Apr 26, 2017

Wicked Abyss (Immortals After Dark #18)



ชื่อเรื่อง Sweet Ruin
จากชุด Immortals After Dark
ผู้แต่ง Kresley Cole
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Gallery Books

เรื่องย่อ

This fairy tale doesn’t end with a kiss… A spellbinding Immortals After Dark tale from #1 New York Times bestselling author Kresley Cole!

The terrifying king of hell...

As a boy, Abyssian “Sian” Infernas had his heart shattered by a treacherous fey beauty who died before he could exact vengeance. Millennia later, a curse has transformed him into a demonic monster—just as she’s been reincarnated. Sian captures the delicate but bold female, forcing her back to hell.

Meets his match.

Princess Calliope “Lila” Barbot’s people have hated and feared Abyssian and his alliance of monsters for aeons. When the beastly demon imprisons her in his mystical castle, vowing revenge for betrayals she can’t remember, Lila makes her own vow: to bring down the wicked beast for good.

Can two adversaries share one happily-ever-after?

As Calliope turns hell inside out, the all-powerful Sian finds himself defenseless against his feelings for her. In turn, Lila reluctantly responds to the beast’s cleverness and gruff vulnerability. But when truths from a far distant past are revealed, can their tenuous bond withstand ages of deceit, a curse, and a looming supernatural war?

REVIEW

ชาน ราชาแห่งนรก รอมานับหมื่นปีเพื่อให้ผู้หญิงคนเดียวที่เขาทั้งรักทั้งแค้นกลับชาติมาเกิดใหม่ ไลล่าคือคาริ เฟย์สาวที่เคยหักหลังชานอย่างเจ็บแสบ แต่ทว่าชาตินี้เธอกลับถูกเนรเทศให้อาศัยอยู่ท่ามกลางมนุษย์เพราะพ่อแม่ของเธอก่อกบฎเอาไว้กับราชาแห่งซิลวานที่เป็นคู่หมั้นของเธอ จนกระทั่งไลล่าได้เจอกับนิกซ์ที่ขอให้เธอยอมไปอยู่กับชานเพื่อล้วงความลับมาให้เพื่อแลกกับการได้ซิลวาน บ้านเกิดที่เธอไม่ได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมหลายปี

ไลล่าถูกเมแลนซ์และซาบินจับตัวไปให้กับชานเพื่อแลกกับค่าหัว เมื่อได้ตัวผู้หญิงที่เขาไม่อาจลืมได้มาแล้ว ชานก็คิดแผนการสารพัดเพื่อกลั่นแกล้งเธอ แต่ไลล่าก็สามารถเอาชนะเขาได้ด้วยไหวพริบอยู่หลายครั้ง สัญชาตญาณในตัวของชานตรงกันข้ามกับสิ่งที่เขาแสดงออกมา เขาต้องการครอบครองไลล่า แม้ว่าเขาจะเกลียดเธอก็ตาม

ชานจึงเข้าหาไลล่าด้วยวิธีนุ่มนวล เขาพยายามมองข้ามสิ่งที่เธอเคยทำกับเขาหรือเขาที่เคยขอความรักจากเธอและโดนปฏิเสธกลับมา แม้ว่าชานจะยอมตัดเขาของเขาโดยที่รู้ดีว่ามันจะไม่มีวันงอกขึ้นมาใหม่อีก แต่คาริก็ยังบอกกับว่าเขาไม่มีวันทัดเทียมกับหรือเป็นส่วนหนึ่งของเธอได้ ชานเสียใจมาก หลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็กลายเป็นราชาปกครองนรกและปล่อยให้พลังที่มากมายมหาศาลกัดกินตัวของเขาไปทีละน้อย รูปร่างของเขาเริ่มอัปลักษณ์มากขึ้นเรื่อยๆ กระนั้น ชานก็ไม่ยอมบอกกับไลล่า เพราะเขากลัวว่าหากเธอรู้แล้ว เธอจะรับรูปลักษณ์ของเขาไม่ได้และจะทิ้งเขาไปอีก

ชานยื่นข้อเสนอ ความปลอดภัยของซิลวานแลกกับการที่ไลล่าแต่งงานกับเขา เธอตอบตกลงและขอให้เขาให้สัญญาว่าเขาจะรอจนกว่าเธอจะพร้อม ชานค่อยๆได้รับความไว้วางใจของไลล่า และเขาก็ค่อยๆมองข้ามเรื่องในอดีตระหว่างทั้งคู่ไปทีละน้อย จนกระทั่งเขารู้สึกว่าไลล่ากำลังคิดอะไรบางอย่างซึ่งเขาไม่อาจเข้าไปในหัวของเธอได้ เขากลัวว่าไลล่าจะทิ้งเขาไปเหมือนกับที่คาริเคยทำกับเขา แต่ไลล่ากลับบอกในคืนนั้นว่าขอให้ชานทำให้เธอเป็นของเขาและตีตราเธอ นั่นคือการทำลายผนึกของชานที่เขาไม่เคยมีโอกาสได้รู้สึกกับผู้หญิงคนไหนมาก่อนตลอดทั้งชีวิต ยกเว้นคู่ครองเพียงหนึ่งเดียวของเขา

แต่หลังจากการร่วมรัก ชานก็เข้าไปอ่านความคิดของไลล่าและรู้ว่าทั้งหมดนี้เป็นแผนของนิกซ์ เขาเจ็บปวด เขาคิดว่าไลล่าจะแตกต่างกับคาริ แต่ไม่เลย ประวัติศาสตร์ได้ย้อนลอยและทำให้เขาเกลียดเธออีกครั้ง ชานจับภรรยาตัวเองโยนเข้าห้องขังระหว่างที่เขาไปเคลียร์กับรูนว่าทำไมอีกฝ่ายถึงไม่บอกเขาทั้งที่รู้เรื่องมาตลอด ไลล่าได้รับความช่วยเหลือจากพลังในปราสาทและได้ครอบครองพลังของไฟนรก ทำให้เธอทัดเทียมกับชานและเป็นราชินีแห่งนรก

ไลล่ากลับไปแก้แค้นคู่หมั้นเฟย์ที่กล้าหักหลังเธอได้ถึงขนาดนี้โดยการส่งตัวเธอเพื่อแลกกับความสงบสุขและชัยชนะของตัวเอง โดยที่ระหว่างนั้นชานก็เถียงกับรูนรวมถึงคนอื่นๆจนเขาคิดได้ว่าเขาผิดเองตั้งแต่แรกที่ไม่ให้โอกาสไลล่า เพราะเขาเอาเรื่องในอดีตมาตัดสินเธอจนทุกอย่างบานปลายมาถึงขนาดนี้ ไลล่าเลยต้องปกปิดความลับจากเขา เขาต้องการขอโทษเธอ แต่กลับพบว่าประตูนรกไม่เปิดรับเขาอีกต่อไปแล้ว เขาเลยตามหาไลล่าจนเจอในดินแดนซิลวานของเธอเอง

ไลล่าต่อสู้กับคู่หมั้นจนแย่งบัลลังก์ที่เป็นของเธอโดยชอบธรรมกลับมาได้สำเร็จ ชานพยายามขอโทษเธอและขอโอกาสทั้งหมดใหม่อีกครั้ง ไลล่ายอมให้อภัย และทั้งคู่ก็ร่วมกันปกครองทั้งซิลวานและนรก ทางด้านของนิกซ์ที่กำลังเดินหมากซึ่งไม่มีใครอ่านออก เธอได้แหงนหน้าสู่ดาวและบอกว่า ถึงตาโอไรรอน ศัตรูของเธอที่จะเดินหมากแล้ว

..........................................................

เหมือนได้กลับไปอ่านหนังสือเล่มแรกๆ ของเครสลีย์ โคลอีกครั้ง บรรยกาศเก่ามาหมด ทั้งอารมณ์วาบหวาม ร้อนวูบวาบก็มาเต็มตลอดทั้งเรื่อง เคมีระหว่างพระนางพลุ่งพล่าน sexual tension แน่นมาก เนื้อเรื่องน่าสนใจตั้งแต่ต้นจนจบทั้งที่เป็นเส้นเรื่องเดียวกันกับ Sweet Ruin ที่เราบ่นว่าชักจะเริ่มออกทะเล ขยายจักรวาลให้ใหญ่ขึ้นไปอีกทำไม ตัวละครก็เป็นตัวใหม่หมดที่เพิ่งมามีบทบาทในเล่มที่แล้ว  แต่พอมา Wicked Abyss อาจจะเป็นเพราะว่าตัวละครมันน่าสนใจไปหมดทุกตัวด้วย เลยทำให้เราอ่านรวดเดียวได้จนจบโดยที่ไม่มีความรู้สึกเบื่อเลยสักนิดเดียว

ชานเป็นพระเอกที่มีอดีตชอกช้ำตามสไตล์เครสลีย์ โดนนางเอกในชาติที่แล้วเล่นไว้เยอะจนไม่อาจไว้ใจเธอได้อีกเมื่อกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง แต่เอาจริงๆ เราว่าทุกคนเดาได้ตั้งแต่แรกแล้วล่ะว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้างในหนังสือเล่มนี้ เมื่อทุกอย่างเริ่มต้นด้วยนางเอกโกหกพระเอก เหมือนใน Demon from the Dark

ซึ่งเราก็แอบคาดหวังฉากงอนง้อและเหตุผลในอดีตว่าทำไมนางเอกถึงทำแบบนั้น มีอะไรอย่างอื่นที่ไม่ได้บอกให้พระเอกรู้อีกมั้ย แต่อ่านจบแล้วก็ไม่รู้อะไรไปมากกว่าสิ่งที่พระเอกเล่าออกมาเลย ไม่มีเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรที่จะทำให้คาแรคเตอร์ของนางเอกดูลึกลงไปอีก แอบผิดหวังเล็กๆ ตรงจุดนี้ โชคดีที่หลายสิ่งหลายอย่างมันมากลบความผิดหวังตรงนี้ได้ ชอบตัวตนของพระเอกที่มีหลายเลเยอร์ เป็นผู้ชายที่เป็นผู้ชายจริงๆ กล้าทำกล้ารับ กล้าพูดออกมาตรงๆ แฟร์ดี ถึงจะงี่เง่า แต่มันก็มีมุมน่ารักๆ อยู่ด้วย

นางเอกนี่สุดยอดมาก ไฟท์เตอร์ตัวจริง โดนพระเอกโขกสับสารพัดแต่นางไม่ยอม นางสู้กลับ จะว่าไป พล็อต Wicked Abyss นี่เอามาจาก Beauty and the Beast ชัวร์ๆ ทั้งปราสาทพระเอก นิสัยชอบอ่านหนังสือของทั้งคู่ อสูรหน้าตาอัปลักษณ์กับโฉมงามที่จะทำให้อสูรกลับมาเป็นเจ้าชายรูปงามอีกครั้ง นางเอกโดนจับขัง แต่สิ่งที่เพิ่มเติมลงไปคือตัวตนของเครสลีย์ อารมณ์ขันที่มีอยู่อย่างหนาแน่นมากๆ อ่านแล้วรู้สึกมีความสุข ชอบทุกอย่าง ลงตัวกลมกล่อมสุดๆ ติด Top 10 ปีนี้แน่นอน

เป็นอีกชุดที่ไม่เห็นวี่แววว่าจะจบในอนาคตอันใกล้ นี่ก็เล่มที่ 18 ละ ตัวละครใหม่ออกมาเรื่อยๆ ตัวละครเก่าบางคนก็ยังไม่ได้มีหนังสือของตัวเองเลยทั้งที่เคยทิ้งท้ายว่าน่าติดตามมากๆ เรายังรอมันโรอยู่นะ ออกมาเล่มแมครีฟแล้วหายจ้อยไปเลย ลุ้นมากว่านิกซ์จะคู่กับใคร แต่เราเชียร์โอไรออน

คะแนน 9.5/10

No comments:

Post a Comment