut him off without an explanation. So what if things got a little weird on the last night of hockey camp the summer they were eighteen? It was just a little drunken foolishness. Nobody died.

Ryan Wesley’s biggest regret is coaxing his very straight friend into a bet that pushed the boundaries of their relationship. Now, with their college teams set to face off at the national championship, he’ll finally get a chance to apologize. But all it takes is one look at his longtime crush, and the ache is stronger than ever.

Jamie has waited a long time for answers, but walks away with only more questions—can one night of sex ruin a friendship? If not, how about six more weeks of it? When Wesley turns up to coach alongside Jamie for one more hot summer at camp, Jamie has a few things to discover about his old friend... and a big one to learn about himself.

REVIEW

อะไรกันที่ทำให้เพื่อนสนิทอย่างเจมี่และเวสต้องมาแตกคอหลังจากที่ทั้งคู่ล่มหัวจมท้ายกันมาตลอดในค่ายฤดูร้อน แต่เวสก็รู้ดีอยู่แก่ใจว่าการท้าพนันในคืนนั้นทำให้เส้นแบ่งระหว่างพวกเขาถูกก้าวข้าม เขาจึงตัดสัมพันธ์อย่างช่วยไม่ได้ แม้ว่าเขาจะมีความรู้สึกพิเศษให้กับเจมี่คนเดียวมาตลอดหลายปีและไม่ปกปิดความจริงที่ว่าเขาเป็นเกย์ก็ตาม

การแข่งขันทำให้ทั้งคู่โคจรมาพบกันอีกครั้ง เวสพยายามจะรื้อฟื้นความหลังและขอโทษอีกฝ่าย และเจมี่ก็รู้ดีว่าเขาพร้อมที่จะฟังเหตุผลนั้นสักที น่าเสียดายที่พวกเขามีเวลาไม่มาก และการได้พบเจอเจมี่อยู่กับหญิงสาวคนอื่นทำให้เวสเป๋ไปบ้างเหมือนกัน แต่ไม่นานหลังจากนั้น เวสก็จัดแจงให้ทั้งคู่มาเป็นครูฝึกในการค่ายฤดูร้อนอีกหลัง ความหลังต่างๆ ถูกรื้อฟื้นผ่านเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่นึกถึงวัยเด็ก

สุดท้ายสิ่งที่เวสต้องการมาโดยตลอดก็ได้เกิดขึ้นจริงๆ เขามีอะไรเกินเลยกับเพื่อนของเขาอีกครั้ง และเจมี่ก็ยินดีที่จะค้นหาตัวตนของเขาไปด้วยเช่นกัน ในเมื่อเขายังรู้สึกกับผู้หญิงอยู่ แต่ทุกครั้งที่เวสเขามาในตัวของเขา เขาเองก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันก็รู้สึกดีเหมือนกัน

ฮอลลี่ คู่นอนคนก่อนของเจมี่มาเซอร์ไพรส์เขาถึงค่าย นั่นทำให้เวสเสียสติและแทบจะไปไม่เป็น แต่เจมี่ก็ได้ปฏิเสธเธอไปและบอกว่าเขามีคนใหม่แล้ว ถึงจะไม่ได้บอกก็ตามว่าเขาหันไปชอบผู้ชาย อย่างไรก็ตาม เวสรู้อีกไม่นานว่าเวลาแห่งความสุขนี้ต้องจบลง เขาก็บินไปตามความฝันในขณะที่เจมี่เองก็ต้องทำเช่นนั้นเช่นกัน เขาไม่ต้องการให้สิ่งที่ทั้งคู่กำลังมีนั้นจบลงแบบนี้

เจมี่วางแผนที่จะไปสมัครเป็นโค้ทในที่ที่เวสเข้าไปร่วมทีม จนกระทั่งเขาได้การตอบรับเข้าสมัคร แต่เวสกลับไม่อยากให้เจมี่มาทิ้งความฝันแบบนี้ ทั้งคู่แยกทางกัน จนกระทั่งเจมี่คิดได้ว่าเขาเป็นไบเซ็กชวลและต้องการเวสอยู่ในชีวิตมากแค่ไหน ชายหนุ่มจึงบินไปตามหาหัวใจและตัวเองและเริ่มต้นชีวิตกับคนที่เขารักในที่สุด

.............................................................................

ชอบตัวละคร ชอบการเล่าเรื่อง ชอบอารมณ์ขันของหนังสือเล่มนี้ การตีแผ่ประเด็น coming out กับ LGBT ของผู้แต่งทั้งสองทำอยากมาได้ดีและไม่มีสะดุด โมเมนต์น่ารักๆ ก็เยอะ มีโมเมนต์ฮอตๆ หื่นๆ ก็แยะ เรียกได้ว่าอ่านไปจิกหมอนไป ไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมกับการอื่นหนังสือคอมเทมป์แนวนี้มาตั้งนาน เจอเล่มนี้เข้าได้เรียกได้ว่าถูกหวยเข้าเต็มๆ เลยก็ว่าได้

เจมี่เป็นตัวละครที่น่าหลงใหลพอๆ กับเวส แต่ในหนังสือเล่มนี้จะโฟกัสไปที่การค้นหาตัวตนของเจมี่ คอนฟลิกซ์ส่วนใหญ่เลยเทไปที่เขาซะหมด ส่วนเวสก็มีความชัดเจนมาตั้งแต่แรก พูดคุยกันแบบแมนๆ เทสโทสเตอโรนพลุ่งพล่านตลอดทั้งเรื่อง ชอบอีกอย่างตรงที่ไม่มีความสาวตุ๊ดแตกอยู่ในพระเอกทั้งสองคนเลยสักนิดเดียว เวลาคุยกันจะให้ความรู้สึกเหมือนผู้ชายกำลังคุยกันจริงๆ

นึกภาพเวสว่าแมนๆ ล่ำๆ มีรอยสักแล้วถึงกับอู้วหูววววตลอดทั้งเรื่อง เจมี่ก็ผมบลอนด์ สปอตแมนดูสะอาดๆ หน่อย พอมาเข้าคู่กันแล้วเคมีดีมาก ขนาดผู้หญิงที่เป็นคู่ขาคนเก่าของเจมี่ก็ยังทำตัวดี ไม่มาเหวี่ยงไม่มาอะไรสักคำ ตรงนี้ขอปรบมือให้นาง ชื่นชมมาก จุดที่ตกลงคบกันนี่พีคจริง เรานี่น้ำตาซึมเลย

มันดีจริงๆ นะ แนะนำอย่างแรง เป็น MM ที่ทุกคนต้องอ่านให้ได้อ่ะ ไม่อ่านถือว่าพลาดมาก

ปล. พระเอกมีการสลับตำแหน่งกันด้วยนะเออ หูยยยย ฮอตเว่อร์

คะแนน 9.5/10

No comments:

Post a Comment