May 4, 2014

พลังรักหมาป่า - Wicked Deeds on a Winter's Night (Immortals After Dark #4)



ชื่อเรื่อง Wicked Deeds on a Winter's Night
จากชุด Immortals After Dark
ผู้เขียน Kresley Cole
โรมานซ์ เหนือธรรมชาติ

แปลไทยโดย
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์
ผู้แปล จิตอุษา

เรื่องย่อ

จุมพิตเร่าร้อนของหล่อนหลอนใจเขา... หัวใจหมาป่าหนุ่ม โบเวน แมครีฟ แทบแหลกสลายเมื่อสูญเสียสตรีนางเดียว ที่มีความหมายต่อชีวิตเขา นักรบผู้ดุดันกลายเป็นคนเย็นชายิ่งกว่าเดิม ไม่เคยรับสตรีอื่นใดสู่เตียงของเขาอีกเลย...จนกระทั่งได้เผชิญหน้าอย่างร้อนระอุ กับแม่มดสาวสวย มาริเกต้า ศัตรูคู่แค้นของเขา หล่อนปลุกเพลิงปรารถนาที่ร้อนแรง ที่สุดของเขาขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อความชั่วร้ายผนึกกำลังกันเล่นงานหล่อน โบเวนพบว่าตัวเขาต้องใช้พละกำลังและทักษะทั้งมวลเพื่อคุ้มครองชีวิตหล่อน สัมผัสอ้อยอิ่งของเขาคือสิ่งที่ไม่อาจต้านทานได้... เมื่อถูกปลดพลังชั่วคราว มารีจำใจต้องพักพิงหลบภัยอยู่กับศัตรูตัวแสบของหล่อน เล่าลือกันว่าไม่มีใครยั่วยวนหัวใจที่แข็งแกร่งสุดขีดของโบเวนได้เลย แต่แล้วไม่ช้า เพลิงพิศวาสก็แผดเผาสองหนุ่มสาว ถึงแม้การมีอนาคตร่วมกันคือฝันที่เป็นไปไม่ได้ แต่มารีเกรงว่าเขาไม่คิดที่จะปล่อยหล่อนไป ถ้าพวกเขาเอาชนะความชั่วร้ายที่อยู่ รอบตัวได้ หล่อนจะยอมเสี่ยงทุกอย่างเพื่อผู้พิทักษ์ที่ดุดันอันตรายของหล่อนหรือไม่...

REVIEW

โบเวน สูญเสียคู่ครองของเขาไปเมื่อร้อยแปดสิบปีที่แล้ว และเมื่อเดอะไฮเป็นหนทางเดียวที่จะนำคู่ครองของเขากลับคืนมา เขาจึงต้องร่วมเข้าแข่งขันในครั้งนี้ ...

โบเวนได้พบกับมาริเกต้า และเขาคิดว่าหล่อนทำเสน่ห์ในเขาเมื่อเขาเกิดความต้องการในตัวหล่อนอย่างควบคุมไม่ได้ นั่นทำให้โบเวนขังหล่อนไว้ในถ้ำในขณะที่เขาออกไปแข่งขันและพ่ายแพ้ สูญเสียหนทางเดียวที่นำคู่ครองของเขากลับคืนมา

เมื่อโบเวนย้อนกลับไปช่วยมาริเกต้าในถ้ำที่เขาขังหล่อนเอาไว้ หล่อนก็โกรธแค้นถึงกับร่ายมนต์ที่หล่อนไม่เคยทำได้ใส่เขา แต่ถึงกระนั้นหล่อนก็ไม่แน่ใจว่าได้ร่ายมนต์เสน่ห์ใส่โบเวนหรือไม่ ดังนั้นโบเวนจึงยื่นข้อเสนอให้หล่อนลองมาเป็นเนื้อคู่ของเขาจนกว่าเขาจะพาหล่อนกลับบ้านไปได้อย่างปลอดภัย

และนั่นไม่ง่ายเลยกับการที่โบเวนต้องพยายามพิสูจน์ความรู้สึกที่ว่ามาริเกต้าเป็นเนื้อคู่ของเขา มันจะเป็นไปได้อย่างไร ? เมื่อเนื้อคู่เพียงคนเดียวของเขาคือมารีอาห์ที่ตายไปแล้ว แต่ตอนนี้เขาสูญเสียหล่อนไปเป็นครั้งที่สองเนื่องจากผลการแข่งขันที่พ่ายแพ้ของเขา แต่ความรู้สึกที่เขามีต่อมาริเกต้านั้นก็กำลังบอกว่า หล่อนคือเนื้อคู่ของเขาอีกเหมือนกัน นั่นทำให้โบเวนตัดสินใจปกป้องคุ้มครองหล่อนไปตลอดทางสายนี้เพื่อพิสูจน์ว่าแท้จริงแล้วหล่อนคือเนื้อคู่ของเขาหรือเปล่า ?

... เล่มนี้สนุกไม่แพ้กับสามเล่มก่อนหน้านี้เลย เนื้อเรื่องอาจจะไม่ได้หวือหวาผจญภัยเหมือนเล่มที่แล้ว แต่ด้วยมุกตลกที่แทรกมาเป็นระยะๆ กับคำพูดเจ็บแสบของพระนางที่สาดใส่กันไปใส่กันมาตลอดทั้งเรื่องนั้น ทำให้หนังสือเล่มนี้มีเสน่ห์ อ่านแล้ววางไม่ลงตั้งแต่หน้าแรก ยิ่งแต่ละประโยคที่โบเวนพูดเล้าโลมมาริเกต้านะ แทะโลมยิ่งกว่าอะไรทั้งหมด แล้วก็ตอนที่เครื่องบินตกอีก เราอ่านไปนี่น้ำตาจะไหล สงสารโบเวนเมื่อคิดว่าตัวเองต้องสูญเสียคู่ครองของเขาไปอีกครั้ง โอ๊ยยย ! บีบคั้นหัวใจมาก

คะแนน 10/10