Sep 11, 2016

Tales of the Peculiar (Miss Peregrine’s Peculiar Children)



ชื่อเรื่อง Tales of the Peculiar
จากชุด Miss Peregrine’s Peculiar Children
ผู้แต่ง Ransom Riggs
วรรณกรรมเยาวชน แฟนตาซี
สำนักพิมพ์ Dutton Books for Young Readers

เรื่องย่อ

Before Miss Peregrine gave them a home, the story of peculiars was written in the Tales.

Wealthy cannibals who dine on the discarded limbs of peculiars. A fork-tongued princess. These are but a few of the truly brilliant stories in Tales of the Peculiar—the collection of fairy tales known to hide information about the peculiar world, including clues to the locations of time loops—first introduced by Ransom Riggs in his #1 bestselling Miss Peregrine’s Peculiar Children series.

Riggs now invites you to share his secrets of peculiar history, with a collection of original stories in this deluxe volume of Tales of the Peculiar. Featuring stunning illustrations from world-renowned artist Andrew Davidson, this compelling, rich, and truly peculiar anthology is the perfect gift for not only fans, but for all lovers of great storytelling.

REVIEW

นี่เป็นหนังสือที่รวบรวมเรื่องสั้นนิทานปรัมปราเกี่ยวกับโลกของเด็กประหลาดเอาไว้ โดยแต่ละเรื่องจะมีเอกลักษณ์เฉพาะและกลิ่นอายคล้ายกับหนังสือทั้งสามเล่มมากๆ แรนซัมใช้โทนเสียงในการเล่าได้หนักแน่น น่าสนใจ ทำให้อารมณ์คนอ่านคล้อยตามไปด้วยง่ายๆ โดยเฉพาะการหักมุมแบบตลกร้ายของเขาที่ทำให้เราต้องพลิกหน้าต่อไปเรื่อยๆแบบหยุดไม่ได้ จนกระทั่งพบว่าหนังสือเล่มนี้มันบางมาก แป๊บๆก็อ่านจบแล้ว เสียดายจัง...

นอกจากนี้ยังมีเรื่องสั้นสองเรื่องที่เราชอบมากเป็นพิเศษ นั่นก็คือ The First Ymbryne กับ The Pigeons of Saint Paul’s สำหรับเรื่องหลังเราชอบการเปรียบเทียบที่ทำให้เห็นภาพเหมือนไปอยู่ในเหตุการณ์ที่นกพิราบกำลังคุยกันเพื่อหาทางเอาชนะพวกมนุษย์ยังไงยังงั้น ส่วน The First Ymbryne เรียกได้ว่าเป็นตัวชูโรงของนิทานเล่มนี้เลยก็ว่าได้ โดยจะกล่าวถึงที่มาของอิมบรินคนแรก สะท้อนความเปล่าเปลี่ยวในจิตใจและการยืนหยัดเพื่อการเป็นตัวของตัวเอง

อ่านไปอ่านมาก็คิดได้ว่าจริงๆหนังสือเล่มนี้เลอค่าพอๆกับนิทานนาร์เนียของลุง C.S. Lewis เลยนะ ว๊อยซ์นี่จะคล้ายๆกันมาก แถม Tales of the Peculiar ยังมีความเป็นออริจินัลอยู่แบบแน่นสุด มีความสดใหม่ แต่ถ่ายทอดได้เก๋ามาก คงจะเป็นหนังสือที่เราหยิบมาอ่านได้เรื่อยๆ ไม่เบื่อแน่นอน อ้อ ! ภาพประกอบตอนต้นของแต่ละบทวาดออกมาได้สวยมากๆ อย่างเช่นภาพนี้...


คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment