Sep 13, 2015

True (New Species #11)


ชื่อเรื่อง True
ชุด New Species
ผู้แต่ง Laurann Dohner
แนว Erotic / Paranormal
สำนักพิมพ์ ELLORA'S CAVE

เรื่องย่อ

Jeanie loves a New Species and is willing to pay for that love with pain, tears and heartbreak. She’ll do anything to keep 710 alive but she never wants him to know how she suffered for him. He’s the reason for her mission in life—freeing others like him.

True has a new life working with the NSO to rescue his people. A good life, until he encounters a dying woman—the female who betrayed him. True should feel gratified that she’s finally going to pay for her crimes, but she claims to be a victim too. He is still irresistibly drawn to the pretty little human who touched his heart and made him want her. When he clasps her hand to offer comfort, his instincts kick in and True will fight everyone to protect her.

REVIEW

จีนนี่คอยดูแลและช่วยเหลือนิวสปีชีส์ที่ถูกจับขังอยู่ในแลบเสมอจนกระทั่ง NSO ช่วยพวกนั้นออกมาและเธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าสมรู้ร่วมคิดกับทางองค์กรที่จับนิวสปีชีส์ไปทดลอง แต่แท้จริงแล้ว จีนนี่อ้างว่าเธอเป็นสายลับให้กับบอริส ซึ่งทาง NSO ยืนยันว่าไม่มีคนชื่อนี้อยู่ในกลุ่มของพวกเขา นั่นยิ่งเพิ่มความน่าสงสัยมากขึ้นไปอีก แต่เมื่อจีนนี่ได้เจอกับทรู นิวสปีชีส์ที่เธอมีความรู้สึกดีๆให้ตอนที่เขายังถูกจับขังไว้อยู่ จีนนี่ยอมเป็นหนูทดลองยาเพื่อให้ทรูปลอดภัย แต่ทรูเข้าใจผิดไปว่าที่จีนนี่มาตีสนิทเขาก็เพราะเธอหวังประโยชน์จากเขา
ทรูตอบแทนบุญคุณจีนนี่ที่เคยช่วยเขาไว้ด้วยการพาเธอมาอยู่บ้านเดียวกับเขาเพื่อที่จีนนี่จะได้ไม่ถูกจับส่งไปยังฟูลเลอร์ซึ่งเป็นคุกที่เอาไว้ขังมนุษย์ที่ทำผิดกฎหมาย ทรูขอให้จีนนี่เมทกับเขาเพื่อที่เธอจะได้ไม่ถูกใครๆจับแยกไปได้ แต่จีนนี่ไม่ยอมเพราะคิดว่าที่ทรูทำแบบนั้นก็เพื่อจะตอบแทนบุญคุณเธอเฉยๆ จนกระทั่งจีนนี่รู้ว่าแท้จริงแล้วบอริสไม่ใช่สายลับที่อ้างว่าช่วยเหลือ NSO แต่เขาเป็นคนขายข่าวเพื่อแลกกับเงินมหาศาลถึงที่ตั้งของแลบที่จีนนี่เข้าไปทำงานอยู่ บอริสเป็นพัสดีเรือนจำฟูลเลอร์และสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆของโฮมแลนด์ได้เกือบทั้งหมด นั่นทำให้เขากลายเป็นบุคคลอันตรายที่ต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด

เมื่อจีนนี่เมทกับทรูแล้ว ทั้งคู่ก็อาศัยอยู่ด้วยกันจนกระทั่งเธอถูกจับตัวไปยังทางด้านใต้ดินที่ถูกใช้งานอย่างลับๆโดยบอริส ทรูไปช่วยตัวเธอเอาไว้ได้ทันและจับตัวบอริสเอาไว้สอบสวนได้ในที่สุด ...

.....................................................

ทรูเป็นเรื่องที่พลอตคล้ายๆกับเล่มของฟิวรี่มากๆ คือนางเอกทำงานอยู่ในองค์กรชั่วร้ายแต่ที่จริงแล้วเป็นคนดีที่พยายามจะช่วยเหลือนิวสปีชีส์ที่ถูกขังเอาไว้ พอนางเอกหลุดออกมาและได้เจอกับพระเอก อันมีเรื่องให้ทั้งคู่ต้องเข้าใจผิดกัน แต่จริงๆแล้วก็ไม่ปฏิเสธความรู้สึกกันไม่ได้ทั้งสองคนแหละ ... 

เราว่าเล่มนี้เนื้อเรื่องเริ่มมีความซับซ้อนขึ้น ถึงแม้ว่าจะยังคงรูปแบบก็เดิมเถอะที่...พระนางเจอกัน พระนางรักกัน นางเอกถูกลักพาตัว พระเอกตามไปช่วย แต่อย่างน้อยก็ยังมีกลิ่นอายสืบสวนเล็กๆที่ทำให้เนื้อเรื่องมันดูน่าสนใจขึ้นมาหน่อยนึงได้ โดยรวมเราว่าความรักของพระนางคู่นี้ดูไม่ค่อยโดดเด่นเหมือนคู่อื่นๆ โดยเฉพาะเล่ม Fury Slade Valiant ที่เรารู้สึกว่ามัน outstanding มากจนต้องให้ 5 ดาว (หรือเพราะตอนนั้นที่เริ่มอ่าน ยังรู้สึกใหม่กับหนังสือแนวนี้อยู่ เลยคิดว่ามันอู้อ้าไปซะหมด 555) เล่มนี้อยู่ในเกณฑ์ประมาณ 4 ดาวขนาดเท่าเล่ม Brawn Tiger นะ คือไม่ได้มีปมอะไรที่ทำให้เรารู้สึกรำคาญเหมือนเล่ม Justice Wrath เลย แต่ก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมากเช่นกัน 

อ่านได้เรื่อยๆ โรมานซ์ดูไม่หนักเท่าเล่มก่อนๆเพราะเนื้อเรื่องมันออกแนวสืบสวนอะไรเทือกๆนี้ด้วยแหละมั้ง

คะแนน 8/10