Dec 2, 2015

Sweet Ruin (Immortals After Dark #16)



ชื่อเรื่อง Sweet Ruin
จากชุด Immortals After Dark
ผู้แต่ง Kresley Cole
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Gallery Books

เรื่องย่อ

An immortal assassin is caught between desire and duty...

A foundling raised in a world of humans

Growing up, orphaned Josephine didn’t know who or what she was—just that she was “bad,” an outcast with strange powers. Her baby brother Thaddeus was as perfect as she was flawed; protecting him became her entire life. The day he was taken away began Jo’s transition from angry girl... to would-be superhero... to enchanting, ruthless villain.

A lethally sensual enforcer on a mission

A threat to the Møriør has brought archer Rune the Baneblood to the mortal realm to slay the oldest living Valkyrie. Whether by bow or in bed, he never fails to eliminate his target. Yet before he can strike, he encounters a vampiric creature whose beauty conceals a black heart. With one bite, she pierces him with aching pleasure, taking his forbidden blood - and jeopardizing the secrets of his brethren.

A boundless passion that will lead to sweet ruin...

Could this exquisite female be a spy sent by the very Valkyrie he hunts? Rune knows he must not trust Josephine, yet he’s unable to turn her away. Despite his millennia of sexual conquests, he can’t ignore the unfamiliar longing she arouses deep within him. When Jo betrays the identity of the one man she will die to protect, she and Rune become locked in a treacherous battle of wills that pits ultimate loyalty against unbridled lust.

REVIEW

รูนเดินทางมาเพื่อสังหารนิกซ์ วัลคีรีผู้ที่สามารถทำนายอนาคต รูนเคยเป็นทาสรับใช้และโสเภณีมาก่อน นั่นทำให้เขาใช้ความสามารถพิเศษในการใช้เซ็กส์เพื่อรีดเค้นข้อมูลออกมาจากเหล่านิมฟ์มากมายนับไม่ถ้วน จนกระทั่งเขาได้เจอกับโจ สิ่งมีชีวิตที่อดีตเป็นปริศนาซึ่งกระหายเลือดในตัวของเขา เลือดที่เป็นพิษถึงตายต่อทุกคน แต่ไม่สำหรับโจที่อันตรายในตัวของรูนไม่มีผลใดๆต่อเธอ ทั้งคู่เกิดความสนใจในกันและกัน แต่รูนจำต้องเก็บเธอเอาไว้เนื่องจากเธอรู้เรื่องราวของเขามากเกินไปผ่านเลือดของเขาเอง แต่เขาก็ไม่สามารถฆ่าเธอได้ลงเช่นกัน

โจพยายามที่จะช่วยแทด น้องชายของเธอมาจากเงื้อมือของนิกซ์ แต่นั่นเป็นเรื่องที่เกือบเป็นไปไม่ได้เมื่อนิกซ์พิสูจน์มาแล้วว่าวัลคีรีมีพลังอำนาจมากกว่าที่ใครจะคาดถึง นั่นทำให้โจและรูนต้องร่วมมือกัน แต่โจก็ปฏิญาณเอาไว้ว่าเธอจะไม่มีทางนอนกับรูนเด็ดขาด เพราะรู้ดีว่าเขาไม่มีทางที่จะลงเอยกับผู้หญิงเพียงคนเดียว รวมถึงเรื่องที่ว่ารูนเชื่อมาตลอดว่าไม่มีคู่ครองสำหรับเขา เขาคือครึ่งเฟย์ครึ่งดีมอนที่ถูกลิขิตให้อยู่คนเดียวไปตลอดกาลหลังจากที่เขาถูกขายให้กับซ่องและถูกทรมานหลังจากนั้น

เมื่อการตามล่าตัวนิกซ์ทำให้รูนและโจได้สร้างความสัมพันธ์จนกระทั่งทั้งคู่มีเซ็กส์กัน และส่วนดีมอนในตัวของรูนรู้ว่าโจคือคู่แท้ของเขามาโดยตลอด รูนจึงกล้าที่หวังอนาคตร่วมกับโจ แต่ด้วยหน้าที่ของเขา ทำให้รูนไม่สามารถที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่มีสองคนได้ รูนจำต้องหลับนอนกับนิมฟ์ต่อไปเรื่อยๆเพื่อที่จะได้มาซึ่งความลับที่จะช่วยให้แทดหนีออกมาจากเงื้อมือของนิกซ์ได้ แต่นั่นทำให้หัวใจของโจแหลกสลายเมื่อเธอรู้ว่าชายที่ตัวเองรักกำลังจะไปนอนกับผู้หญิงคนอื่นหลังจากที่เขาเพิ่งนอนกับเธอ โจจึงแยกทางกับเขาเพื่อไปช่วยน้องชายด้วยตัวเธอเอง

การทำลายปราการเพื่อเข้าไปยังวัลฮอลล์คือเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ โจใช้พลังทั้งหมดที่มีของเธอ ในขณะที่รูนตัดสินใจได้ในที่สุดว่าเขาไม่สามารที่จะหลับนอนกับผู้หญิงคนไหนได้อีกแล้ว ยกเว้นโจของเขาคนเดียว ดังนั้นเขาจึงขู่เพื่อเอาขนฟินิกซ์ที่สามารถทำลายปราการได้มาและรีบไปช่วยโจ พอไปถึงเขาได้พบกับกองทัพของนิกซ์ แต่ทั้งหมดคือเกมที่นิกซ์วางแผนมาแล้วเป็นอย่างดี และคำสาบานต่อเดอะลอร์ทำให้รูนไม่สามารถฆ่านิกซ์ได้เมื่อโจถูกแทด น้องชายของเธอพาตัวไป รูนจึงตัดสินใจถอยทัพไปตามหาโจที่กลับคืนสู่ครอบครัวของเธออีกครั้ง รูนเว้นที่ว่างให่กับโจ จนเขาทนคิดถึงเธอไม่ได้อีกต่อไป เขาจึงไปหาเธอและขอให้เธอยอมให้อภัยเขาสำหรับเรื่องที่เขาทำลงไปทั้งหมด ...

........................................................

เราชอบงานเขียนของเครสลีย์ โคล และสำหรับชุด IAD ไม่มีเล่มไหนทำให้เราผิดหวังมาก่อนเลย โดยเฉพาะเล่มท้ายๆที่เนื้อเรื่องเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ และเราก็ไม่รอช้าที่จะให้ 5 ดาวเต็มติดๆกันเมื่ออ่านหนังสือของเธอจบ แต่สำหรับ Sweet Ruin โคลได้ตัดสินใจที่จะขยายเนื้อเรื่องออกไปอีก มีการนำมิติอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง และตัวละครใหม่ที่เดินกันให้ยั้วเยี้ยไปหมด (ซึ่งเราเดาว่าน่าจะเป็นพระนางในเล่มต่อๆไปแน่ๆ) หลังจากอ่าน Dark Skye จบเราเดาว่าเล่มต่อไปน่าจะเป็นของมันโร พี่ชายของวิลที่ถูกจับตัวไป แต่เมื่อข่าวถูกประกาศของมาว่าเล่มนี้รูนและโจเป็นพระเอกนางเอก เราถึงกับเหวอ เพราะไม่เคยได้ยินชื่อสองคนนี้มาก่อน โคลตัดสินใจสร้างตัวละครนี้ขึ้นมาใหม่ รวมถึงเพิ่มทิศทางของเนื้อเรื่อง(ซึ่งดีอยู่แล้ว)ให้มีความเป็นไปได้ทางอื่นมากขึ้น ซึ่งข้อดีก็คือมันจะไม่ทำให้ซีรีย์ชุดนี้ซ้ำซากจำเจหรือเนื้อเรื่องไม่ยอมขยับไปไหน แต่ข้อเสีย ... คือมันก็อาจทำให้ซีรีย์นี้ทั้งชุดหลุดออกจากวงโคจรไปบ้างเหมือนกัน

รูนเป็นพระเอกที่ค่อนข้างจะมากสิ่ง ไปๆมาๆนิสัยของเขาเราว่าเยอะกว่านางเอกอีก ตอนท้ายที่เถียงกันหน้าซ่อง(?) เรานี่โคตรสงสารนางเอกเลย แบบเข้าใจว่ามันก็เป็นหน้าที่ของพระเอกละนะ แต่พระเอกนี่พูดแบบไม่ไว้หน้านางเอกเลยจริงๆ ประมาณว่า 'ถ้าคุณคิดจะสร้างอนาคตกับผม คุณต้องอดทนได้เมื่อผมไปนอนกับผู้หญิงคนอื่น' เรานี่แบบแทบจะปาหนังสือทิ้ง โอเค พยายามไม่คิดว่ารูนเป็นพระเอกที่เห็นแก่ตัว เพราะกลัวจะอ่านส่วนที่เหลือไม่สนุก แต่พอตอนท้ายฉากตามง้อมันง่ายแสนง่าย ไม่ได้คุ้มค่ากับน้ำตาที่หลั่งไหลเป็นสายเลือดของนางเอกหน้าซ่องเลยด้วยซ้ำนะเว้ยเฮ้ย

อดีตของพระเอกเล่มนี้ทำให้เรานึกถึงซาดิสท์จาก BDB หรือแอชรอนจาก Dark-Hunter แต่ output นี่คนละเรื่อง รูนพยายามที่จะยึดอดีตของเขาเอาไว้และไม่ยอมปล่อยมันไป ขนาดพอได้กับนางเอกแล้วก็แทบไม่มีผลใดๆต่อความคิดของเขาเลยด้วยซ้ำ เราถึงคิดว่าบทโรมานซ์ในเล่มนี้มันไม่ค่อยแน่นปึ้กเหมือนเล่มก่อนๆ บททดสอบพิสูจน์รักแท้นี่ก็แทบจะไม่มี ดังนั้น Sweet Ruin จึงกลายเป็นหนังสือในชุด IAD ที่เราชอบน้อยที่สุดไป แต่ก็รอเนื้อเรื่องเล่มต่อๆสำหรับ arc ใหม่ที่โคลสร้างขึ้นมานะ ท่าจะไปอีกไกล และซีรีย์ชุดนี้น่าจะทะลุ 20 เล่มอย่างไม่ต้องสงสัย

คะแนน 7.5/10