May 9, 2014

เสน่หารอยอดีต - The Pagan Stone (Sign of Seven Trilogy#3)


สำนักพิมพ์ : เพิร์ล
ผู้เขียน : Nora Roberts
ผู้แปล : จรรย์สมร รัตนชาตะ

เรื่องย่อ

"หินสีเลือด...หรือศิลาเพเกินซึ่งแตกออกมาจากศิลาอัลฟา...จะช่วยทำลายความมืด ความชั่วร้าย และปีศาจลงได้ ถ้าแทงเข้าตรงหัวใจของมัน..."

ในที่สุดภาพฝันอันโหดร้าย ภาพนิมิตของเลือดและไฟ เหตุการณ์รุนแรงของวันที่เจ็ดเดือนเจ็ดก็เริ่ม รุกไล่เพื่อนร่วมสาบานทั้งสาม รวมทั้งกลุ่มหญิงสาวอีกสามคนที่ชะตาชีวิตถูกลิขิตให้เข้ามาผูกพันกัน... แต่พรหมลิขิตที่ร้อยรัดผูกโยงเกจกับซีบิลไว้ไม่อาจกำหนดความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ได้ เพราะพวกเขา ต่างปรารถนาให้ครรลองแห่งรักดำเนินไปตามเงื่อนไขของหัวใจตัวเอง

REVIEW

อีก 2 เดือนจะถึงวันชี้ชะตา ...

เกจ และ ซีบิล สองหนุ่มสาวคู่สุดท้ายที่ชะตาชีวิตนำพาให้มาเกี่ยวข้องกับการไขปริศนาเพื่อหาวิธีกำจัดปีศาจที่ฮอว์กินส์ ฮอล์โลว์ แต่มันไม่ง่ายเลยเมื่อทั้งคู่ไม่ใช่คนประเภทที่ว่าชอบให้ชะตาลิขิตเส้นทางที่เดิน พวกเขาล้วนอยากเลือกชีวิตของตัวเองกันทั้งนั้น รวมถึง ... เป็นไปไม่ได้เลยที่พวกเขาจะตกหลุมรักกันเองเหมือนกับคู่ของคาล-ควินน์ ฟ็อกซ์-เลย์ล่า

แต่แรงปราถนาที่ดึงดูดระหว่างเกจและซีบิลกลับผลักดันให้เขาและเธอต้องร่วมเดินทางสายเดียวกัน ขณะที่ภัยร้ายรุนแรงขึ้นเรื่อยๆจนถึงขนาดก่อให้เกิดบาดแผลความเจ็บปวดทางกายได้จริงๆ ไม่ใช่ภาพลวงตาอีกต่อไป เบาะแสที่ถูกซ่อนเอาไว้ถูกค้นพบ หนทางที่จะนำไปสู่การปกป้องเมืองคือเส้นทางเดินที่เขาทั้งหกคนต้องฝ่าฝันเพื่อไปให้ถึงในท้ายที่สุด

ศิลาเลือดที่เคยแตกออกเป็นสามส่วนบัดนี้ได้กลับมารวมเป็นชิ้นเดียวแล้ว แต่พวกเขายังไม่รู้วิธีการใช้กำจัดปีศาจ หากแต่พวกเขาต้องทำเมื่อวันที่เจ็ดเดือนเจ็ดมาถึง ภาพนิมิตที่เกจและซีบิลเห็นคือความตาย ไม่มีใครรอดชีวิต แต่อนาคตคือสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้เสมอ พวกเขามีทางเลือกและการเลือกครั้งนี้ของพวกเขามีคนหลายพันชีวิตในเมืองฮอว์กินส์เป็นเดิมพัน

เกจและซีบิลหาหนทางที่จะหลอกหล่อปีศาจโดยการจำลองสถานการณ์การทะเลาะเบาะแว้งกันให้ความโกรธเกรี้ยวทำพาปีศาจมาสู่หลุมพรางที่พวกเขาเป็นคนขุดไว้ เกจโดนปีศาจกัดและในขณะเดียวกันเขาก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับปีศาจได้เหมือนกัน นั่นทำให้เกจมีภูมิคุ้มกันพิษของปีศาจและถ่ายทอดมันสู่เพื่อนๆทั้งห้าคนของเขา

เกจกับซีบิลค้นพบวิธีการกำจัดปีศาจคือเกจต้องยอมเสียสละตัวเองเพื่อนำศิลาเลือดใส่เข้าไปในตัวของปีศาจ ภาพนิมิตที่ทั้งคู่เห็นคือเกจจะไม่มีชีวิตรอดกลับมาหลังจากฆ่าปีศาจสำเร็จแล้ว

เมื่อวันที่เจ็ดเดือนเจ็ดมาถึง ทั้งหกคนเดินทางไปยังแท่นศิลาเพเกินเพื่อตัดสินชะตา ในขณะที่ภัยร้ายคุกคามเมืองขึ้นเรื่อยๆ การต่อสู้ระหว่างพวกเขาและปีศาจดำเนินไปถึงจุดสิ้นสุดเมื่อเกจเอาศิลาเข้าไปใส่ไว้ในตัวของปีศาจและฆ่ามันได้สำเร็จ แต่เกจไม่ตาย เพราะเดนต์ได้เสียสละตัวเองเพื่อให้เขาได้ไปอยู่กับแอนน์ ปีศาจเลยถูกกำจัดไปและเมืองฮอว์กินส์ ฮอล์โลว์ก็กลับมาสงบสุขอีกครั้ง ในขณะที่เกจและซีบิลเริ่มเส้นทางเดินให้กับอนาคตของพวกเขาทั้งสองที่รออยู่เบื้องหน้า

เล่มนี้สนุกพอๆกับเล่มแรก แต่ความสัมพันธ์ตัวละครของเกจ-ซีบิล เราว่ายังเฉยๆสำหรับเรานะ เบื่อที่แต่ละฝ่ายงี่เง่าไม่ยอมพูดยอมจากันอยู่นั่นแหละ อ้ำๆอึ้งๆตลอดทั้งเล่ม ส่วนปริศนาก็ค่อยๆเฉลยๆมาในเล่มนี้ ตื่นเต้นดี แต่เราว่ายังไม่เท่าเล่มแรกที่เวลาปมปริศนาเผยมาทีละปม เรานี่ลุ้นตามเลย หลังๆนี่เริ่มเฉยๆเหมือนนอร่าพยายามจะยืดเยื้อเนื้อเรื่องยังไงชอบกล ทั้งๆที่มีปีศาจอยู่ตัวเดียว แถมภัยคุกคามก็ไม่ได้ซ้ำซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรมากมาย วิญญาณของแอนน์หรือบันทึกของแอนน์ก็แทงกั๊กกันอยู่นั่นแหละ บอกมาตรงๆก็หมดเรื่องละ ฮ่าๆ

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment