May 13, 2014

รักต้องมนตรา - Enchanting the Lady (Relics of Merlin #1)



สำนักพิมพ์ : เกรซ
ผู้เขียน : Kathryne Kennedy
ผู้แปล : กัญชลิกา

เรื่องย่อ

ในโลกหนึ่งที่เวทมนตร์คาถาปกครองทุกสิ่งทุกอย่าง เฟลิซิตี้ ซีมัวร์ไม่สามารถใช้แม้กระทั่งเวทมนตร์ง่ายๆ ถ้าหล่อนไม่ผ่านการทดสอบ หล่อนจะต้องสูญเสียบรรดาศักดิ์ดัชเชส...และหมดหวังที่จะได้แต่งงาน แต่ดูเหมือนว่าผู้ชายคนหนึ่งไม่รังเกียจการที่หล่อนไม่มีเงินติดตัว...บารอนเน็ตรูปงามลึกลับผู้ที่ขับไล่สาวงามที่เหลือทั้งหมดในสังคมลอนดอนให้อยู่ห่างไกลเขา เซอร์เทอเรนซ์ แบล็คเวลล์รู้ว่าผู้หญิงทรงเสน่ห์น่าหลงใหลตรงหน้าเขาไม่ใช่ว่าจะไม่มีเวทมนตร์เสียเลยทีเดียว เพราะหล่อนไม่เพียงทำให้เขาสิ้นฤทธิ์ด้วยนัยน์ตาสีม่วงอ่อนแสนสวยของหล่อนเท่านั้น แต่ร่างสิงโตของเขาได้กลิ่นพลังเร้นลับบนตัวหล่อนด้วย...กลิ่นประเภทเดียวกับหินอาคมโบราณที่ฆ่าพี่ชายของเขา หล่อนเป็นผู้ใช้มัน หรือว่ามีใครใช้มันทำร้ายหล่อน คนหนึ่งจำเป็นต้องมีสามี อีกคนหนึ่งต้องการคำตอบ แต่ต้องอยู่ด้วยกันเท่านั้นทั้งคู่จึงจะพบเวทมนตร์ที่ทรงฤทธิ์ที่สุด...นั่นคือรักแท้

REVIEW
เฟลิซิตี้ คือสาวน้อยที่ไม่มีความสามารถอะไรเลย เธอรักษาบรรดาศักดิ์ของพ่อแม่เธอเอาไว้ไม่ได้ เพราะเธอไม่มีพลังอำนาจเวทมนตร์ใดๆ

เซอร์เทอเรนซ์ สิงโตหนุ่มรูปงาม เห็นว่าเฟลิซิตี้สวยงามเพียงใดในสายตาของเขา เขาไม่สนใจว่าหล่อนจะไม่มีเงินติดตัวหรือไม่มีเวทมนตร์ นอกจากนั้นแล้วเทอเรนซ์ยังทำหน้าที่ตามหาหินอาคมโบราณ เขาได้กลิ่นของมันทันทีที่เขาพบเจอหล่อน

เซอร์เทอเรนซ์เข้าถึงตัวเฟลิซิตี้ด้วยการพยายามจีบหล่อน เขาได้เบาะแสของหินอาคมโบราณทั่วบ้านของหล่อน เขาเปลี่ยนร่างเป็นสิงโตในยามราตรีเพื่อปกป้องหล่อนและสัมผัสหล่อนอย่างเร่าร้อน

จนกระทั่งทั้งคู่ตกหลุมรักกันและแต่งงานกัน ความรักมีความสำคัญเหนือการตามล่าหินอาคมโบราณ เฟลิซิตี้ถูกน้าสาวและน้าขายของหล่อนจับตัวไป เซอร์เทอเรนซ์จึงออกตามหาหล่อนจนเจอและค้นพบว่าตามหลายปีที่ผ่านมาเฟลิซิตี้ถูกหินอาคมโบราณถึงพลังเวทมนตร์ของเธอไปจนหมด นั่นเลยทำให้เธอไร้ความสามารถใดๆตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา และน้าสาวของเธอคือคนร้ายที่ครอบครองหินอาคมโบราณนั่น

เฟลิซิตี้จัดการทำลายอาคมที่ครอบงำตัวหล่อนได้ในที่สุดและกลับมาใช้ชีวิตกับเซอร์เทอเรนซ์อย่างสงบสุขโดยไร้ซึ่งบรรดาศักดิ์ใดๆในบ้านอันแสนอบอุ่นของเขา ...

โครงเรื่องน่าสนใจดีสำหรับเรื่องนี้ แถมเรายังชอบนิสัยของเซอร์เทอเรนซ์มาดๆด้วย แต่เนื้อเรื่องไม่ค่อยละเมียดละไมเลยเวลาอ่าน เหมือนมันเร่งๆยังไงก็ไม่รู้ ทำให้ไม่ค่อยอินตามเท่าไร แถมเรายังแอบรำคาญด้วยเวลาตอนที่เฟลิซิตี้เรียกมังกรของเธอว่าลูกอย่างนั้นลูกอย่างนี้

เนื้อเรื่องน่าจะมีเยอะกว่านี้ แล้วก็เพิ่มประเด็นเข้าไปอีกสักหน่อย น่าจะทำให้หนังสือเล่มนี้สนุกขึ้นก็ได้นะ

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment