May 2, 2014

ปราการรักวัลคีรี - No Rest for the Wicked (Immortals After Dark #3)



ชื่อเรื่อง No Rest for the Wicked
จากชุด Immortals After Dark
ผู้เขียน Kresley Cole
โรมานซ์ เหนือธรรมชาติ

แปลไทยโดย

สำนักพิมพ์ แก้วกานต์
ผู้แปล จิตอุษา

เรื่องย่อ

เซบาสเตียน รอธถูกแปรสภาพเป็นแวมไพร์โดยที่เขาไม่เต็มใจ ชายหนุ่มแบกรับความชิงชังมานานแสนนานจนไม่เห็นเหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไป จนกระทั่งเมื่อสิ่งมีชีวิตสาวแสนสวยราวกับนางฟ้าเดินทางมาเพื่อปลิดชีพเขา... เมื่อคาเดริน เดอะโคลด์ฮาร์ทสูญเสียพี่น้องสองคนด้วยน้ำมือแวมไพร์ตนหนึ่งเมื่อเนิ่นนานมาแล้ว พลังเบื้องบนมีเมตตาช่วยดับความโศกเศร้าให้หล่อน แต่อารมณ์ความรู้สึกทั้งหมดของหล่อนพลอยสูญสิ้นไปด้วย ทว่าเมื่อคาเดรินเผชิญหน้ากับเซบาสเตียน ความรู้สึกต่าง ๆ ของหล่อน...โดยเฉพาะเพลิงปรารถนา...ก็ปะทุแรงกล้าขึ้นอีกครั้ง... คาเดรินเข้าร่วมการแข่งขันผจญภัยที่ต้องใช้ชีวิตเป็นเดิมพัน และหล่อนจะทำทุกทางเพื่อให้ชนะและได้รางวัลมาเพื่อพี่น้องของหล่อน เซบาสเตียนต้องการชนะใจหล่อนให้ได้ จึงเข้าแข่งขันด้วย พวกเขาต่างเดินทางไปตามสุสานโบราณต่าง ๆ เที่ยวเสาะแสวงหาของศักดิ์สิทธิ์ไปรอบโลก แต่เมื่อคาเดรินจำต้องเลือกระหว่างแวมไพร์หนุ่มที่หล่อนตกหลุมรัก กับการได้อยู่พร้อมหน้าครอบครัวอีกครั้ง หล่อนจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไรเมื่อปราศจากสิ่งหนึ่งสิ่งใดในสองสิ่งนั้น...

REVIEW

เล่มนี้ก็เป็นเล่มที่สนุก(มาก)อีกเล่มหนึ่งเหมือนกัน ...

เซบาสเตียน รอธ ถูกนิโคไล รอธ พี่ชายของเขาเปลี่ยนเป็นแวมไพร์อย่างช่วยไม่ได้ เขาเกลียดมันและใช้ชีวิตอยู่อย่างไร้จุดหมาย ว่างเปล่า จนกระทั่งเจ้าสาวของเขาเดินทางมาเพื่อปลิดชีพเขา แต่ผลที่เกิดขึ้นกลับตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิง เมื่อคาเดริน วัลคีรีสาวสวยกลับทำการบลัดเขาโดยไม่ตั้งใจ ให้เซบาสเตียนมีเลือดเนื้อขึ้นมาอีกครั้ง หล่อนคือเจ้าสาวของเขาและเขาต้องคอยปกป้องคุ้มครองหล่อนตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป เว้นเสียแต่ว่า ... ดาเดรินคือนักรบผู้แกร่งกร้าว หล่อนไม่ต้องการชายหนุ่มคนใด ยิ่งชายหนุ่มคนนั้นเป็นแวมไพร์ เผ่าพันธุ์เดียวกับพวกที่พรากครอบครัวของหล่อนไป ทำให้คาเดรินจำต้องผลักไสเซบาสเตียนออกไปอย่างช่วยไม่ได้ แม้ว่าข้างในลึกๆของหล่อนจะต้องการเซบาสเตียนมากแค่ไหนก็ตาม

คาเดรินเข้าร่วมการแข่งขันเดอะไฮเพื่อให้ได้ของรางวัลนั่นก็คือกุญแจที่สามารถย้อนกลับไปสู่อดีต หล่อนจะกลับไปช่วยพี่น้องของหล่อน ในขณะเดียวกัน เซบาสเตียนก็เข้าร่วมการแข่งขันด้วยเพื่อที่จะสามารถชนะใจคาเดรินให้ได้ แต่คาเดรินไม่มีความรู้สึกใดๆเหลืออยู่ มีเพียงตัวของเซบาสเตียนเองที่สามารถปลุกความรู้สึกของหล่อนได้

คาเดรินได้รับคำทำนายว่าหล่อนจะต้องตายในอีกไม่ช้า เมื่อเซบาสเตียนรู้ดังนั้นจากการดื่มเลือดของหล่อน เขาพยายามจะห้ามหล่อนไว้ให้ได้ แต่สายเกินไป ...

ทางเดียวที่เซบาสเตียนสามารถนำคาเดรินกลับคืนมาได้ คือเขาต้องเป็นผู้ชนะในการแข่งขันและย้อนเวลากลับไปช่วยชีวิตหล่อนเอาไว้ และเขายังรู้อีกทีว่า ... ถ้าเขาทำสำเร็จ หล่อนจะใช้กุญแจเพื่อย้อนกลับไปช่วยพี่น้องของหล่อน และทั้งคู่จะไม่มีวันได้พบกันอีกเลยเนื่องจากอนาคตจะเปลี่ยนไปจากเดิมเพราะการแก้ไขอดีต

เมื่อช่วยชีวิตคาเดรินสำเร็จแล้ว เซบาสเตียนยอมให้หล่อนใช้กุญแจกลับไปช่วยพี่น้องของหลอน เขายอมให้หล่อนมีความสุขเพื่อแลกกับความสุขของเขาในการไม่มีหล่อนอีกต่อไป เขายอมได้ ...

แต่ความจริงก็คือ ... การย้อนอดีตไม่ได้ส่งผลต่ออนาคตอย่างที่ทั้งคู่คิดเอาไว้ นั่นทำให้เซบาสเตียนและคาเดรินสบายใจเป็นอย่างยิ่ง คาเดรินรอให้แผลที่เกิดจากการแข่งขันของเซบาสเตียนหายดีก่อนแล้วทั้งคู่ก็จะย้อนเวลากลับไปช่วยพี่น้องของหล่อนด้วยกัน

เล่มนี้สนุกมากกกก(ก.ไก่ล้านตัว) สนุกพอๆกับเล่มเจ้าสาวของหมาป่าเลย แต่พระเอกเล่มนี้เป็นแวมไพร์ เราชอบเวลาที่ทั้งคู่งอนกันแล้วเซบาสเตียนเป็นฝ่ายหัวเสียเสียเองนะ ยิ่งตอนที่คาเดรินรู้ว่าเซบาสเตียนยังบริสุทธิ์อยู่ด้วยนะ เรานี่ยิ้มเลย แถมยังมีมุกตลกเวลาสาวๆวัลคีรีคุยกันอีก บางมุกนี่ฮาก๊ากเลย ฮ่าๆ

คะแนน 10/10