May 6, 2014

ลิขิตรักแวมไพร์ - Dark Needs at Night's Edge (Immortals After Dark #5)



ชื่อเรื่อง Dark Needs at Night's Edge
จากชุด Immortals After Dark
ผู้เขียน Kresley Cole
โรมานซ์ เหนือธรรมชาติ

แปลไทยโดย
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์
ผู้แปล จิตอุษา

เรื่องย่อ

โฉมงามผมดำขลับผู้แสนเย้ายวนใจในความมืด... เนโอมี ลาแรส นักบัลเลต์ชื่อดังชาวฝรั่งเศส จบชีวิตลงด้วยฝีมือคู่หมั้นของหล่อนเมื่อแปดสิบปีก่อน หล่อนกลายเป็นวิญญาณสาวสิงสู่อยู่ในคฤหาสน์ของตนเอง มีพลังอำนาจเหนือโลก คอยขับไล่ผู้รุกรานให้เตลิดหนี--จนกระทั่งถึงวันที่หล่อนเผชิญหน้ากับแวมไพร์ผู้แกร่งกร้าวที่ทำให้แม้แต่ปีศาจสาวอย่างเนโอมียังต้องหวั่นเกรง หนุ่มนักรบแวมไพร์ผู้ถูกความบ้าคลั่งเข้าครอบงำ... เพื่อป้องกันไม่ให้เขาทำร้ายผู้คนอื่น พี่ ๆ ของคอนราดจึงจองจำเขาไว้ในคฤหาสน์ร้างแห่งหนึ่ง แต่ ณ ที่นั้น มีอิสตรีผู้หนึ่งอยู่ด้วย--อิสตรีสาวแสนสวยที่เขาผู้เดียวเท่านั้นที่มองเห็น หล่อนมุ่งมั่นที่จะผลักดันเขาให้บ้าหนักขึ้น ทรมานเขาด้วยความปรารถนา แล้วทิ้งให้ร่างกายเขาทุกข์ทนอยู่กับราคะ อันร้อนแรง ดวงวิญญาณของเขาถูกฉีกทึ้งด้วยความต้องการ ที่จะได้หล่อนมาครอบครอง ทว่าต่อให้คอนราดพิชิตใจเนโอมีได้ ความชั่วร้ายมากมายก็ยังวนเวียนอยู่รอบตัวหล่อน เมื่อเขาหวนกลับไปเป็นจอมหฤโหดเพื่อที่จะปกป้องคุ้มครองหล่อน เขาจะตกเป็นทาสของความต้องการอันดำมืดที่ซึมซาบอยู่ในตัวเขาหรือไม่...

REVIEW

เล่มนี้เป็นอีกเล่มที่สนุกมากๆในหนังสือชุดนี้ ...

แวมไพร์เป็นบ้ากับนักเต้นระบำเปลื้องผ้า แค่อ่านเรื่องย่อก็พอจะเดาได้แล้วว่าเนื้อเรื่องต้องสุดขั้วขนาดไหน

คอนราด รอธ สูญเสียการควบคุมตัวเนื่องจากเขาเป็นแวมไพร์ที่ดูดเลือดจากศพจนตายจนทำให้เขาได้ความทรงจำมากมายจากเหยื่อของเขา นั่นทำให้เขาจวนเจียนจะเป็นบ้า พี่น้องของเขาจึงจับเขามาขังไว้ที่คฤหาสน์อันเป็นที่สิงสถิตของวิญญาณสาวนักเต้นบัลเลต์ที่ถูกฆาตกรรมไปเมื่อแปดสิบปีก่อน

เนโอมี ทุกข์ทรมานจากการที่วิญญาณของเธอยังวนเวียนอยู่ในคฤหาสน์ เธอออกไปไหนไม่ได้ พูดคุยกับใครไม่ได้เพราะไม่มีใครเห็นเธอ แต่เมื่อเธอได้เจอกับคอนราด เขาสามารถมองเห็นเธอได้ แต่ความบ้าคลั่งของเขายังมากเกินกว่าจะรับรู้ว่าเธอเป็นเพียงภาพหลอนของเขาหรือว่าเป็นสิ่งที่มีตัวตนอยู่จริงๆนอกเหนือจากนั้น

คอนราดรู้ว่าถ้าเนโอมีมีเลือดเนื้อ หล่อนต้องเป็นเจ้าสาวของเขาแน่ๆ และเมื่อคอนราดได้ทิ้งเนโอมีเอาไว้กับความเกรี้ยวกราดของเขาที่ต้องลงมือตัดแขนตัวเองให้เป็นอิสระเพื่อออกไปจากคฤหาสน์ในขณะที่เนโอมีมีกุญแจที่ขโมยมาที่สามารถช่วยเขาเอาไว้ได้ นั่นทำให้เนโอมีตัดสินใจติดต่อกับเมริเกต้าเพื่อทำข้อตกลงให้หล่อนได้เป็นมนุษย์อีกครั้งภายใต้เงื่อนไขที่ห้ามคนอื่นรู้เรื่องนี้เด็ดขาด แม้กระทั่งคอนราด !

ทันทีที่คอนราดเห็นนาโอมีกลับมามีเลือดเนื้ออีกครั้งในงานชุมนุม หัวใจของเขาก็กลับมาเต้นอีกครั้ง เพราะเนโอมีคือเจ้าสาวของเขา เขาพาเนโอมีกลับมาที่บ้านและร่วมรักกับเพื่อน เขาไม่มีประสบการณ์ทางด้านเซ็กส์เพราะคำปฏิญาณที่เคยให้ไว้ตอนที่เขาเป็นมนุษย์แล้วเข้าร่วมกับกลุ่มของเขา

ปีศาจที่ตามล่าคอนราดทำให้เนโอมีถูกเคดแทงจนตาย คอนราดหัวใสลาย แต่เขาพอมีหนทางเมือเขานำร่างเนโอมีกลับไปให้เมริเกต้าช่วย ด้วยกลเม็ดบางอย่างของแม่มดสาว หล่อนทำให้เนโอมีกลายเป็นแฟนท่อม สิ่งมีชีวิตในเดอะลอร์ที่ก้ำกึ้งอยู่ระหว่างความเป็นกับความตาย กล่าวคือ ... เนโอมีสามารถกลายร่างอยู่ในสองสภาวะได้นั่นคือสามารถเป็นวิญญาณหรือมีเลือดมีเนื้อได้ตามเท่าที่ต้องการ

สำหรับเรา ... เราว่าเล่มนี้ยังคงความสนุกของหนังสือชุดนี้ไว้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าตอนต้นๆเรื่องจะไม่ค่อยมีอะไรเพราะเนโอมียังเป็นวิญญาณทำให้คอนราดไม่สามารถสัมผัสแตะต้องหล่อนได้ เราอ่านแล้วรู้สึกขัดใจเล็กๆอ่ะจุดนั้น นั่นจึงทำให้ฉาก Hot มีรวมกระจุกอยู่ตอนท้ายหลังจากที่เนโอมีมีเลือดมีเนื้อขึ้นมาแล้ว เยอะมากกกกกก เยอะจนอ่านแล้วลมปราณแตกซ่านกันไปข้างนึงเลยทีเดียว

แนะนำอีกเหมือนกัน ... ซีรีส์ 'ชีวิตอันเป็นนิรันดร์' ชุดนี้ หากใครมองหาหนังสือแนว Paranormal Romance ติดตรา ฉ. อยู่ล่ะก็ ... หนังสือชุดนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน!

คะแนน 10/10