May 20, 2014

ภูตมนตรา - Enchanting The Beast (Relics of Merlin #3)


สำนักพิมพ์ : เกรซ
ผู้เขียน : Kathryne Kennedy
ผู้แปล : กัญชลิกา

เรื่องย่อ

ปราสาทหินกริมสเปลล์ที่ตั้งตระหง่านมืดทะมึนลึกลับดูน่ากลัวเหมือนมีปีศาจสิงสู่ แม้เลดี้ฟิโลมินา...นักล่าผีจะคุ้นเคยกับวิญญาณที่ไม่ยอมพักผ่อน แต่หล่อนพบว่านิสัยเร้นลับน่าเกรงขามของเจ้าของปราสาทดูแล้วน่ากลัวกว่าวิญญาณทั้งหลาย แม้สังคมลอนดอนจะไม่ชอบพวกเปลี่ยนร่างได้อย่างเซอร์นิโคดิมัส วูล์ฟซัน แต่ฟิโลมินาที่ค้างเติ่งอยู่บนคานพึงพอใจเป็นอย่างมากที่บารอนเนต หนุ่มน้อยเกิดความสนใจในตัวหล่อนขึ้นมาอย่างปุบปับ หล่อนพร้อมจะยอมแพ้เขาอย่างราบคาบด้วยซ้ำ ถ้าไม่เป็นเพราะฆาตกรผู้หนึ่งรอดพ้นเงื้อมมือกฎหมายออกมา...สัตว์ร้ายที่อาจเป็นนิโคนั่นเอง

REVIEW

เลดี้ฟิโลมินา สาววัยสี่สิบ เป็นนักล่าผีเพราะหล่อนมีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณได้ เซอร์นิโคดิมัสเลยจ้องหล่อนเพื่อไปไล่วิญญาณที่คุกคามพี่ชายที่คฤหาสน์ของเขา ที่นั่นทำให้ฟิโลมินาได้รู้จักบารอนเนตหนุ่มวัยยี่สิบเจ็ดคนนี้มากยิ่งขึ้น รวมถึงความลับของเขาที่ว่าคู่หมั้นของเขาถูกสัตว์ป่าทำร้ายจนเสียชีวิตไป นั่นทำให้ชาวบ้านต่างโทษว่าเป็นความผิดของนิโคดิมัส

วิญญาณที่คฤหาสน์ทุกตัวทิ้งปริศนาไว้ให้ฟิโลมินาไปยังชั้นใต้ดินของคฤหาสน์ ที่นั่นมีอุโมงค์ที่แม้แต่นิโคดิมัสก็ยังหวาดหวั่นที่จะเข้าไป ทั้งสองหนุ่มสาวเกิดแรงปราถนาในตัวของเขากันและกันแม้ว่าจะมีช่องว่างระหว่างอายุขวางทั้งคู่ไว้อยู่ก็ตาม แต่นิโคดิมัสหลงใหลในตัวฟิโลมินาเสียแล้ว

ฟิโลมินาไม่เชื่อว่านิโคดิมัสจะมาหลงรักคนอย่างหล่อน เขาเหมาะกับหญิงสาวที่อายุน้อยกว่า แต่ความสัมพันธ์ก็เลยเถิดไปจนเมื่อนิโคดิมัสพาฟิโลมินาเข้าไปท่องเที่ยวในป่าเวทมนตร์และทั้งคู่ก็มีอะไรกัน หลังจากนั้นนิโคดิมัสจึงขอหล่อนแต่งงาน แต่ฟิโลมินาปฏิเสธ

เกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นอีกครั้ง คราวนี้เหยื่อเป็นหญิงสาวในรุ่นราวคราวเดียวกับเบียทริซ คู่หมั้นของนิโคดิมัสที่เสียชีวิตไปหลังจากมีปากเสียงกันเนื่องจากหญิงสาวไม่ซื่อสัตย์ต่อนิโคดิมัสจนชายหนุ่มขอถอนหมั้น นิโคดิมัสกลายมาเป็นผู้ต้องสงสัยอีกครั้ง

ฟิโลมินายังมีปัญหาระหว่างช่วงอายุของเธอกับนิโคดิมัส นั่นทำให้ดูเหมือนว่านิโคดิมัสจะเหมาะกับเจน หมาป่าในฝูงของเขามากกว่าฟิโลมินามากมายนัก แต่เมื่อเจนเชิญหล่อนไปรับประทานอาหารค่ำที่บ้าน ฟิโลมินาก็ถูกโจมตีโดยมหาป่าขนสีเทาที่เป็นฆาตกรฆ่าเบียทริซ นิโคดิมัสมาช่วยเอาไว้ได้ทันและตอนนั้นเขาจึงตระหนักได้ว่าหมาป่าตัวสีดำนั้นอาจจะเป็นเจนจริงๆก็ได้ เขาโกรธมาก และแจ้งข้อหาเจนว่าหล่อนเป็นฆาตกร

ย้อนกลับไปทีคฤหาสน์ บรรดาภูติผีนำทางฟิโลมิน่าไปที่อุโมงค์ใต้ดิน ทำให้หล่อนหาหินอาคมโบราณจนพบและที่นั่นทำให้ฟิโลมิน่าได้ล่วงรู้ความลับของบาร์เกสต์ สุนัขปีศาจตัวสีดำที่สิงสู่ร่างพี่สะใภ้ของเซอร์นิโคดิมัส วิธีเดียวที่จะกำจัดมันได้คือต้องใช้หินอาคมโบราณ แต่ในเมื่อปีศาจกำลังจะเปลี่ยนเป้าหมายโดยใช้ร่างนิโคดิมัสเป็นที่สิงสู้แทนที่พี่สะใภ้ ฟิโลมินาจึงต้องใช้ความรักและศรัทธาทั้งหมดเหนี่ยวรั้งความเป็นมนุษย์ในตัวของนิโคดิมัสเอาไว้ให้ได้

เล่มนี้เนื้อเรื่องหลักสนุก กระชับ ซับซ้อนดี ทำให้คนอ่านเดาตัวฆาตกรผิดตั้งแต่ตอนต้นและไม่น่าเชื่อว่าจะสามารถโยงเรื่องการฆาตกรรมเข้ากับหินอาคมโบราณได้ ส่วนความสัมพันธ์ของตัวละครก็น่าสนใจด้วยช่วงอายุที่ห่างกันของพระนาง ทำให้นางเอกมีอุปสรรคในการเชื่อมความสัมพันธ์กับพระเอกมาตั้งแต่ต้น แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็เอาชนะจุดนั้นไปได้

หนังสือชุดนี้ยิ่งอ่านยิ่งสนุกเหมือนเนื้อเรื่องจะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆตามจำนวนเล่มที่ออก เสียดายที่ฉบับแปลไทยบอกว่าเล่มนี้เป็นเล่มสุดท้ายแล้ว แต่เมืองนอกเพิ่งออกเล่มต่อจากเล่มนี้มาเมื่อปีที่แล้วเองชื่อ Everlasting Enchantment

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment