Jun 20, 2017

Strong Signal (Cyberlove #1)



ชื่อเรื่อง Strong Signal
จากชุด Cyberlove
ผู้แต่ง Megan Erickson, Santino Hassell
โรมานซ์ร่วมสมัย M/M
สำนักพิมพ์ Megtino Press

เรื่องย่อ

I was counting down the months until the end of my deployment. My days were spent working on military vehicles, and I spent my nights playing video games that would distract me until I could leave Staff Sergeant Garrett Reid behind. That was when I met him: Kai Bannon, a fellow gamer with a famous stream channel. I never expected to become fixated on someone who'd initially been a rival. And I'd never expected someone who oozed charm to notice me - a guy known for his brutal honesty and scowl. I hadn't planned for our online friendship to turn into something that kept me up at night - hours of chatting evolving into filthy webcam sessions. But it did. And now I can't stop thinking about him. In my mind, our real life meeting is perfect. We kiss, we fall into bed, and it's love at first sight. Except, like most things in my life, it doesn't go as planned.

REVIEW

การ์เร็ตกำลังจะปลดประจำการในอีกไม่กี่เดือน เขาได้พบกับเกมเมอร์คนหนึ่งในเกมส์หลังจากที่เขาโดนฆ่าแบบน่าขายหน้าไปหมาดๆ เขาเฝ้าติดตามไค เด็กหนุ่มเจ้าของรอยยิ้มสดใสที่ทำให้หัวใจของเขาเต้นผิดจังหวะ ไคทำรายได้จากการสตรีมเกมส์มากมาย การ์เร็ตหลงใหลในตัวของไคมากขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งการได้เป็นแค่แฟนคลับในสตรีมไม่เพียงพออีกต่อไป การ์เร็ตจึงตัดสินใจส่งเมลล์ไปหา

ความหลงใหลนำไปสู่เรื่องเซ็กส์ พวกเขาทั้งส่งข้อความทั้งวิดีโอคอล และนั่นทำให้การเฝ้ารอการปลดประจำการของการ์เร็ตไม่ได้ทรมานอย่างที่คิด เขาเฝ้ารอวันที่เขาจะได้ไปเจอไคตัวเป็นๆ และเขาจะหางานทำใกล้ๆ ชีวิตของเขาเหมือนกำลังจะไปได้ดีจนถึงวันที่เขาไปหาไคถึงบ้านและชายหนุ่มก็ปิดประตูใส่หน้าเขา

ไคไม่ชอบออกไปข้างนอกอพาร์ทเมนท์ เขากลัวที่จะอยู่ท่ามกลางคนจำนวนมาก อาการนี้เกิดขึ้นระหว่างที่เขาเป็นเพียงนักเต้นคนหนึ่งที่หารายได้จากการขายวิดีโอโป๊ของตัวเอง แต่การเผชิญหน้าผู้คนในชีวิตจริงกับโลกออนไลน์นั้นแตกต่างกัน เขาแสดงออกอย่างเปิดเผยผ่านกล้อง แต่การยืนอยู่ในซูเปอร์มาร์เก็ตกลับทำให้เขาสติแตกขึ้นมา

การ์เร็ตเข้าหาไคอีกครั้ง ทั้งคู่มีเซ็กส์กัน ไคค่อยๆ เผยความจริงเกี่ยวกับตัวเขาให้อีกฝ่ายฟังและการ์เร็ตก็ไม่เคยตัดสินเขาเลยแม้แต่น้อย แต่ด้วยหน้าที่การงานทำให้ทหารเก่าอย่างเขาต้องเดินทางข้ามรัฐและโอกาสที่จะได้อยู่กับไคนั้นแทบจะเป็นศูนย์ในเมื่อชายหนุ่มแทบจะไม่กล้าออกไปไหนเลยด้วยซ้ำ

การ์เร็ตจำต้องรักษาความสัมพันธ์ระยะไกลนี้เอาไว้ในขณะที่ไคเริ่มปิดกั้นเขา การ์เร็ตกลับมาบ้านแม่และคิดว่าจะขับรถไปหาไค แต่อีกฝ่ายกลับมาหาเขาถึงที่พร้อมกับบอกว่าตัวเองได้เข้ารับการรักษาและอาการก็ดีขึ้น เขาเริ่มมีภูมิต้านทานต่อสังคมภายนอกและตัดสินใจที่จะย้ายบ้านไปอยู่กับการ์เร็ตอย่างที่เขาเคยหวังเอาไว้

.........................................................................

ช่วงครึ่งแรกมันดีมาก เขินจนหน้าแดงตายไปเลย การ์เร็ตน่ารักสุด เป็นผู้ชายที่อ่านแล้วสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น ความเข้าอกเข้าใจ และที่ขาดไม่ได้คือความฮอต การ์เร็ตมองโลกได้ขาด เราชอบความคิดของเขาที่พอมาเข้าคู่กับไคแล้วเหมือนเขาเป็นหลักยึดให้กับอีกฝ่ายไปด้วย ส่วนไคก็มีความน่ารัก ขี้อ้อน มุ้งมิ้ง ออกสาวนิดๆ แต่พอได้รู้ความจริงแล้วว่าก็แอบเห็นใจอยู่เหมือนกัน

ช่วงหลังเป็นช่วงที่เราเฉยๆ คืออ่านไปอึนไป แบบอารมณ์ที่กำลังพีคค่อยๆ ดรอปลงเรื่อยๆ ตอนจบก็ไม่ได้ทิ้งอิมแพคอะไรไว้มากมาย เหมือนจะเร่งหน่อยๆ ด้วยซ้ำ แต่พอมองภาพรวมของหนังสือเล่มนี้ เราว่า Strong Signal สื่อประเด็นหลายเรื่องออกมาได้ดี โดยเฉพาะเรื่องของ social ที่ต้องไปอ่านเองจริงๆ ถึงจะรู้ว่านักเขียนทำการบ้านมาดีมาก

นอกจากนั้นแล้ว เคมีระหว่างการ์เร็ตกับไคก็ถือว่าไปกันได้อยู่ เราชอบเวลาการ์เร็ตแสดงความรักมากๆ คือเป็นคนตรงๆ คิดยังไงก็พูดอย่างงั้น ดีงาม ถือว่าเป็นอีกเล่มที่อ่านแล้วลืมเวลาไปเลย

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment