Sep 15, 2015

Darkness (New Species #12)


ชื่อเรื่อง Darkness
ชุด New Species
ผู้แต่ง Laurann Dohner
แนว Erotic / Paranormal
สำนักพิมพ์ ELLORA'S CAVE

เรื่องย่อ

Kat’s boss wants dirt on the NSO. She is sent to Homeland undercover but everything goes wrong as soon as she enters the front gates. She is arrested by a big, powerful, sexy New Species but she is not frightened. He turns her on and things heat up fast between them. Now, she just hopes he does not break her heart.

Darkness admires Kat’s courage but he cannot trust anything she says. He hasn’t been with a female for years because he knows he is too damaged. He is not mate material, despite his desire to possess her in every way. Darkness fears losing control—the one thing that defines his life. He doesn’t think he can tear down the protective walls he’s built, even for her.

REVIEW

แคทถูกส่งให้เข้าไปสืบเรื่องของนิวสปีชีส์และตามหาผู้ชายที่ชื่อบอริส แต่เธอดันถูกดาร์คเนสจับตัวเอาไว้เสียก่อน ดาร์คเนสมีอดีตที่ดำมืดและเขาไม่เคยเข้าหาใครเพราะครั้งหนึ่งเขาเคยถูกผู้หญิงที่เขาไว้ใจทรยศหักหลังมา และนั่นทำให้เขาปักใจเชื่อว่าแคทก็ไม่ต่างอะไรจากผู้หญิงที่เคยหลอกเขา ดังนั้นเขาจึงใช้เซ็กส์ทรมานเธอเพื่อยอมให้เธอคายความลับทั้งหมดออกมาว่าจุดประสงค์ที่แคทมาที่นี่แท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่ แต่ที่จริงแล้วแคทไม่รู้ว่าบอสของเธอมีส่วนเกี่ยวกับตรงๆกับบอริสด้วยการอยู่เบื้องหลังและให้ความช่วยเหลืออย่างลับๆ บอสของแคทต้องการให้เธอหาตำแหน่งที่บอริสถูกจับขังเอาไว้ เพื่อที่เขาจะได้ทำการปิดปากอีกฝ่ายเพื่อที่ตัวเองจะไม่ต้องเดือดร้อนหาก NSO รู้เรื่องนี้เข้า

ดาร์คเนสรู้สึกลึกซึ้งกับแคทมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ว่าเขาจะปฏิเสธความรู้สึกตัวเองและไม่ยอมรับความช่วยเหลือจากฟิวรี่ที่เป็นพี่น้องของเขา ดาร์คเนสกลับส่งแคทกลับบ้านและนั่นทำให้เธอตกอยู่ในอันตราย แคทพยายามช่วยชีวิตเพื่อนของเธอจนต้องระเบิดบ้านของตัวเองทิ้ง เธอบาดเจ็บสาหัส เมื่อดาร์คเนสไปถึงที่เกิดเหตุ เขาแทบจะคลั่งเมื่อเห็นว่าแคทแทบจะไม่หายใจ เขาจึงพาตัวมารักษาที่โฮมแลนด์และใช้ยารักษาสำหรับนิวสปีชีส์จนทำให้เธอหายดี ดาร์คเนสรู้ใจตัวเองในที่สุดว่าเขาเกือบจะเสียแคทไป ดังนั้นเขาจึงไม่พยายามปิดกั้นตัวเองต่อไปและยอมรักความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่

..........................................................

พระเอกปากแข็งมาก(มากๆ) จนเนื้อเรื่องมันยืดเพราะพระเอกทำเป็นซึนนี่แหละ ตอนแรกเห็น blurb ก็แอบคิดว่าเล่มนี้มันจะฮอตกว่าเล่มก่อนๆมั้ย เห็นมีกุญแจมืออะไรเข้ามาด้วย แต่จริงๆแล้ว มันไม่ฮอตเลยนะ (ฮอตเฉพาะแค่ฉากแรกๆ) หลังๆไปเริ่มเอียนกับพระเอกมากขึ้นเรื่อยๆ อะไรก็ไม่รู้ ... ปฏิเสธนางเอกตลอด นางเอกจะไปก็ปล่อยไป แต่สุดท้ายไปรับกลับมา เป็นแบบนี้อยู่สองรอบได้ จนช่วงท้ายที่สถานการณ์มันไคลแมกซ์จนพระเอกเริ่มคิดขึ้นมาได้ว่านางเอกมีค่าแค่ไหน คือมันสูตรสำเร็จไปหมดซะทุกอย่างจนแทบไม่มีอะไรต้องลุ้นเลยสำหรับเล่มนี้

อดีตของพระเอกไม่หนักหนาพอที่จะทำให้เราเชื่อว่าเขากลายมาเป็นคนที่เขาเป็นในปัจจุบัน แต่ความน่าสนใจของเล่มนี้มันอยู่ตรงความวุ่นวายของคนรอบข้างที่เกิดขึ้นเพราะพระเอกนี่แหละ โดยเฉพาะฟิวรี่ที่มาปรากฏตัวในเล่มนี้จนเราหายคิดถึงไปบ้าง ลูกๆของสเลดกับฟิวรี่ก็มา น่ารักเชียว 

ที่จริงอยากให้คะแนนเรื่องนี้แค่ 2 ดาว เพราะรำคาญพระเอก แต่บวกคะแนนเพิ่มให้เพราะมีฟิวรี่เข้ามานี่แหละ กับไม่กี่หน้าสุดท้ายที่ดีขึ้นมานิดนึง ถึงแม้ว่าตอนจบจะรวบรัดและพระเอกเปลี่ยนอารมณ์แบบรวดเร็วกะทันหันมากไปหน่อยก็เถอะ...

คะแนน 7/10