May 17, 2014

ดรุณีนักล่า - The Rest Falls Away (The Gardella Vampire Chronicles #1)


สำนักพิมพ์ : แก้วกานต์
ผู้เขียน : Colleen Gleason
ผู้แปล : เฟิร์น

เรื่องย่อ
ในสังคมชั้นสูงของลอนดอน ศตวรรษที่ 19 มีปิศาจแวมไพร์กระหายเลือดอยู่ปะปนกับผู้คนคอยเล่นงานหญิงสาวที่เพิ่งเปิดตัวเข้าสู่วงสังคมและขุนนางหนุ่มสำอาง หากไม่มีนักล่าแวมไพร์ตระกูลการ์เดลลา เหล่าผีดิบคงจะครองโลกไปนานแล้ว

คนทุกรุ่นในตระกูลการ์เดลลาจะมีคนหนึ่งที่ถูกเรียกมารับประเพณีสืบทอด และครั้งนี้ วิกตอเรีย การ์เดลลา แกรนท์เวิร์ธ ถูกเลือกให้รับหน้าที่นักล่าแวมไพร์ มันเป็นความท้าทายและน่าตื่นเต้นสำหรับเธอ

เมื่อวิกตอเรียพบรักกับมาร์ควิสแห่งร็อคลีย์ หนุ่มโสดเนื้อหอมที่สุดของลอนดอน เธอก็เชื่อมั่นว่าเธอสามารถเป็นทั้งนักล่าปิศาจและภรรยาของท่านมาร์ควิสได้ ทว่านั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย และเมื่อเธอเผชิญหน้ากับราชินีแวมไพร์ผู้โหดร้าย เธอจึงจำเป็นต้องเลือกระหว่างหน้าที่และความรัก...

REVIEW

เล่มนี้เป็นเกี่ยวกับนักล่าแวมไพร์อีกเช่นเคย (ช่วงนี้อ่านแต่ Paranormal อิอิ)

วิกตอเรียคือสาวงามที่กำลังจะเปิดตัวเข้าสู่สังคมครั้งแรกในชีวิตของหล่อน แต่ความฝันทำให้หล่อนต้องผันตัวไปเป็นนักล่าแวมไพร์ และนั่นทำให้ชีวิตธรรมดาๆของหล่อนดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้เมื่อยามค่ำคืนหล่อนต้องออกล่าแวมไพร์

เมื่อภารกิจแรกของวิกตอเรียคือการสังหารแวมไพร์ในงานเปิดตัวสู้สังคมขอหล่อน ทำให้หล่อนได้รู้ความลับของเหล่าแวมไพร์ และได้พบกับแม็กซ์ นักล่าแวมไพร์ที่เงียบขรึมแต่ปากร้าย

ฟิลลิป คือมาร์ควิสรูปงามที่หลงรักวิกตอเรียมาตั้งแต่เด็กๆ เขากำลังจะแต่งงานกับหล่อน แต่กลับเกิดเรื่องเสียก่อนเมื่อวิคตอเรียแอบนัดพบกับเซบาสติยงลับๆ ทำให้ฟิลลิปสะกดรอยตามไป และตอนนั้นทำให้วิกตอเรียรู้ว่าชีวิตนักล่าแวมไพร์กับหญิงสาวธรรมดาที่หล่อนวาดไว้จะไม่มีทางมาบรรจบกันได้เสียแล้ว

ความเสียหายของใหญ่ลวงบังเกิดขึ้นในชีวิตของวิกตอเรีย เมื่อหล่อนตัดสินใจสารภาพความจริงกับฟิลลิป สามีหมาดๆของหล่อนว่าหล่อนเป็นนักล่าแวมไพร์ นั่นทำให้เขายิ่งต้องค้นหาความจริงและลากตัวเองไปสู่กับดัก เขาถูกลิลิธเปลี่ยนให้เขากลายเป็นแวมไพร์ และนั่นคือจุดจบอันย่อยยับของชีวิตทั้งคู่ ... วิกตอเรียตัดสินใจฆ่าฟิลลิป ผู้ชายที่เธอรักมากที่สุดในตอนสุดท้าย

เป็นหนังสือที่อ่านได้เรื่อยๆ เนื้อเรื่องดำเนินช้าในช่วงแรกๆจนอ่านแล้วจะหลับหลายรอบ แต่ความขลังของหนังสือเล่มนี้มันอยู่ตรงที่ความสัมพันธ์ของตัวละครที่ดูเหมือนจะคลุมเครือและไม่ชัดเจนในบางแง่มุมทำให้เราคาดเดาไปต่างๆนานาว่าแม็กซ์นั้นแอบหลงรักวิกตอเรียหรือเปล่า รวมถึงความรู้สึกของเซบาสติยงที่มีให้กับวิกตอเรียนั้นเป็นของจริงหรือไม่ ทำให้ความเข้มข้นของความสัมพันธ์ตัวละครน่าสนใจกว่าเนื้อเรื่องหลักเสียอีก

ไม่ค่อยชอบตอนจบที่ทำร้ายจิตใจคนอ่านเบาๆ ฟิลลิปคือผู้ชายที่มีค่าและวิกตอเรียรักมากที่สุด แต่หนังสือก็จบได้แบบ ... เข้าใจว่าผู้เขียนต้องการจะให้เห็นการพัฒนาและการตัดสินใจของวิกตอเรียในเล่มถัดไปแน่ๆ

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment