May 10, 2014

The King (Black Dagger Brotherhood #12)



ชื่อเรื่อง The King
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้เขียน : J.R.WARD
สำนักพิมพ์ : New American Library

เรื่องย่อ

Long live the King

After turning his back on the throne for centuries, Wrath, son of Wrath, finally assumed his father's mantle--with the help of his beloved mate. But the crown sets heavily on his head. As the war with the Lessening Society rages on, and the threat from the Band of Bastards truly hits home, he is forced to make choices that put everything--and everyone--at risk. Beth Randall thought she knew what she was getting into when she mated the last pure blooded vampire on the planet: An easy ride was not it. But when she decides she wants a child, she's unprepared for Wrath's response--or the distance it creates between them. The question is, will true love win out... or tortured legacy take over?

REVIEW

เล่มนี้จะมีเรื่องของราธรุ่นพ่อกับเชลแลนของเขาแทรกเป็นระยะๆ โรแมนติคน่ารักมากๆเลยคู่นี้

ราธ บุตรแห่งราธใช้ชีวิตภายใต้ภาระอันหนักอึ้งแห่งการเป็นราชาของเผ่าพันธุ์ร่วมกับเชลแลนของเขา เบธ แต่ราธไม่รู้เลยว่าเบธปราถนาจะมีลูกขนาดไหน เบธใช้เวลาส่วนมากในการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเลย์ล่าและหวังลึกๆว่าช่วงเวลาต้องการของตนจะมาถึงโดยเร็ววัน

ทางด้านของคอร์ ... เขาได้วางแผนการณ์ใหม่ เพราะหนอนบ่อนไส้ในกลิเมร่าคนก่อนถูกแอลเซลฆ่าตายไปแล้ว คราวนี้เขาจึงมีจุดประสงค์ใช้กฎหมายฉบับเก่าเล่นงานราธเรื่องที่เขาแต่งงานกับเบธ หล่อนเป็นลูกครึ่งแวมไพร์ ดังนั้นทายาทของราธจะไม่ใช่พวกเลือดบริสุทธิ์ ซึ่งไม่มีสิทธิ์ที่จะครองบัลลังก์ตามหลักของกฎหมาย เหลือเพียงแค่ว่า ... คอร์ต้องใช้เสียงของสมาชิกกลิเมร่าถึงจะสามารถโค่นบัลลังก์ราธได้ ดังนั้นเขาจึงออกข่มขู่ผู้คนให้ออกเสียงต่อต้านราธเพื่อล้มบัลลังก์ตามที่เขาต้องการ

แอสเซลตามหาตัวโซล่าที่ถูกลักพาตัวไปอย่างบ้าคลั่ง เขาคิดว่าเบนลัวส์เอาตัวหล่อนไปเพราะหล่อนเคยบุกเข้าบ้านของเบนลัวส์มาแล้ว เขาหาตัวหล่อนไม่พบและหล่อนเป็นของเขา เขาไม่สนถ้าจะต้องฆ่าคนเพื่อล้วงข้อมูลว่าเบนลัวส์เอาตัวหล่อนไปซ่อนไว้ที่ไหน ... ในขณะที่โซล่าถูกส่งตัวไปขังไว้ชั้นใต้ดินของคาบินเปลี่ยวร้างที่ไม่มีใครหาพบ

อาการเดิมของจอห์น แมธธิวกลับมาอีกครั้งเมื่อเขาใกล้ชิดเบธ เขาเกิดอาการชักจนหมดสติเพราะความทรงจำแต่กาลก่อนของเขา เบธเป็นห่วงน้องชายของหล่อนมากจนโมโหใส่ควินน์-เบลย์หาว่าพวกเขารู้ว่าจอห์นเป็นอะไรแต่ทำไมถึงไม่ยอมบอกหล่อน ทางด้านของราธ ... เขายังฝึกการต่อสู้กับเพนน์อยู่เหมือนเดิมแต่เนื่องด้วยความเครียดเกี่ยวกับเรื่องต่างๆในอดีตทำให้เขาเผลอพลั้งมือจนเกือบจะฆ่าเพนน์ -- ราธบอกเพนน์ว่าเขาจะไม่มาฝึกต่อสู้กับเธออีกแล้ว ถ้าตอนนั้นเขายั้งตัวเองไม่อยู่ เขาอาจจะฆ่าเพนน์ไปแล้วก็ได้

เพนน์เดือดดาล หล่อนคิดว่าราธปฏิเสธหล่อนเพราะหล่อนเป็นผู้หญิง แต่ความจริงแล้วไม่ใช่เลย -- ราธเห็นแก่วิชั่น เพนน์เป็นน้องสาวคนเดียวของเขา ราธไม่กล้าทำให้เธอเสี่ยงอันตรายจากการต่อสู้กับเขาได้อีก เพนน์เผลอหลุดปากออกมาเรื่องของเบธ ราธรีบไปหาหล่อนและพบว่าหล่อนอยู่กับเลย์ล่า

ราธโมโหเรื่องที่เบธอยากให้ตัวเองถึงช่วงเวลาต้องการเร็วๆโดยการไปขลุกอยู่กับเลย์ล่าและไม่ยอมบอกเขา ราธไม่ต้องการมีลูก เขาจะไม่เอาชีวิตเชลแลนของเขาไปเสี่ยงในเรื่องนั้นเด็ดขาด ราธถึงกับตวาดใส่เบธเลยว่า -- เมื่อถึงเวลาต้องการ ผมจะไม่บริการคุณเด็ดขาด และผมจะใช้ยากับคุณเท่านั้น --

เบธเสียใจมากจนคิดจะหนีออกจากบ้าน หล่อนไปรพ.เซนต์ฟรานซิส(ที่ที่แมนนี่เคยทำงานอยู่)และติดตามผล MRI สมองของจอห์นไม่มีอะไรผิดปกติ หลังจากนั้นเบธจึงปลีกตัวขอไปอยู่ที่บ้านเก่าของดาไรอัสคนเดียว ทำให้จอห์นต้องเป็นคนออกหน้าไปบอกข่าวแก่ราธว่าเบธไม่ได้กลับมากับเขา แต่ยังไม่ทันที่จอห์นจะได้อธิบายอะไร เมื่อราธเห็นว่าเบธไม่ได้กลับมาด้วย เขาก็โมโหและทำลายข้าวของจนเสียหาย

แอสเซลช่วยโซล่าออกมาได้อย่างหวุดหวิด เขาฆ่าเบนลัวส์คนพี่และคนน้อง โซล่าอาการสาหัส แอสเซลเลยพาหล่อนมารักษาที่คฤหาสน์ภราดร ทางด้านของเทรซ ... เขาเกิดอาการไมเกรนจนนอนซม ในขณะที่ไอแอมต้องออกไปรับหน้าคนจาก s'Hisbe ที่ส่งตัวมาพาตัวเทรซกลับไปยังอาณานิคมเพื่อแต่งงานกับลูกสาวของราชินี

เบธไปพักอยู่ที่บ้านของดาไรอัสจนได้รับโทรศัพท์จากราธ ทั้งสองปรับความเข้าใจกันได้ ราธยอมเปิดใจถึงความต้องการมีลูกของเบธโดยการเข้าไปคุยกับซาดิสท์

แซ็กซ์ตันกลับไปยังบ้านที่พ่อของเขาพักอยู่ พ่อรู้ว่าเขาเป็นเกย์และแซ็กซ์ตันรู้ดีว่าพ่อของเขาไม่พอใจในเรื่องนี้มากแค่ไหน -- แซ็กซ์ตันเข้าไปในห้องสมุดและเห็นหนังสือกฎหมายที่วางเอาไว้ ทำให้เขารู้ว่าพ่อของเขาเป็นส่วนหนึ่งของแผนการณ์โค่นล้มบังลังก์ของราธโดยการนำประเด็นที่ว่าราชาแต่งงานกับลูกครึ่งมนุษย์ ทำให้มีสายเลือดของมนุษย์แปดเปื้อนบัลลังก์ของแวมไพร์ใช้เล่นงานราธ

โซล่าไม่สามารถทนใช้กับบาปที่หล่อนได้ทำลงไปในคาบินของเบนลัวส์ หล่อนฆ่าคนที่จะข่มขืนหล่อน แต่กระนั้นมือหล่อนก็เปื้อนเลือดไปแล้ว -- เมื่อแอสเซลพาโซล่ากลับมาที่บ้านของเขา เขาดูแลหล่อนเป็นอย่างดี และหล่อนมีเซ็กส์กับเขาเพื่อใช้เขาเป็นเครื่องมือในการลบล้างความผิดของหล่อน แต่โซล่าไม่มีทางให้ยายของหล่อนทนเสี่ยงกับเรื่องพวกนี้ได้ โซล่าตัดสินใจย้ายไปไมอามี่เพราะหล่อนเกรงว่าอาชีพพ่อค้ายาของแอสเซลจะทำให้เกิดเรื่องเดือดร้อนกับครอบครัวคนเดียวที่เหลือของหล่อนอีก ไหนจะเรื่องของญาติพี่น้องของเบนลัวส์ที่เมื่อรู้ว่าแอสเซลฆ่าเบนลัวส์ไปแล้วสองคน พวกที่เหลือต้องตามมาแก้แค้นแน่ๆ (สงสารแอสเซลอ่ะ ตอนที่โซล่าขับรถออกจากบ้าน เขาได้แต่ยืนหลบที่มุมมืดของบ้านไม่ยอมให้หล่อนเห็น แต่ก่อนหน้านั้นทั้งคู่ก็มีเซ็กส์กันนะ แถมเขายังประทับตราว่าหล่อนเป็นของเขาคนเดียวโดยการปลดปล่อยความต้องการของเขาทั่วตัวโซล่าอีก โอ๊ยยย ! คู่นี้)

เซเลน่ายอมให้เทรซดื่มกินจากหล่อน แต่เทรซไม่ยอมให้ตัวเองมีอะไรกับหล่อนเพียงเพราะ เขาแปดเปื้อนมากพอและไม่อาจทำแบบนั้นกับผู้หญิงที่มีค่าอย่างเซเลน่าได้ เทรซไตร่ตรองถึงเหตุผลในเรื่องที่เมื่อหลายปีก่อนพ่อแม่ขายเขาให้กับราชินีเพื่ออีกหลายปีต่อมากเขาต้องแต่งงานกับลูกของหล่อน เทรซกลับไปที่อาณานิคมไม่ได้ เขาทิ้งไอแอมกับเซเลน่าไม่ได้ -- ดังนั้น ... เขาถึงไม่สนว่าพ่อแม่ของเขาจะต้องเดือดร้อนเพราะเรื่องนี้ มันไม่ใช่เรื่องของเขาที่จะต้องไปรับผิดชอบในเมื่อพ่อแม่ของเขาไม่เคยถามความสัมครใจของเขาในเรื่องก่อนหน้านี้เลย

ช่วงเวลาต้องการของเบธมาถึง ประจวบเหมาะเมื่อหล่อนตัดสินใจได้แล้วว่าไม่ต้องการมีลูกกับราธ หล่อนไม่ต้องการให้ลูกชายหรือลูกสาวของหล่อนต้องแบกรับภาระบนบัลลังก์เช่นเดียวกับราธ หล่อนขอให้ราธใช้ยา แต่เมื่อราธได้ไปคุยกับทอร์มาก่อนหน้านี้เรื่องที่ว่า ... ชีวิตคู่จะไม่มีทางสมบูรณ์แบบได้เลยหากปราศจากลูก ... ราธเลยตัดสินใจไม่ใช้ยากับเบธ และใช้ตัวเขาบรรเทาความต้องการของหล่อนครั้งแล้วครั้งเล่าจนกว่าความทรมานของเบธจะหมดไป

กลิเมร่าใช้เสียงในสภาปลดราธออกจากบัลลังก์ได้สำเร็จ ในขณะที่เบธรู้ตัวแล้วว่าหล่อนอาจจะท้อง แต่ราธไม่มีอำนาจในการเปลี่ยนแปลงกฎหมายอีกต่อไปแล้วเรื่องที่เขาแต่งงานกับราชินีลูกครึ่งแวมไพร์ ราธเลยเรียกเหล่าพี่น้องภราดรมาประชุมถึงแผนการณ์ตอบรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้

เบธคิดแผนการณ์ในการตอบโต้สถานการณ์ปัจจุบันได้โดยการ 'หย่ากับราธ' ในทางกฎหมาย - แต่ความจริงพวกเขายังอยู่ด้วยกัน - ราธไม่ยอม เขาจะไม่ยอมให้เบธสละตัวเองเพื่อบัลลังก์ของเขาเป็นอันขาด ไม่มีทาง ! กระนั้นเบธก็ยังค้นหาวิธีต่อไปจนหาทางออกเจอจนได้

เบธจัดงานแต่งงานแบบมนุษย์ขึ้นมา เรียกเหล่าภราดรและเชลแลนของพวกเขามาเป็นพยาน โดยมีแลสซิเตอร์เป็นบาทหลวง (ฮามากตรงนี้ ฮามากถึงมากที่สุดตอนที่แลสซิเตอร์พูดตอนท้ายว่า 'ขอบคุณ Google') ดังนั้นเบธจึงสามารถยืนยันกับราธได้ว่าถึงพวกเขาสองคนจะหย่าในทางกฎหมายของเผ่าพันธุ์แวมไพร์ แต่พวกเขาก็ยังคงแต่งงานในระเบียบพิธีการของมนุษย์ หล่อนจึงให้แซ็กซ์ตันทำใบหย่าขึ้นมาโดยลงวันที่ก่อนหน้าที่ทางกลิเมร่าจะใช้กฎหมายเร่งงานราธ ดังนั้นถ้าเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการแล้ว ... กฎหมายที่ทางกลิเมร่าจะเล่นงานราธจึงใช้การไม่ได้เพราะราธกับเบธหย่ากันแล้วในทางกฎหมายดั้งเดิมของแวมไพร์

เทรซได้ยืดเวลาเรื่องการถูกพาตัวกลับอาณานิคมไปอีก เพราะเขาติดสิบน s'Ex โดยการพาโสเภณีมาปรนเปรอแลกกับการเจรจาต่อรองกับราชินีและรับรองความปลอดภัยของพ่อแม่ของเขา เทรซให้เซเลน่าได้ดื่มกินและมีเซ็กส์กับหล่อน เขาคิดว่าหล่อนผ่านมือผู้ชายมาเยอะแล้วเพราะหล่อนเป็นอีรอส แต่ความจริงไม่ใช่เลย เซเลน่ายังบริสุทธิ์อยู่ เขาทำลายพรหมจารีย์ของหล่อน แต่เทรซยั้งตัวเองเอาไว้ได้ก่อนอะไรจะเลยเถิด

รีเวนจ์นำหลักฐานการหย่าของเบธไปแสดง ณ ที่ประชุมของกลิเมร่า -งานเฉลิมฉลองที่สามารถโค่นราธลงจากบัลลังก์ได้สำเร็จ- โดยมีคอร์และสมุนไปด้วยพร้อมหน้า แต่หลังจากที่เรฟแสดงหลักฐาน แผนการณ์ของคอร์จึงถูกทำลายจนไม่เหลือ (คือไม่รู้จะเกลียดคอร์หรือเห็นใจดีอ่ะ คอร์เป็นห่วงเลย์ล่าตลอด กลัวเหล่าภราดรจะทำร้ายเธอ เขารับเรื่องที่เลย์ล่าท้องได้ด้วย) โดยเลย?ล่ายื่นข้อเสนอกับคอร์ให้เลิกยุ่งกับราธแลกกับการได้ตัวเธอไปอยู่ด้วย คอร์รับข้อเสนอ เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ ซื้อเสื้อผ้าดีๆ ใส่น้ำหอม เพื่อไปพบหน้าผู้หญิงที่มีคุณค่าที่สุดในชีวิตของเขา

เบธไปฝากครรภ์จึงพบว่าหล่อนท้องได้สี่เดือนแล้ว เบธเลยคิดย้อนกลับไปว่าหล่อนท้องกับราธก่อนหน้าที่จะถึงช่วงเวลาต้องการของหล่อนเสียอีก เบธกำลังจะให้กำเนิดลูกชาย พอหล่อนกลับมาบอกราธ ราธดีใจมากตะโกนเสียงดังจนภราดรในบ้านตกใจวิ่งมาดูกันใหญ่ แล้วแถมยังเอารูป Ultrasound อวดทุกคนอีกว่า My Son! My Son! (ขำราธมากอ่ะตอนนี้)

แต่ก่อนที่จะครบกำหนดคลอด เบธเลือดออก คุณหมอเจนกับแมนนี่เลยผ่าตัดเพื่อเอา L.W. (Little Warth - ราธน้อย) ออกมา ลูกชายของราธกับเบธรอดชีวิต แต่เบธเลือดไหลไม่หยุด ทำให้คุณหมอเจนต้องตัดมดลูกเธอไปอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่นั่นก็รักษาชีวิตของเบธเอาไว้

ราธเปลี่ยนระบบการปกครองจากราชาธิปไตยเป็นประชาธิปไตย เขาได้รับการรับเลือกโหวตจากประชาชนของเขาให้เป็นราชาต่อไป (ก่อนหน้านั้นราธได้ช่วยสนันสนุนเงินในการดูแลลูกสาวของหัวหน้าคนงานที่มาซ่อมห้องบิลเลียดที่เสียหาย และได้ใจประชาชนของเขาทั้งหมดจากการพบปะประชาชน) และเขาได้สร้างทางเลือกใหม่ในอนาคตให้ลูกชายของเขาว่าจะเลือกเป็นราชาหรือไม่ก็ได้ ต่อไปนี้หน้านี้ของราชาของเผ่าพันธุ์จะไม่ใช่ภาระทางสายเลือดอีกต่อไป แต่จะเป็นความยินยอมพร้อมใจและการได้รับการยอมรับจากประชาชนของเขา

เล่มนี้สนุกมากกกกกกก ประเด็นเยอะและน่าสนใจกว่าสองเล่มที่แล้ว อ่านแล้วรู้สึกไม่ค่อยน่าเบื่อเลยด้วย อาจจะเป็นเพราะมุกตลกที่แทรกมาด้วยมั้ง อย่างมุก Miley Cyrus นี่อ่านไปขำไป เจอาร์วอร์ดเข้าใจแซวนางนะ  ตอนจบก็เป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆเหมือนดูภาพยนตร์เรื่องนึงเลย

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment