May 31, 2014

เพลิงรักมนต์วนา - The Touch of Fire


ชื่อเรื่อง เพลิงรักมนต์วนา
จากเรื่อง The Touch of Fire
ผู้แต่ง ลินดา โฮเวิร์ด
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล พิชญา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ
แอนนี่ พาร์คเกอร์มาอยู่ที่เมืองซิลเวอร์เมซา รัฐแอริโซนา เพราะเป็นสถานที่เดียวที่ชาวพื้นเมืองคิดว่าการมีหมอผู้หญิงสักคนยังดีกว่าไม่มีหมอเลย ชีวิตอันอ้างว้างของเธอยิ่งลำเค็ญหนักขึ้นในคืนแห่งฤดูหนาว เมื่อเรฟ แมคเคย์ บุกเข้าไปในสำนักงานของเธอโดยมีลูกปืนฝังอยู่ที่สีข้าง และมีนักล่าค่าหัวตามหลังมา เขาจ่อปืนมาที่หัวใจเธอและพาเธอเดินทางลึกเข้าไปในเทือกเขาแอริโซนา เข้าสู่โลกแห่งภยันตรายและความพิศวาส
แอนนี่เริ่มเห็นใจเรฟเพราะพบว่าเขาเป็นชายที่ได้รับบาดเจ็บทั้งใจและกาย และเรฟซึ่งอาการดีขึ้นด้วยความชำนาญและมนตร์ขลังในมือเธอ ก็เริ่มผูกพันและปรารถนาในตัวหญิงสาว ทั้งสองถูกไล่ล่าด้วยความลับอันตรายแห่งอดีต ถูกกวาดเข้าสู่การผจญภัยอันน่าตื่นเต้น การผจญภัยที่มีชีวิตชีวาทำให้ความหวังที่สูญสิ้นไปแล้วของเรฟเรืองรองขึ้นมาใหม่ และเปลี่ยนพรสวรรค์ในการรักษาเยียวยาของแอนนี่ให้เป็นความรักอันลึกซึ้งยั่งยืน...

REVIEW

แอนนี่เป็นหมอที่เดินทางมาอยู่ในเมืองซิลเวอร์เมซาเพราะที่ไหนๆก็ไม่ต้องการหมอผู้หญิง(ยุคสมัยก่อนจะไม่เห็นด้วยที่ผู้หญิงจะมาเป็นหมอ) เมื่อหล่อนเดินทางมาที่นี่ แอนนี่สามารถใช้วิชาแพทย์ที่เล่าเรียนมาช่วยเหลือผู้คนได้อย่างเต็มที่  ต่อมาแอนนี่ถูกเรฟ แมคเคย์ที่ได้รับบาดเจ็บลักพาตัวไป หลังจากที่เขาหนีจากนักล่าค่าหัว เรฟไม่ยอมเสียเวลาอีกแม้แต่นิดเดียวในการรักษา เขาจึงต้องพาแอนนี่ไปกับเขาด้วยท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ

เรฟเกิดความปราถนาในตัวของแอนนี่ยามที่หล่อนแตะต้องผิวกายของเขา แต่เขากลัวว่าหล่อนจะหนีเขาไปเมื่อสบโอกาส เรฟจึงให้แอนนี่แก้ผ้าในตอนกลางคืนเพื่อที่หล่อนจะไม่สามารถหนีไปจากเขาได้ แอนนี่ดูแลจนแผลของเรฟหายตัวพอๆกับที่เรฟปราถนาในตัวของหล่อน แอนนี่ไม่เคยมีประสบการณ์เช่นนี้เลยตกใจในครั้งแรกที่เรฟแตะต้องหล่อน หล่อนกลัวเขาจะข่มขืนเลยหาทางหนี แอนนี่ไม่ต้องการที่จะมีความสัมพันธ์เลยเถิดกับเรฟเพราะเมื่อหล่อนกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ จิตใจของหล่อนคงจะยับเยินเพราะมัวแต่คิดถึงเรฟเป็นแน่แท้ นั่นทำให้แอนนี่ปฏิเสธสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่มาโดยตลอด

สุดท้ายแอนนี่ก็ใจอ่อนยอมเรฟจนได้ เรฟทำให้แอนนี่รู้สิ่งที่หล่อนไม่เคยรู้มาก่อน แม้ว่าแอนนี่จะยังหวาดกลัวกับประสบการณ์ครั้งแรกของหล่อน แต่เรฟก็ทำให้หล่อนสุขสมไปกับมันอย่างห้ามไม่ได้ เรฟไม่อยากปล่อยหล่อนไปเลย แม้ว่าบาดแผลของเขาจะหายดีแล้วก็ตาม

นักล่าค่าหัวตามหาตัวเรฟจนพบ แต่แอนนี่ชิงฆ่าเขาได้เสียก่อน นั่นทำให้แอนนี่รู้สึกผิดบาป เธอเป็นหมอ เธอต้องช่วยชีวิตคน ไม่ใช่พรากชีวิตคนแบบนี้ ! นั่นทำให้เรฟต้องล้มเลิกแผนการณ์ที่จะพาหล่อนกลับไปยังเมืองซิลเวอร์เมซา แอนนี่อยู่กับความรู้สึกผิดไม่ได้แน่ๆ เขาต้องพาหล่อนไปด้วยและต้องปลอบประโลมหล่อน

เรฟและแอนนี่เดินทางผ่านที่อยู่ของเผ่าอปาเช่ซึ่งกำลังป่วยด้วยโรคหัด แอนนี่พยายามรักษาพวกเขาให้รอดพ้นจากโรคระบาดครั้งนี้ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่เธอจะช่วยเอาไว้ได้ ท้ายที่สุด ... เรฟจึงตัดสินใจบอกแอนนี่ว่าเธอมีมือแห่งการรักษา ที่ช่วยเขาในครั้งแรกตอนเรฟได้รับบาดเจ็บ ทำให้แอนนี่ช่วยเด็กทารกที่กำลังจะตายเอาไว้ได้

เรฟได้รับความช่วยเหลือจากนายอำเภอที่ตอนแรกต้องการจะจับเขา แต่เมื่อแอนนี่เล่าความจริงถึงเรื่องที่ว่าเรฟมีเอกสารชุดหนึ่งอยู่ในมือ เอกสารที่ทำให้เขาตกเป็นเป้าตลอดสี่ปีที่ผ่านมา สุดท้ายด้วยความร่วมมือจากนายธนาคารมอร์แกนจึงทำให้เรฟสามารถนำเอกสารที่เขามีไปใช้ประโยชน์และล้างมลทินได้สำเร็จ เรฟกับแอนนี่ให้กำเนิดลูกสาวคนแรกออกมา พร้อมๆกับชีวิตที่ไม่ต้องอยู่นอกกฎหมายอีกต่อไป

เล่มนี้เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ ไม่หวือหวา แต่ก็ละเมียดละไม ความสัมพันธ์ของตัวละครค่อยๆพัฒนาไปเรื่อยๆอย่างสมเหตุสมผล กับจรรยาบรรณแพทย์ของแอนนี่ที่คอยทำให้เนื้อเรื่องดูยากขึ้น ไม่ได้ง่ายเกินไปสำหรับความสัมพันธ์ของทั้งคู่ มีเรื่องของการเมืองและสงครามเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้เราไม่ค่อยเก็ตตรงจุดนี้เท่าไร ตอนจบปัญหาก็ดูเหมือนจะเคลียร์ง่ายๆไปหน่อย แต่ก็โอเค ...

สำหรับเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรหวือหวาทั้งในแง่สถานการณ์ แต่เราชอบคาแรคเตอร์ของพระเอกที่ดูเหมือนจะเป็นคนที่แข็งนอกอ่อนใน แต่ปมของเรฟก็ไม่ได้หนักหนาสาหัสมากมายแบบที่เราคิดไว้ตอนแรกก่อนที่จะเริ่มอ่านหนังสือเล่มนี้ เป็นเพราะการเมืองและสงครามมากกว่าที่ทำให้เรฟต้องกลายมาเป็นคนแบบที่เขาเป็นอย่างทุกวันนี้โดยไม่มีทางเลือก ส่วนเรื่องมือแห่งการรักษาของแอนนี่เราว่ามันดูเหลือเชื่อไปหน่อย แต่ก็คงเกิดจากความเชื่อของคนในสมัยนั้นด้วยแหละมั้ง ^.^

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment