May 19, 2014

ทวิมนตรา - Double Enchantment (Relics of Merlin #2)


สำนักพิมพ์ : เกรซ
ผู้เขียน : Kathryne Kennedy
ผู้แปล : กัญชลิกา

เรื่องย่อ

เลดี้จัสมีนาอยู่ในโลกของปัญหา คาถาธรรมดาของหล่อนกลายเป็นความหายนะ และเวลานี้มีผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าตาเหมือนหล่อนกำลังสนุกซุกซนไปทั่วลอนดอน...ผู้หญิงที่ไม่มีจิตใจรับรู้เรื่องคุณธรรมความถูกต้องอะไรทั้งนั้น ทั้งสังคมกำลังซุบซิบ และบารอนเนตผู้หนึ่งที่หล่อนไม่เคยพบหน้าทำตัวเหมือนเขารู้จักกับหล่อนอย่างดี แบบสนิทสนมใกล้ชิดด้วย ทั้งสองต้องทำงานร่วมกันเพื่อตามหาภาพลวงตาที่หล่อนสร้างขึ้นมา และทำให้ชีวิตกลับเป็นเหมือนเดิม...สองหนุ่มสาวต้องผจญภัยบนถนนที่เต็มไปด้วยม่านหมอก ต่อสู้กับกลุ่มคนลึกลับที่เรียกตัวเองว่ากลุ่มภราดรภาพ และอารมณ์เร่าร้อนที่รุนแรงยิ่งกว่าเวทย์มนตร์ใดๆ

REVIEW
เลดี้จัสมีนาร่ายเวทมนตร์สร้างร่างฝาแฝดขึ้นมาเพื่อนำเครื่องประดับที่คุณแม่หัวขโมยของหล่อนฉกมาจากบรรดาผู้ดีมีตระกูลไปคืนตามบ้านในยามค่ำคืน แต่ครั้งนี้ ... เวทมนตร์กลับทำงานผิดพลาดเมื่อฝาแฝดของหล่อนไม่ยอมหายไปหลังเสร็จภารกิจ แต่กลับไปปรากฏตัวในงานเต้นรำแล้วไปลงเอยอยู่บนเตียงกับเซอร์สเตอร์ลิง บารอนเนตรูปงามที่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นม้าได้

หลังค่ำคืนอันแสนหวานระหว่างสองหนุ่มสาว สเตอร์ลิงได้พบหน้ากับจัสมีนาอีกครั้งในยามที่หล่อนไปขอความช่วยเหลือ แต่จัสมินาคนที่สเตอร์ลิงพบไม่ใช่คนเดียวกับที่เขามีอะไรด้วยเมื่อคืนเสียหน่อย แถมเขายังโดนจัสมินาตบหน้าฉาดใหญ่เสียอีกเมื่อเขาพยายามจะจูบหล่อนต่อหน้าเจ้าชาย

จัสมินาต้องตามหาคู่แฝดของหล่อนและร่ายมนตร์คาถาย้อนกลับให้ได้เมื่อฝีมือของคู่แฝดสร้างความเสียหายมากมายแก่ชื่อเสียงของจัสมินา หล่อนต้องร่วมมือกับสเตอร์ลิงแม้ว่าหล่อนจะรู้ว่าสเตอร์ลิงรักคู่แฝดของหล่อน ไม่ได้รักตัวที่หล่อนเป็นจริงๆ

ความใกล้ชิดสนิทสนมมากขึ้นร่วมกับภารกิจและกฏระเบียบสังคมที่ทำให้ทั้งหนุ่มสาวเกิดความปราถนาในตัวกันและกัน สเตอร์ลิงชักไม่แน่ใจแล้วว่าเขารักภาพลวงตาของจัสมินนาจริงหรือไม่ เพราะเขาก็หลงรักจัสมินาตัวจริงอีกเหมือนกัน

เมื่อจัสมีนาตามหาภาพลวงตาของหล่อนพบและจัดการร่ายมนตร์ย้อนกลับได้สำเร็จ ร่างของคู่แฝดก็หลอมรวมเข้ากับร่างของเธอ เพราะอันที่จริงแล้วคู่แฝดที่เลดี้จัสมีนาสร้างขึ้นมาจากส่วนหนึ่งของตัวเธอเช่นกัน

เรื่องนี้สนุกและดูมีมิติมากกว่าเล่มที่แล้ว แถมโนมสองตัวก็ยังช่วยสร้างสีสันให้กับเล่มนี้อีกด้วย เนื้อเรื่องไหลลื่น กระชับ แม้ว่าจะอ่านแล้วรู้สึกขัดๆระหว่างแจ๊ซกับจัสมีนาไปบ้างก็เหอะ เหมือนเซอร์สเตอร์ลิงรักผู้หญิงสองคนในเวลาเดียวกันง่ะ

เป็นหนังสืออ่านเพลินๆอีกเล่ม ...

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment