Dec 1, 2014

Bonds of Justice (Psy-Changeling #8)


ชื่อเรื่อง Bonds of Justice
ผู้แต่ง นลินี ซิงห์
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล -
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

Max Shannon is a good cop, one of the best in New York Enforcement. Born with a natural shield that protects him against Psy mental invasions, he knows he has little chance of advancement within the Psy- dominated power structure. The last case he expects to be assigned to is that of a murderer targeting a Psy Councilor's closest advisors. And the last woman he expects to compel him in the most sensual of ways is a Psy on the verge of catastrophic mental fracture.

REVIEW

แมกซ์ แชนน่อน มนุษย์ผู้มีความสามารถในการสร้างเกราะป้องกันจิตใจต้องร่วมงานกับโซเฟีย เจ-ไซสาวผู้มีความสามารถในการตรวจสอบจิตใจและตัดสินผู้กระทำผิด ทั้งสองถูกว่าจ้างโดยนิกิต้า ดันแดนให้ไปสืบสวนเรื่องของตายอันน่าประหลาดของคนใกล้ชิดเธอ เมื่อทั้งสองอยู่ใกล้ชิดกัน ทั้งคู่ก็ไม่สามารถห้ามปราถนาในที่ปะทุขึ้นได้ แต่โซเฟียรู้ดีว่าเธอเหลือเวลาอยู่อีกไม่มาก ก่อนที่เกราะป้องกันของเธอจะพังทลายลงและเธอจะถูกจับไปล้างสมอง

โซเฟียรู้ตัวดีว่าเธอไม่สามารถตัดขาดจิตจากไซเน็ตได้เหมือนกับไซคนอื่นๆ ดังนั้นเธอจึงเหลือเวลาอีกไม่มากก่อนที่เธอจะตาย หลังจากที่ตามสืบสวนคนร้าย ทั้งโซเฟียและแมกซ์ก็ยังไม่เข้าใกล้คนร้ายที่แท้จริง เมื่อคนใกล้ตัวของนิกิต้าเริ่มโดนปองร้ายมากขึ้นทุกที นั่นรวมถึงซาช่าด้วยอีกคน ฝูงดาร์คริวเวอร์จึงต้องมีส่วนเข้ามาเอี่ยวในการสืบสวนครั้งนี้ด้วยก่อนที่ผู้ไม่ประสงค์ดีจากกลุ่มเพียว-ไซจะก่อให้เกิดความเสียหาย

แมกซ์หลงรักโซเฟียและพยายามทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้เธอปลอดภัย จนกระทั่งโซเฟียถูกเอ็มไซลักพาตัวไป และระหว่างทางเธอก็ถูกฆาตกรโรคจิตที่เธอรับดูแลคดีนี้พาไปอีก โซเฟียจึงตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงอย่างหนัก แมกซ์ตามหาโซเฟียจนเจอโดยได้รับความช่วยเหลือจากฝูงดาร์คริเวอร์ นิกิต้าและคาเลบ หลังจากนั้นเกราะป้องกันของโซเฟียก็ทลายลง

หลังจากพักรักษาตัว ... โซเฟียพบว่าจู่ๆเกราะป้องกันทางจิตของเธอก็ฟื้นฟูขึ้นมาใหม่อีกครั้งอย่างไม่มีสาเหตุ ไม่นานโซเฟียก็รู้ถึงสาเหตุที่เธอรอดชีวิตจากการทลายของเกราะป้องกันทางจิตมาได้อย่างหวุดหวิด นั่นก็คือตอนนี้เธอได้เป็นส่วนหนึ่งของไซเน็ตไปแล้วด้วยความช่วยเหลือจากดาร์คไมด์ ทำให้เธอกับแมกซ์มีอนาคตที่สดใสรออยู่เบื้องหน้า และหลังจากเคลียร์ปัญหาเรื่องคนที่ปองร้ายนิกิต้าได้ว่าเป็นคนที่ถูกส่งมาจากเฮนรี่ที่สนับสนุนกลุ่มเพียว-ไซ สภาก็ดูเหมือนจะแตกออกเป็นสองส่วนอย่างชัดเจน

............................................................

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า ... คาเลบตอนท้ายสุดยอดมากกกกก แบบโผล่มาไม่กี่ฉากแต่แย่งซีนพระเอกอย่างแมกซ์ไปเลยนะเราว่า แถมปมที่ทิ้งไว้เรื่องของคาเลบก็ทำให้เราแทบจะไปหยิบเล่ม Heart of Obsidian ขึ้นมาอ่านทันทีเลย เนื้อเรื่องหลักก็ยังเข้มข้นน่าติดตามเหมือนเดิม แถมเล่มนี้ยังมีตัวละครจากเล่มเก่าๆอย่างคู่ของลูคัส-ซาช่า วอห์น-เฟธ เคลย์-แทมมี่ มาปรากฏตัวให้หายคิดถึงอีกด้วย

การแก้ไขปัญหาเล่มนี้เราว่าดูอึนๆไปหน่อย แม้ว่าทางออกจะไม่ได้ทำให้เราพอใจนักถ้าเทียบกับไซเล่มก่อนๆ แต่ก็ถือว่าแปลกใหม่และไม่ซ้ำซากซึ่งเราว่าก็ดีแล้วที่นลินีเลือกทางออกให้กับโซเฟียแบบนี้ เพราะถ้าทำให้วิธีการตัดขาดจิตจากไซเน็ตของตัวละครไปซ้ำกับเล่มก่อนๆหน้า เล่มนี้ก็แทบจะไม่มีอะไรแปลกใหม่เลยแน่ๆ

พาร์ทสืบสวนของเล่มนี้ทำให้น่าสนใจมากๆ จนตอนท้ายเรานั่งแทบไม่ติด ลุ้นไปกับตัวละครว่าสุดท้ายทางออกของโซเฟียจะเป็นยังไง อีกอย่างนึงคือเราชอบนิสัยของแมกซ์ที่ทำให้ความสัมพันธ์ค่อยเป็นค่อยไป มีความแข็งแรงพอที่จะทำให้เราเชื่อได้ว่าเขาสามารถปกป้องโซเฟียไปได้ตลอดรอดฝั่ง ถึงแม้ว่าบทบาทของแมกซ์จะไม่ได้ยิ่งใหญ่มากพอเหมือนกับพระเอกในเล่มอื่นๆ แต่ก็นั่นแหละ ... เนื้อเรื่องของการเมืองและความขัดแข้งในเผ่าพันธุ์ไซก็ทำให้เราสนใจอยากจะอ่านได้ทุกทีสิน่า ...

ปล.อ่านเล่มนี้แล้วจะรู้ว่านิกิต้า ดันแคนเป็นคนดีมากกว่าที่คิด >___<

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment