May 18, 2014

แวมไพร์ปลุกวิญญาณ - Rises The Night (The Gardella Vampire Chronicles #2)



สำนักพิมพ์ :
แก้วกานต์

ผู้เขียน : Colleen Gleason

ผู้แปล : เฟิร์น

เรื่องย่อ

เลดี้วิกตอเรีย การ์เดลลา แกรนท์เวิร์ธ เดอ เลซี เป็นนักล่าแวมไพร์มากว่าหนึ่งปีแล้ว การช่วยเหลือมนุษย์ให้พ้นภัยปิศาจร้ายดูดเลือดทำให้เธอต้องพบกับความสูญเสีย แต่เธอก็ยังมุ่มั่นที่จะปราบแวมไพร์ต่อไป

ที่อิตาลี เนดัส แวมไพร์ผู้ทรงอำนาจกำลังรวบรวมพลังเพื่อควบคุมวิญญาณคนตาย หากเขาทำสำเร็จก็จะสร้างกองทัพปิศาจขึ้นมาครองโลก ยูสเตเซียกับวิกตอเรียจึงมุ่งหน้าไปอิตาลีเพื่อยับยั้งแผนการร้าย

วิกตอเรียต้องพึ่งพาเซบาสติยง วิโอเฌต์ให้ช่วยเหลือ แต่เขาเป็นคนไม่น่าไว้ใจ ไม่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าอยู่ข้างไหน อย่างไรก็ตาม เธอต้องฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้ เพราะนับจากนี้ไป เธอจะได้เป็นอิลลา การ์เดลลา ผู้นำของนักล่าแวมไพร์...

REVIEW

หลังจากการสูญเสียของวิกตอเรีย นักล่าแวมไพร์ก็ใช้เวลาไปกับการไว้ทุกข์ให้กับสามีของเธอ หนึ่งปีผ่านไป ... วิกตอเรียตามล่าแวมไพร์เหมือนกันอย่างที่หล่อนเคยทำ และนั่นทำให้หล่อนได้เบาะแสของสมาคมมนุษย์ที่บูชาเทิดทูนเหล่าแวมไพร์ จนโยงไปถึงเรื่องราวของเนดัส แวมไพร์ชั่วร้ายที่วางแผนจะสร้างกองทัพวิญญาณคนตายขึ้นมาเพื่อครองโลก

วิกตอเรียเดินทางไปอิตาลีเพื่อหาเบาะแสเกี่ยวกับเรื่องนี้ หล่อนทำงานคนเดียวที่นั่น และเกือบจะเอาชีวิตไม่รอดด้วยซ้ำ เมื่อเซบาสติยงยื่นมือมาช่วยหล่อน ความสัมพันธ์ที่ครุมเครือระหว่างสองคนก็บังเกิดขึ้น แม้ว่าวิกตอเรียจะยังอาลัยฟิลลิปอยู่ แต่ทุกครั้งที่อยู่ใกล้ชิดกับเซบาสเตียน ความปราถนาระหว่างคนทั้งคู่ก็เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้

แม็กซ์หายตัวไปไร้การติดต่อเป็นเวลาหนึ่งปีแล้ว ล่าสุดมีคนบอกว่าเห็นเขาอยู่ที่อิตาลี เมื่อภารกิจนำพาให้วิกตอเรียได้พบกับแม็กซ์อีกครั้ง คราวนี้เขาเปลี่ยนไป เย็นชา และไม่สนใจหล่อนเช่นเคย วิกตอเรียคิดว่าต้องมีสาเหตุเปลี่ยนเขาให้เป็นเช่นนี้ แม็กซ์บอกความจริงกับวิกตอเรียว่าที่เขาทำแบบนี้ก็เพราะว่าเขาทำข้อตกลงกับลิลลิธให้ปล่อยเขาจากการครอบงำถ้าเขาเข้าร่วมกับทูเทลลา(กลุ่มมนุษย์ที่สนับสนุนและปกป้องแวมไพร์)

เมื่อเนดัสวางแผนที่จะใช้โอเบลิสก์สร้างกองทัพปิศาจของเขาขึ้นมาจากวิญญาณคนตาย วิกตอเรียจึงต้องเข้าไปขัดขวางโดยมีเซบาสติยงเป็นกองหนุน ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่ก้าวหน้าจนกระทั่งวิกตอเรียตัดสินใจมีอะไรกับเขา เมื่อหล่อนเข้าไปถึงโรงโอเปร่า สถานที่ที่ใช้ในการปลุกวิญญาณตาย วิกตอเรียพบแม็กซ์ และเขาสังหารคุณยายยูสเตเซียของเธอ แม็กซ์หักหล่อนหล่อน ! แต่ดูเหมือนว่าจะมีเหตุผลให้เขาทำแบบนั้นใช่หรือเปล่า

แม็กซ์แฝงตัวเข้ามาในทูเทลลาโดยหวังที่จะทำลายโอเบลิสก์ และเขาก็ทำได้ในที่สุดโดยอาศัยการเสียสละของคนที่เขารักและไว้ใจ คุณยายยูสเตเซีย นั่นทำให้เขาตัดสินใจจบชีวิตลง แต่วิกตอเรียกลับช่วยชีวิตของแม็กซ์ออกมาได้สำเร็จในตอนท้าย เขาจึงตัดสินใจหายตัวไป และวิกตอเรียได้ขึ้นเป็นผู้นำของนักล่าแวมไพร์ในที่สุด .. เล่มนี้ปวดตับมาก ครึ่งเล่มแรกไม่ค่อยมีประเด็นรักๆใคร่ๆนอกจากเซบาสติยงที่ดูเหมือนไม่มีจุดประสงค์ชัดเจนว่าต้องการอะไรในตัววิกตอเรีย เนื้อเรื่องต่อยอดจากเล่มที่แล้วโดยลิลลิธยังไม่ถูกกำจัดและเล่มนี้มีศัตรูใหม่เพิ่มเข้ามา ซึ่งทำให้รู้สึกว่าการเป็นนักล่าแวมไพร์นี่มันช่างท้อแท้เหลือเกิน ฝ่ายศัตรูมีเป็นกองทัพ แต่ฝ่ายนางเอกขาดแคลนคน แถมนางเอกยังเป็นเด็กใหม่เสียอีก พาลเอาคนอ่านรู้สึกท้อตามและไม่อยากอ่านเอาง่ายๆ ตอนจบที่คุณคุณยายยูสเตเซียเสียสละตัวเองเพื่อให้แม็กซ์ได้รับความไว้วางใจพอที่จะเข้าร่วมกับเดนัสและมีโอกาสทำลายโอเบลิสก์อีก โอ๊ย ! ไม่ได้ซึ้งกับการเสียสละของตัวละครเลยนะ แต่ระเหี่ยใจมากกว่าว่า ทำเพื่อ ?

คะแนน 6.5/10

No comments:

Post a Comment