Mar 2, 2017

Shadow's Seduction (Immortals After Dark #17; The Dacians #2)



ชื่อเรื่อง Shadow's Seduction
จากชุด The Dacians
ผู้แต่ง Kresley Cole
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Valkyrie Press

เรื่องย่อ

In this scorching Immortals After Dark/Dacian novel, #1 New York Times bestselling author Kresley Cole brings together a wicked vampire prince used to getting everything he desires and a demon warrior who always felt like an outcast.

A night of debauchery . . .
Prince Mirceo Daciano and his new friend, Caspion the Tracker, comb the streets of Dacia, drunkenly seeking out pleasures of the flesh. In what should have been a typical night, they coax a bevy of nymphs to bed. To impress their females, the demon and the vampire kiss on a dare.

Changes them forever . . .
Once they finally break away from their soul-searing kiss, they find themselves alone—and shaken. Had they imagined their explosive chemistry? Obstacles—ranging from a death sentence to exile in a war-torn dimension—threaten to destroy their lives . . . and the vulnerable promise in that one kiss.

How long can they resist the fire that blazes between them?
Even if Mirceo can accept Caspion as his fated mate, the seductive vampire still must convince the stubborn demon that their bond is forever. And any royal Dacian union must receive the blessing of King Lothaire, an unpredictable and savage killer...

REVIEW

แคสเปียนพบกับเมอร์ซิโอขณะที่ทั้งคู่กำลังเที่ยวหาความสำราญ เมอร์ซิโอติดตาต้องใจชายหนุ่มแทบจะทันที เขาเป็นเพื่อนที่แอบคิดไม่ซื่อกับแคสเปียน กระทั่งวันที่เมอร์ซิโอพาแคสเปียนไปยังดินแดนของเขาที่ถูกซ่อนอยู่ภายใต้ม่านหมอก บนเตียงมีหญิงสาวที่รอให้ทั้งคู่ได้เสพสม แต่แคสเปียนไม่คาดคิดมาก่อนว่าพวกหล่อนจะขอร้องให้เขาจูบกับเมอร์ซิโอ แรงดึงดูดระหว่างทำให้ริมฝีปากของทั้งคู่แตะกัน และนั่นก็เปลี่ยนชีวิตแคสเปียนไปตลอดกาลเมื่อความรู้สึกบางอย่างปะทุขึ้นมาในอกของเขา

ผ่านไปไม่กี่อาทิตย์ แต่สำหรับแคสเปียนคือระยะเวลาที่ยาวนานเมื่อเขาเดินทางไปยังอีกดินแดนเพื่อฝึกปรือและอยู่โดดเดี่ยว ที่นั่นเขาใช้เวลานับศตวรรษเป็นนักล่าค่าหัว เขาไม่อาจทนความอับอายที่ทรีฮานทำให้เขารู้สึกในการต่อสู้เลือกคู่ของเบตติน่าได้ เมื่อเขากลับมา เมอร์ซิโอก็ตามแคสเปียนพบอย่างง่ายดาย เวลานี้หัวใจของเขาหยุดเต้นแล้ว และก็ยังได้รู้ว่ามาว่าแคสเปียนคือคู่ชีวิตของเขา เมื่อทั้งคู่สบตากัน แคสเปียนก็ได้ทำการบลัดเมอร์ซิโอให้หัวใจของเขากลับมาเต้นอีกครั้ง

ส่วนที่ยากที่สุดคือการเกลี้ยกล่อมให้แคสเปียนยอมรับในตัวของเขา เมอร์ซิโอใช้ลูกไม้เยอะแยะมากมายเพื่อทำให้แคสเปียนหึง จนในที่สุดทั้งคู่ก็ไม่อาจต้านทานแต่ละฝ่ายไหว แคสเปียนให้เวลาเมอร์ซิโอสี่วันในการตัดสินใจว่าเขาตั้งการแบบนี้ไปตลอดกาล เพราะถ้าแคสเปียนครอบครองเมอร์ซิโอแล้ว เขาจะไม่มีวันปล่อยชายหนุ่มไปอีกเด็ดขาด

เมอร์ซิโอกลับมาหาเมื่อครบตามสัญญา เขาโหยหาอีกฝ่ายเป็นอย่างมาก เมอร์ซิโอปล่อยให้แคสเปียนเป็นฝ่ายควบคุมและเมื่อผนึกในตัวของปีศาจถูกทำลาย แคสเปียนก็ได้รู้เหมือนกันว่าเมอร์ซิโอคือคู่แท้ของเขา แต่หลังจากเซ็กส์อันเร่าร้อนผ่านไปแล้วนั้น เมอร์ซิโอก็ตื่นขึ้นมาพร้อมด้วยอาการหวาดผวา ไม่สบาย แคสเปียนหลงเชื่อว่านิสัยเดิมของเขายังไม่หายไปไหน เพราะเมอร์ซิโอไม่ลังเลที่จะทิ้งคู่นอนคนก่อนๆหน้าให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

เมอร์ซิโอหายตัวไปและทิ้งแคสเปียนเอาไว้อย่างนั้น กระทั่งเขาได้รู้ว่าน้องสาวของเมอร์ซิโอตกอยู่ในอันตราย แคสเปียนขอร้องให้ทรีฮานพาเขาไปยังดาเซียเพื่อหาคู่ชีวิตของเขา เมอร์ซิโอกลับมาคืนดีกับแคสเปียนและเขาก็สัญญาว่าจะหาตัวน้องสาวของคนที่เขารักให้พบให้ได้

.................................................................

นี่เป็นนิยาย M/M หรือ ชาย-ชาย เล่มแรกของเครสลีย์ โคล แถมยังเป็นหนึ่งในซีรีย์ชุด The Dacians ที่เป็นซับเซตย่อยออกมาจาก Immortals After Dark โดยเนื้อเรื่องทั้งสองชุดนั้นแทบจะกลืนจนเรียกว่าเป็นชุดเดียวกันก็ยังได้ สำหรับ Shadow's Seduction จะมีตัวละครเก่าๆมาแจมเยอะแยะมากมาย ไม่เหมือน Sweet Ruin ที่ตัวละครใหม่ออกมาแยะไปหมด เล่มนี้จะมีโลแธร์ ลิเวตต้า ทรีฮาน เบ็ตติน่า สองคู่จากเล่มก่อนหน้าที่มีส่วนพัวพันเต็มๆกับพระเอกเล่มนี้ซึ่งก็คือแคสเปียนกับเมอร์ซิโอ

พูดกันตรงๆ ตอนแรกเราค่อนข้างตกใจที่ M/M นั้นเป็นคู่ของแคสเปียนกับเมอร์ซิโอ แคสเปียนจากเล่ม Shadow's Claim ที่ไม่มีแววเลยว่าจะมาลงเอยกับผู้ชายได้ ผันตัวมาเป็นชายหนุ่มเซ็กซี่ ยั่วยวนที่ทำให้เพศเดียวกันตกหลุมรักหัวปักหัวปำ (มีฉากแก้ผ้าเล่นน้ำทะเลแล้วสะบัดผมจนเมอร์ซิโอต้องกลืนน้ำลายเอื๊อกด้วย) ส่วนเมอร์ซิโอ คนนี้เราจำคาแรคเตอร์เล่มก่อนๆหน้าได้ไม่ชัดเท่าไร เพราะอ่านนานแล้ว แต่พอมาเล่มนี้ เมอร์ซิโอมีความขี้เล่น ชอบยั่วให้แคสเปียนหึง มีมุมน่ารักๆ เท่ๆ อยู่เยอะแยะมากมาย เป็นแกนหลักที่เรายึดเอาไว้เลยตอนอ่านหนังสือ เพราะเป็นตัวละครที่อารมณ์นิ่งและน่าไว้ใจที่สุดละ 555

แต่ถ้าจะบอกว่าพอเอาแคสเปียนกับเมอร์ซิโอมาเข้าคู่กันแล้วจะเรียกว่าเป็น perfect match ก็คงจะไม่ได้ เรารู้สึกว่ามีหลายอย่างที่ขาดหายไปในหนังสือเล่มนี้ ด้วยความว่าเล่มค่อนข้างบาง (ถ้าเทียบกับเล่มก่อนๆหน้า) การจังหวะเล่าเรื่องเลยมีบางช่วงที่ถูกเร่ง กระโดดข้ามไปบ้าง ทำให้อารมณ์คนอ่านไม่ค่อยต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงแรกกับการปูเรื่องราว เครสลีย์เร่งช่วงนี้มาก บางจุดเลยรู้สึกงงๆ ไม่รู้สึกเชื่อ ไม่ค่อยอิน ดูเหมือนเป็นเหตุผลที่ยกอ้างมาแบบลอยๆ เพื่อให้เรื่องมันไปต่อได้เท่านั้น

ทั้งนี้ทั้งนั้น เราหวังกับเซ็กซ์ซีนในเล่มนี้ไว้มาก ชายได้ชายนี่ปกติมันจะฮอตมาก ถ้าแมนๆมาจับคู่กัน ความร้อนแรงนี่ทะลุปรอทไปเลย แต่ Shadow's Seduction เรารู้สึกว่ามันเซ็กซ์ซีนมันดูอ่อนไป จืดไป ขาดไดนามิค อ่านแล้วรู้สึกเฉยๆ ไม่ค่อยวูบวาบเท่าไรเหมือนนิยายแนวนี้เล่มอื่น สิ่งที่เห็นได้ชัดคือการเข้าถึงอารมณ์ที่ผู้แต่งทำให้เรารู้สึกถึงตัวละครได้แค่แบบผิวเผิน เข้าใจในการกระทำของตัวละครนะ แต่ไม่อิน ส่วนนี้จะไม่ค่อยได้ลงลึกเหมือนเล่มอื่นๆที่ทำให้เราติดงอมแงม ส่วนตัวคิดว่าถ้าเพิ่มอีกสัก 100 หน้า เนื้อเรื่องจะโอเคกว่านี้มาก

สรุปคืออ่านได้ สนุก เพลินๆ ไม่เสียดายตังค์ แต่แอบหวังเอาไว้มากกว่านี้ ถ้าเป็นตัวละครใหม่ทั้งสองจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่แคสเปียน แคสเปียนเชียวนะ ยังโชว์สกิลไม่เต็มที่เลย อ้าว จบแล้ว สวัสดี

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment