Dec 27, 2016

Blood Vow (Black Dagger Legacy #2)



ชื่อเรื่อง Blood Vow
จากชุด Black Dagger Legacy
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ เหนือจริง
สำนักพิมพ์ Signet

เรื่องย่อ

#1 New York Times bestselling author J. R. Ward returns as her thrilling, original spin-off series set in the world of the Black Dagger Brotherhood continues! When a brooding vampire warrior-in-training teams up with a quick-witted aristocrat to solve a deadly mystery, the only thing more dangerous than their mission is their undeniable attraction.

Trainees at the Black Dagger Brotherhood’s training center continue to prepare for the war against the Lessening Society, but fighting is the last thing on Axe’s mind. Still plagued with the guilt of his father’s death, the brooding loner finds himself battling an unlikely attraction to Peyton’s enticing, aristocratic cousin, Elise. Elise feels it, too – especially when the two are thrown together in unusual circumstances, and she must decide whether she can trust Axe as she uncovers the mystery surrounding her sister’s death.

Meanwhile, Mary and Rhage are fostering Bitty, a young pretrans orphan, and hope to adopt her… until the appearance of a young male claiming to be Bitty’s blooded uncle threatens to tear the new family apart.

REVIEW

แอ็กซ์ใช้เซ็กส์เป็นเครื่องมือในการระบายอารมณ์ของเขามาโดยตลอด เขาเข้าฝึกกับเหล่าภราดรในการต่อสู้กับเลซเซอร์ เขาไม่คิดจะผูกพันธ์กับใครเพราะมีพ่อเป็นตัวอย่าง พ่อของเขาเอาแต่จมอยู่กับความโศกเศร้าเมื่อแม่ทิ้งไปหาผู้ชายที่รวยกว่า หลังจากจากนั้นพ่อก็ถูกฆ่าตายเพราะคนรวยที่เขาทำงานไม้ให้ไม่ยอมให้เขาไปหลบภัยเมื่อเหตุฆ่าล้างเผ่าพันธ์ในครั้งนั้น

อีไลซ์ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางการโดนบังคับจากพ่อที่เลี้ยงเธอเหมือนไข่ในหิน ไม่ยอมให้ออกไปไหน เธออึดอัด แต่ทำอะไรไม่ได้ ยิ่งลูกพี่ลูกน้องของเธอเพิ่งถูกฆ่าตายไปหมาดๆ นั่นยิ่งทำให้พ่อของเธอห่วงเธอหนักยิ่งกว่าเดิม จนเมื่ออีไลซ์ได้พบกับแอ็กซ์ ทั้งคู่หลงใหลในตัวของอีกฝ่ายอย่างรวดเร็ว แต่เอ็กซ์คิดว่าคนอย่างเขาไม่เหมาะกับเธอ ดังนั้นเขาจึงไม่คิดไม่ฝันว่าตัวเองจะได้เจอกับอีไลซ์อีกครั้งเมื่อเขาไปสมัครงานเพื่อเป็นบอดี้การ์ดในการดูแลเธอให้ปลอดภัย

เรจกับแมรี่มีความสุขกับชีวิตที่รับบิตตี้มาเลี้ยงดู แต่ความหวาดระแวงยังคงตามหลอกหลอนแมรี่ไม่หยุดเมื่อเธอได้รับข้อความจากลุงแท้ๆที่บิตตี้เคยบอกเธอ เขาติดต่อว่าอยากพบหลานตัวเอง แมรีปฏิเสธไม่ได้เพราะนั่นมันเป็นสิทธิของเขา แม้ว่าเธอจะต้องเสียบิตตี้ไปก็ตาม นั่นทำให้เรจเสียศูนย์ เขาออกไปสู่กับเลซเซอร์ตามลำพังและบาดเจ็บสาหัสกลับมา ทุกอย่างยิ่งแย่ลงไปอีกเมื่อถึงวันที่แมรี่จำต้องปล่อยมือเด็กที่เปรียบเสมือนลูกสาวแท้ๆของเธอไป ชีวิตของทั้งคู่ย่อมไม่มีวันกลับมาเหมือนเดิมอีก

แอ็กซ์ค่อยๆเปิดใจให้อีไลซ์จนกระทั่งทั้งคู่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งขึ้นเรื่อยๆ เขาไว้ใจเธอ รักเธอ ส่วนเธอเองก็รู้สึกเช่นเดียวกันกับเธอ อีไลซ์ตัดสินใจที่จะตามหาร่องรอยลูกพี่ลูกน้องของเธอตอนที่อีกฝ่ายยังมีชีวิตอยู่ จนเธอได้รับเบาะแสเกี่ยวกับเดอะคีย์ คลับที่แอ็กซ์เคยไปบ่อยครั้งเพื่อมีเซ็กส์กับคนไม่ซ้ำหน้า แต่เขาเลือกที่จะโกหกและบอกเธอว่าเขาไม่รู้เรื่องนี้ อีไลซ์จึงหลงเชื่ออย่างง่ายดาย

เมื่อมารู้ทีหลังจากเพย์ตันว่าแอ็กซ์ไปที่คลับนั่น อีไซ์ก็โกรธเขามากและตัดความสัมพันธ์ลง แอ็กซ์ปล่อยเธอไปแม้ว่าเขาจะแทบเป็นแทบตายก็ตาม แต่หลังจากนั้นไม่กี่วันเพย์ตันก็รู้สึกผิดและร่วมมือกับโนโวในการอธิบายให้อีไลซ์เข้าใจว่าแอ็กซ์กับโนโวไม่ได้ไปมีอะไรที่คลับกันคืนนั้น เพียงแค่เขาไปเป็นเพื่อนโนโวครั้งแรกก็เท่านั้น อีไลซ์จึงขอโทษแอ็กซ์และยอมคืนดีกับเขา

ทางด้านเรจกับแมรี่ที่กำลังจะเสียส่วนสำคัญในครอบครัวไปกลับแปลกใจเมื่อบิตตี้เสนอให้รุห์น ลุงของเธอพักอาศัยอยู่ที่แมนชั่นกับเธอ เมื่อราธอนุมัติ เรจกับแมรี่ดีใจเป็นอย่างมากที่ทั้งคู่ไม่ต้องเสียบิตตี้ไป เหล่าภราดรและทุกๆคนจึงจัดงานฉลองวันคริสมาสต์โดยมีแลสซิเตอร์มาร่วมแจมและสร้างสีสันให้ครอบครัวขนาดใหญ่นี้

.................................................................

ถึง Blood Vow จะไม่ใช่หนังสือที่เราชอบที่สุดในชุด BDB แต่ต้องยอมว่านี่เป็นหนังสือที่ลงตัวอีกเล่มที่เราได้อ่านมาในปีนี้อย่างแน่นอน ทั้งด้านตัวละครที่ยังไง J.R. Ward ก็เอาอยู่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรสำหรับเราตั้งแต่แรกอยู่แล้ว หรือด้านเนื้อเรื่องที่ถึงเล่มนี้จะไม่ได้มีชั้นเชิงเหมือนกับเล่มอื่นๆ แต่การเล่าเรื่องแบบเรื่อยๆสบายๆอบอุ่นก็ทำให้เราติดหนึบตั้งแต่หน้าแรกยันหน้าสุดท้าย

เราชอบแอ็กซ์มาก คือถึงเขาจะเคาะรูปแบบนิสัยใจคอแนว Big Bad Alpha แต่ก็ยังมีบางส่วนในตัวของเขาที่รู้สึกว่าสามารถจับต้องได้ ไม่ได้ทัศนคติจนเว่อร์ อ่านแล้วรู้สึกนิย๊ายนิยายอะไร ชอบตรงที่ถึงจะเข้มแข็งแค่ไหนแต่ก็ยังมีมุมที่อ่อนไหวอยู่เหมือนกัน ยิ่งพอมาเข้าคู่กับอีไลซ์แล้ว ถึงเนื้อเรื่องจะเดาได้ แต่เคมีนี่พุ่งมากๆ รักกันไวๆงงๆไปนิด แต่ก็เอาเถอะ สำหรับตรงนี้เรามองว่าเป็นคู่รองไปแล้วอ่ะถ้าเทียบกับเรจ แมรี่

เรื่องของเรจ แมรี่จะต่อจากหลัง The Beast ที่จบอย่างสวยงาม(?)เลย คิดว่าถ้าอ่าน Blood Vow หลัง The Beast เรียงตามนี้น่าจะเก็ตกว่าโดดมาอ่านเล่มนี้เลย ปัญหาของทั้งคู่ให้อารมณ์เหมือนปัญหาของความสัมพันธ์ที่ผ่านอะไรด้วยกันมาเยอะ ค่อนไปทางพ่อแม่ที่ต้องรับมือกับการเปลี่ยนแปลงและต้องพยุงความรักของทั้งคู่ไปด้วย เราว่ามันดีนะ ให้อารมณ์หนักแน่นมั่นคง อ่านแล้วอบอุ่น เข้าใจ ดีใจและเจ็บปวดไปพร้อมๆกับตัวละครเลยเหมือนกัน

คือยอมรับว่า Blood Vow ไม่ใช่หนังสือที่เพอร์เฟคเรียบกริบไปในทุกส่วนๆนะ ยังมีบางจุดที่ดูลอยๆอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วส่วนดีมันมากลบส่วนด้อยได้อย่างลงตัว อ่านแล้วมีความสุข ดีต่อใจ รู้สึกไหลไปตามเนื้อเรื่องตลอด นี่ก็เพียงพอที่เราจะเทให้คะแนนให้มากขนาดนี้แล้ว

คะแนน 9.5/10

No comments:

Post a Comment