May 8, 2014

ลิขิตรักรอยอดีต - The Hollow (Sign of Seven Trilogy#2)


สำนักพิมพ์ : เพิร์ล
ผู้เขียน : Nora Roberts
ผู้แปล : จรรย์สมร รัตนชาตะ

เรื่องย่อ

"เลือดของข้า เลือดของพวกเขา เลือดของเรา เลือดของมัน หนึ่งรวมเป็นสาม สามรวมเป็นหนึ่ง ความมืดกับความสว่าง เราขอทำการเซ่นสรวง เราขอปฏิญาณ"

วันที่เจ็ดเดือนเจ็ดกำลังรุกรานคืบคลานเข้ามาทุกที...พิธีเลือดก็กำลังอุบัติขึ้นอีกครั้ง เหตุการณ์ต่างๆ จะชักจูงชะตากรรมของเมืองฮอว์กินส์ ฮอลโลว์ไปในทิศทางใด... นอกจากนี้ ฟ็อกซ์ บี. โอเดลล์ กับ เลย์ล่า ดาเนลล์ จะทำเช่นไร เมื่อยังมิอาจจัดการกับความสัมพันธ์ และความสามารถพิเศษส่วนบุคคลของทั้งคู่ให้ลงตัวได้

ลิขิตรักรอยอดีต...เรื่องราวของความรัก ความผูกพัน และการต่อสู้กับอำนาจเหนือธรรมชาติ นวนิยายเปี่ยมเสน่ห์แฝงความลึกลับชวนติดตาม...พร้อมสานต่อตำนานความเข้มข้นแล้ว ณ บัดนี้


REVIEW

หายนะใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ...

เลย์ล่า และ ฟ็อกซ์ พยายามหาทางที่จะภัยคุกคามเหล่านี้ เบาะแสที่เขายังมีอยู่คือพวกเขาทั้งหกต้องตามหาบันทึกที่หายสาบสูญไปของแอนน์ให้เจอ

เลย์ล่าไม่ยอมรับในพลังของตนเอง หล่อนกลัวสิ่งนั้นจะทำให้ชีวิตของหล่อนเปลี่ยนไป หล่อนเป็นคนเดียวที่มาเมืองนี้โดยไม่ได้ตั้งใจและหล่อนรู้ดีว่าชีวิตของหล่อนกำลังถอยห่างจากสิ่งนี้ นั่นจึงทำให้ฟ็อกซ์พยายามสอนเลย์ล่าให้ใช้พลังงานแห่งปัจจุบันที่สามารถอ่านจิตใจของสิ่งต่างๆได้เหมือนกับของเขา

อีกาคือภัยคุกคามที่ราวกับฝันร้ายของชาวเมืองฮอว์กินส์ ทั้งหกคนจึงรู้ดีว่าครั้งนี้มันรุนแรงยิ่งกว่าครั้งไหนๆ เพราะปีศาจมันสามารถลงมือทำร้ายผู้คนได้แล้ว เวลางวดเข้ามาทุกทีในขณะความลับในบันทึกของแอนน์ที่หายสาบสูญถูกค้นพบขึ้นมาโดยการรวมพลังกันของฟ็อกซ์และเลย์ล่า

เลย์ล่าประทับใจในตัวฟ็อกซ์ เหตุผลแค่นั้นก็เพียงพอแล้วที่หล่อนจะยอมมีเซ็กส์กับเขาและเดินร่วมไปกับเขาในถนนสายนี้ แต่มันไม่ง่ายเลยเมื่อความสัมพันธ์ หน้าที่ และการต่อสู้ต้องเดินเคียงคู่กันไประหว่างทั้งสองคน พวกเขาจะจัดการกับปัญหานี้ได้อย่างไร

หนุ่มสาวทั้งหกคนถูกเร่งงานหนักหน่วงยิ่งขึ้นจากปีศาจที่ครอบงำเมืองแห่งนี้ หนทางเดียวที่ทำได้คือหาหนทางต่อการสำหรับเจ็ดวันนรกที่กำลังใกล้เข้ามา เลย์ล่าจะทำอย่างไรเมื่อหล่อนปฏิเสธข้อเสนอของฟ็อกซ์ เขาอยากให้หล่อนย้ายมาอยู่ที่นี่กับเขา เขารักหล่อน แต่เลย์ล่าเลือกแบบนั้นไม่ได้ เมืองฮอว์กินส์ไม่ใช่ที่ที่หล่อนควรจะอยู่มาตั้งแต่แรก ...

สุดท้ายพวกเขาทั้งหกคนก็เดินทางกลับไปยังศิลาเพเกินเมื่อทำพิธีกรรมหาทางรวบชิ้นส่วนทั้งสามของศิลา แต่ปีศาจได้เข้ามาขัดขวางระหว่างทำพิธี ด้วยพลังใจของหนุ่มสาวทั้งหกคน พวกเขาก็สามารถทำให้ศิลาที่เคยแตกกระจายเป็นสามชิ้นกลับมารวมกันเป็นชิ้นเดียวได้สำเร็จ ... และนั่นคืออาวุธชิ้นสำคัญที่จะนำไปสู่การทำลายเจ้าปีศาจที่เป็นภัยร้ายของเมืองมาโดยตลอด

เล่มนี้สนุกน้อยกว่าเล่มแรก แถมความสัมพันธ์ของฟ็อกซ์-เลย์ล่ายังดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไรอ่ะ ไม่ค่อยมีความโรมานซ์เลย เหตุการณ์บางเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวละครหลักๆก็ดูเหมือนจงใจจะใส่เพิ่มเข้ามาเพื่อให้เกี่ยวโยงกับเนื้อเรื่องหลักที่เกี่ยวกับปีศาจและอุปนิสัยลึกๆของตัวละคร ทำให้บางครั้งอ่านแล้วรู้สึกขัดใจว่ารู้สึกตัวละครดูลอยๆ สุดโต่งไปเป็นบางครั้งประมาณนั้น โดยเฉพาะฟ็อกซ์นะ ตอนแรกเราคิดว่าเป็นผู้ชายเรียบๆอารมณ์ขัน แต่ที่ไหนได้กลับเป็นผู้ชายที่มีน้ำใจ แต่มีปมเรื่องอดีตเกี่ยวกับคนรักเก่าของเขาที่ตายไปเมื่อเหตุการณ์นรกครั้งก่อน แถมยังจะมีเรื่องที่ฟ็อกซ์บริจาคสเปิร์มให้พี่สาวตัวเองที่เป็นเลสเบี้ยนแล้วอยากมีลูกอีก เรานี่แบบ ... ฮะ ! จำเป็นต้องเพิ่มเข้ามาด้วยหรอ บางอย่างมันดูขัดๆชอบกลอ่ะ บอกไม่ถูก

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment