May 29, 2014

โรมันรัญจวน - Enslaved


ชื่อเรื่อง โรมันรัญจวน
จากเรื่อง Enslaved
ผู้แต่ง เวอร์จิเนีย เฮนรี่
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล สีตา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

ผู้ชายแท้ ๆ อยู่ที่ไหนกันหมด? หล่อนนึกสงสัย... สำหรับเลดี้ไดอาน่า เดเวนพอร์ตแล้ว ชายชาตรีที่แท้จริงมีอยู่แต่ในหนังสือและในความฝันของหล่อนเท่านั้น เมื่ออยู่ในโลกของหนังสือและโลกแห่งความฝันแล้ว หล่อนสามารถปล่อยใจให้แล่นเตลิด กลายเป็นไดอาน่าผู้เย้ายวน ห่างไกลจากกฎเกณฑ์เคร่งครัดของลอนดอนในศตวรรษที่สิบแปดอย่างลิบลับ

ไดอาน่าเฝ้าใฝ่ฝันถึงบุรุษเพศที่กร้าวแกร่งอย่างไร้ความหวัง จนกระทั่งหล่อนลองสวมหมวกโรมันในร้านขายของโบราณ แล้วถูกเหวี่ยงย้อนกาลเวลา ร่อนลงสู่อ้อมแขนของมาร์คัส แม็กนัสพอดิบพอดี

นี่ไม่ใช่ความฝัน! หล่อนหลงเข้ามาในอเควซูลิส เมืองในอดีตกาลที่หล่อนรู้จักในชื่อเมืองบาธ กลายเป็นนักโทษของนายพลโรมันทรงอำนาจ ที่กล่าวหาสาวน้อยแสนสวยผู้มีดวงตาสีม่วง ว่าเป็นสายลับของดรูอิด แล้วบังคับให้หล่อนเป็นทาสเขา...

REVIEW

เลดี้ไดอาน่า เดเวนพอร์ตคือเด็กสาวที่อายุยังไม่ถึงที่จะสามารถจัดการทรัพย์สินและมรดกของหล่อนได้ นั่นทำให้อำนาจทั้งหมดตกไปอยู่ที่คุณน้าและคุณอาของหล่อน หลังจากที่ไดอาน่าโดนบังคับให้เข้าสังคมแม้ว่าจะเต็มใจหรือไม่ก็ตาม หล่อนก็ถูกชักจูงให้รู้จักกับปีเตอร์ ที่กลายเป็นคู่หมั้นของเลดี้ไดอาน่า แม้ว่าจิตใต้สำนึกของหล่อนจะบอกว่าหล่อนชอบพี่ชายของปีเตอร์ที่มีรูปลักษณ์ดิบเถื่อนมากกว่าก็ตาม

เมื่อถึงคราวที่เลดี้ไดอาน่าต้องเดินทางไปเมืองบาธอย่างเรื่องไม่ได้ โชคชะตาก็นำพาให้หล่อนเข้าไปในร้านขายของเก่า ที่นั่นเลดี้ไดอาน่าได้ลองสวมหมวกโรมันใบเก่าใบหนึ่ง ส่งผลให้หล่อนเดินทางย้อนเวลากลับไปยังศตวรรษที่หนึ่ง ...

หลังจากนั้นเลดี้ไดอาน่าถูกมาร์คัส แม็กนัสจับตัวไปเป็นทาสของเขา !!!!!! ...

มาร์คัสหลงใหลในตัวของเลดี้ไดอาน่าครั้งแรกที่เขายลโฉมของหล่อน หล่อนคือผู้หญิงที่ไม่เหมือนใครในยุคโรมันของเขา เขาปราถนาในตัวหล่อนและต้องการร่วมเตียงกับหล่อน แต่เลดี้ไดอาน่ากลับประวิงเวลาและยื่นข้อเสนอเพื่อหล่อนจะได้เป็นฝ่ายควบคุมเขา

มาร์คัสตกหลุมรักไดอาน่าในที่สุด ขณะหญิงสาวก็ภูมิใจที่ทำให้ท่านนายพลอย่างเขามาสนใจหล่อนได้ เมื่อมาร์คัสมีแผนการณ์ที่จะกลับไปโรมพร้อมกับขอหล่อนแต่งงาน ทีแรกไดอาน่าไม่ยอมไปเพราะหล่อนรับไม่ได้กับขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมของที่นั่น แต่ผลสุดท้ายหล่อนก็พ่ายแพ้แก่มาร์คัสจนได้

ที่โรม ... ไดอาน่าผูกสัมพันธ์กับพ่อของมาร์คัสได้อย่างดีเยี่ยม แม้ว่าหล่อนจะตะขิดตะขวงใจเรื่องที่น้องชายของมาร์คัสหนีทหารแล้วกลับมาโรมกับมาร์คัสจนได้ เพราะน้องชายของมาร์คัสเคยคิดที่จะข่มขืนหล่อนมาแล้วแม้ว่าตอนนั้นไดอาน่าจะไม่ได้บอกมาร์คัสเพราะคิดว่าน้องชายของเขาต้องเอาชีวิตตัวเองไปทิ้งไว้ในสนามรบ แต่หากลับได้เป็นเช่นนั้นไม่ เมื่อน้องชายของมาร์คัสมีแผนแย่งชิงมรดกทุกอย่างที่กำลังจะตกทอดมาทางมาร์คัสสู่ไดอาน่า พ่อของมาร์คัสถูกวางยาจนถึงแก่ชีวิตโดยไดอาน่าถูกป้ายความผิดว่าหล่อนเป็นคนวางยาพ่อของมาร์คัส

ไดอาน่าถูกจับตัวไปด้วยแผนการณ์อันโฉดชั่วของน้องชายมาร์คัส หล่อนถูกลงโทษด้วยไฟและสิงโต มาร์คัสสังหารไดอาน่าในวินาทีสุดท้ายเพื่อไม่ให้หล่อนต้องทรมาน นั่นทำให้ไดอาน่าถูกส่งตัวกลับมายังปัจจุบันทันที

มาร์ค พี่ชายของปีเตอร์ คู่หมั้นของไดอาน่าคือบุคคลที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนมาร์คัสทุกระเบียดนิ้ว ไม่เพียงแต่เขาเกิดเพลิงปราถนาในตัวหล่อนตั้งแต่ครั้งแรกที่สบตา ตอนนี้เขากลับหลงรักหล่อน แต่ก็ยากที่จะเชื่อว่าตลอดเวลาที่ไดอาน่าหายตัวไปจนกลับมาหาเขานั้น หล่อนไปอยู่ในอีกกาลเวลาหนึ่งมา ...

มาร์คค่อยๆยอมเชื่อไดอาน่าในที่สุดว่าหล่อนหลงไปในอีกยุคนึงมาจริงๆ ในขณะที่ไดอาน่าโดนภัยคุกคามจากญาติของหล่อนที่ต้องการจะฮุบสมบัติ จึงเป็นหน้าที่ของมาร์คที่จะต้องพาหล่อนกลับมาให้ได้ สุดท้ายทั้งคู่ก็ลงเอยอยู่ด้วยกัน ปีเตอร์ น้องชายของมาร์คเสียชีวิตในวินาทีสุดท้ายที่เขาจ้องจะปองร้ายไดอาน่าหลังพิธีแต่งงานแต่กลับพลาดพลั้งเสียเอง ทั้งคู่จึงลงเอยด้วยกันอย่างมีความสุข

เล่มนี้ฮ็อตมาก และแต่ละคำที่มาร์คัสพูดจาโลมเลียเลดี้ไดอาน่านี่แบบ ... ทำเอาคนอ่านอย่างเราๆเขินไปตามๆกันเลยนะ ความคลาสสิคของเรื่องนี้ก็คือการนำเรื่องราวในประวัติศาสตร์มาร้อยเรื่องใหม่ทำให้กลมกล่อมมากยิ่งขึ้นเมื่อชีวิตของมาร์คัสและไดอาน่าดำเนินไปภายในอารยธรรมของโรมัน บวกกับความร้อนแรงของเนื้อเรื่องและตัวละครทำเอาเราวางแทบไม่ลงแหน่ะ แต่เราว่าเนื้อเรื่องตอนที่ย้อนเวลาสนุกมากเสียจนกลบเนื้อเรื่องตอนยุคปัจจุบันจนหมดเลยนะ แล้วก็มีบางจุดที่ดูง่ายๆไม่ค่อยเมคเซนต์ไปหน่อย แต่โดยรวมก็ถือว่าสนุกเลยทีเดียวแหละ อ่านเพลินๆได้อีกเรื่อง เราว่าที่นิยายเรื่องนี้ได้รับการกล่าวขวัญถึงก็น่าจะมาจากฉากฮ็อตนี่แหละ

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment