Mar 2, 2015

Shadow's Claim (Immortals After Dark, #13; The Dacians #1)



ชื่อเรื่อง Shadow's Claim
จากชุด The Dacians
ผู้แต่ง Kresley Cole
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Simon & Schuster

เรื่องย่อ

Shadow’s Claim features Prince Trehan, a ruthless master assassin who will do anything to possess Bettina, his beautiful sorceress mate, even compete for her hand in a blood-sport tournament— to the death.

HE WON’T BE DENIED

Trehan Daciano, known as the Prince of Shadows, has spent his life serving his people—striking in the night, quietly executing any threat to their realm. The coldly disciplined swordsman has never desired anything for himself—until he beholds Bettina, the sheltered ward of two of the Lore’s most fearsome villains.

SHE’S BOUND TO ANOTHER

Desperate to earn her guardians’ approval after a life-shattering mistake, young Bettina has no choice but to marry whichever suitor prevails—even though she’s lost her heart to another. Yet one lethal competitor, a mysterious cloaked swordsman, invades her dreams, tempting her with forbidden pleasure.

A BATTLE FOR HER BODY AND SOUL

Even if Trehan can survive the punishing contests to claim her as his wife, the true battle for Bettina’s heart is yet to come. And unleashing a millennium’s worth of savage need will either frighten his Bride away—or stoke Bettina’s own desires to a fever pitch. . .

REVIEW

เบ็ตติน่าหลงรักแคสเปียน องครักษ์ของเธอตั้งแต่ทั้งคู่พบกัน จนกระทั่งผ่านไปหลายปี แคสเปียนก็ไม่เคยรู้สึกกับเธอมากเกินไปกว่าพี่ชายกับน้องสาว เมื่อแคสเปียนล่วงล้ำเข้าไปในเขตแดนของดาเชียน แวมไพร์ที่ซ่อนตัวอยู่ในม่านหมอกและเงามืด แคสเปียนได้ละเมิดข้อตกลง  ส่งผลให้ทรีฮานถูกส่งตัวออกมาเพื่อสังหารแคสเปียนในคืนที่เบ็ตติน่าตัดสินใจที่จะทำให้แคสเปียนมาอยู่บนเตียงของเธอ แทนที่เธอจะต้องตกเป็นของรางวัลในเกมการแข่งขันชิงบัลลังก์ที่จะถูกจัดขึ้นในไม่ช้า

เบ็ตติน่าทำการบลัดทรีฮานทันทีที่ทั้งคู่พบกัน ทรีฮานแน่ใจว่าเขาไม่เคยต้องการสิ่งใดมากกว่าไปหญิงสาวที่อยู่ตรงหน้าของเขาในตอนนี้ และเขาตั้งใจจะพาเธอกลับไปดินแดนของเขาอย่างไม่ต้องสงสัย ถ้าไม่เป็นเพราะว่าเบ็ตติน่ามีใจให้ชายอื่นจนทรีฮานต้องกลับไปวางแผนใหม่ แล้วกลับมาหาเธอในฐานะผู้เข้าแข่งขันในเกมชิงบัลลังก์ที่ผู้ชนะจะได้ครองครองเบ็ตติน่าและขึ้นเป็นกษัตริย์ของดินแดนแห่งนี้

ในการแข่งขัน ทรีฮานต้องเอาชนะคู่ต่อสู้มากมายจนกระทั่งมาถึงด่านที่ต้องให้เบ็ตติน่าตัดสินใจว่าเธอโปรดปรานของขวัญจากผู้เข้าแข่งขันคนไหนมากที่สุดจากหกคนที่ยังเหลืออยู่ สามคนต้องถูกฆ่าตายหากของขวัญที่พวกเขาสรรหามาได้ไม่ถูกใจเธอ ทรีฮานมอบของขวัญที่เบ็ตติน่าไม่คิดว่าเธอจะได้รับมาก่อนนั่นก็คือ...ศีรษะของ Vrekeners ที่เคยทำร้ายเบ็ตติน่าจนเธอกลัวที่จะออกไปไหนตามลำพัง

ทรีฮานสอนให้เบ็ตติน่าเอาชนะความกลัวในจิตใจของเธอจนได้ เธอเริ่มมีความรู้สึกดีๆต่อทรีฮานมากขึ้น แต่เบ็ตติน่าไม่รู้ได้ว่าทรีฮานจะเอาชีวิตรอดจากวันพรุ่งนี้ได้หรือไม่ เมื่อเขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ไม่สามารถโค่นล้มได้ และเลือดของมันยังสามารถปลุกความสยดสยองขึ้นมาจากพื้นดินได้อีกด้วย แต่ทรีฮานก็สามารถหาวิธีที่จะเอาชนะศัตรูตนนี้จนได้ ในที่สุดเขาก็เข้ารอบชิง ในคืนนั้น...เขาได้ครอบครองเบ็ตติน่าเป็นเจ้าสาวของเขาในที่สุด เบ็ตติน่าก็รู้ตัวแล้วว่าความรักของเธอที่มีให้ต่อแคส เทียบไม่ได้เลยเมื่อเธอได้อยู่กับทรีฮาน

วันรุ่งขึ้นทรีฮานบอกวิธีที่จะทำให้ทั้งเขาและแคสเปียนมีชีวิตรอดไปจากการแข่งขันนี่ โดยเบ็ตติน่าต้องขอไว้ชีวิตแคสเปียนในวินาทีที่ปลายดาบของทรีฮานจรดอยู่ที่ลำคอของเขา แต่เมื่อถึงเวลาแข่งขัน...ทรีฮานถูกวางยาพิษ ทำให้แคสเปียนได้เปรียบในการต่อสู้ จนทรีฮานตกเป็นฝ่ายที่เบ็ตติน่าต้องขอไว้ชีวิต และนั่นทำให้เขาเข้าใจผิดว่าเบ็ตติน่าเลือกแคสเปียนแทนที่จะเป็นเขามาโดยตลอด และต้องการจะสลัดเขาทิ้ง ทรีฮานเสียสติและทำร้ายแคสเปียนจนบาดเจ็บสาเหตุ กระทั่งเขาหายตัวกลับไปยังดินแดนบ้านเกิดของเขาในที่สุด

โลแธร์ขึ้นปกครองอาณาจักรดาซี และให้คำแนะนำกับทรีฮานให้ไปพาเบ็ตติน่ากลับมา จนกระทั่งทั้งคู่สามารถปรับความเข้าใจกันได้สำเร็จ...

......................................................

สนุกมากกกกกก บีบคั้นหัวใจมากกกกก เครสลีย์ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลยจริงๆ การดำเนินเรื่องไม่อืดอาดยืดยาดและมีการ twist ของพลอตเรื่องอยู่ตลอดเวลา พูดถึงเลิฟซีนๆ...คือมันฮอตมาก ฮอตแบบมีราคา ฮอตแบบไม่ต้องใช้ภาษาที่หยาบโลนมากมายเหมือนอีโรติคเรื่องอื่นๆ แต่แบบอื้อหือ...เรานี่อ่านไปกระพือหน้าตัวเองไป วูบวาบๆกันตลอดเวลาเลยทีเดียว ถึงแม้จะรำคาญนางเอกเป็นพักๆ แต่เราก็เข้าใจเธอ เข้าใจความคิดของเธอ และให้อภัยเธอ

เราชอบความสัมพันธ์ Love triangle ระหว่าง ทรีฮาน-เบ็ตติน่า-แคสเปียนมากๆเลยนะ เครสลีย์ไม่ได้ทำให้ผู้ชายทั้งสองมีใจให้กับนางเอกเหมือนๆกัน จนทำให้คนอ่านอยู่ในสภาวะที่รักพี่เสียดายน้อง เลือกไม่ถูก เธอออกแบบคาแรคเตอร์ให้คนหนึ่งปฏิเสธนางเอกมาโดยตลอด ส่วนอีกคนก็ไล่ตามนางเอกเพื่อหวังจะเอาชนะหัวใจนางเอกให้ได้ เครสลีย์ทำให้คนอ่านตัดตัวเลือกหนึ่งออกไปตั้งแต่ต้นได้อย่างง่ายๆ แต่เขาก็ยังเป็นปัจจัยสำคัญในความรักของพระนางอยู่ดี มันลุ้นตรงนี้แหละ แต่แอบสงสารทรีฮานนะ ตามหึงเบ็ตติน่าจนถึงหน้าสุดท้ายของหนังสือกันเลยทีเดียว

เนื้อเรื่องของเล่มนี้จะต่อเนื่องกับเล่มของ Lothaire และเชื่อมโยงกับ Dark skye คือเราก็สงสัยเหมือนกันเพราะในเว็บหลักของเครสลีย์จัดให้เล่มนี้เป็นเล่มที่ 13 ต่อจากโลแธร์ แต่ใน goodreads บอกว่าเล่มนี้เป็น spin-off ของชุด IAD ซึ่งไอ้เราก็เอามาอ่านซะท้ายสุด จำได้ว่าตอนอ่านเล่ม Dark Skye มีการเอ่ยถึงเบ็ตติน่าอยู่ฉากนึง เรานี่เกาหัวเลยว่ามันเป็นไงมาไงเนี่ย ที่จริงควรจะอ่านเล่มนี้หลัง Lothaire และตามด้วย Dark skye น่าจะเวิร์คสุดละ

ณ จุดนี้บอกได้เลยว่าชอบทรีฮานมากๆ ถึงแม้ว่าน้อยกว่าโทรนอส Dark Skye อยู่ 0.1% ก็ตามเถอะ 555

ปล.หนังสือชุดนี้ควรอ่านเรียงเล่มนะเออ ถึงจะบอกว่าเป็นเล่มแรกในชุด The Dacians แต่ควรอ่าน Immortal After Dark มาอย่างน้อย 12 เล่ม ไม่งั้นมีงงแน่นอน

คะแนน 10/10