May 14, 2014

ปราถนาซาตาน - Covet ( Fallen Angels #1)


สำนักพิมพ์ : เกรซ
ผู้เขียน : J.R.WARD
ผู้แปล : พิชญา

เรื่องย่อ

‘การไถ่บาป’ ไม่ใช่คำที่จิม เฮรอน อดีตคนงานก่อสร้างและมือสังหารจะรู้จักมักคุ้นมากนัก...เมื่อความชำนาญพิเศษของเขาคือการแก้แค้น และสำหรับเขาแล้ว บาปเป็นเสมือนญาติสนิท
แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไป เมื่อเขากลายมาเป็นเทวดาตกสวรรค์ และได้รับมอบหมายให้กอบกู้ดวงวิญญาณของมนุษย์เจ็ดคนให้พ้นจากบาปร้ายแรง ซึ่งความล้มเหลวไม่อยู่ในตัวเลือก
วิน ดิเปียโตรทุ่มเทเวลาให้กับธุรกิจ....จนกระทั่งโชคชะตาก้าวเข้ามาในรูปของผู้ช่วยเหลือบนรถฮาร์เลย์ที่พูดจาห้วนกระด้าง กับหญิงสาวที่ทำให้เขานึกสงสัยในโชคชะตาของตัวเอง และเมื่อมีปีศาจร้ายจ้องจะครอบครองเขา วินจึงต้องร่วมมือกับเทวดาตกสวรรค์ ไม่เพียงเพื่อให้ได้คนรักมาครอบครองเท่านั้น...แต่เพื่อไถ่บาปให้กับวิญญาณของตัวเองด้วย

(ปกนิยายฉบับอังกฤษ)


REVIEW
โครงเรื่องเล่มนี้น่าสนใจมาก แถมฉากหลังยังเป็นฉากเดียวกับหนังสือชุด 'ภราดรผู้พิทักษ์' อีกด้วย (ไม่อ่านไม่ได้แล้วนะเล่มนี้)

จิม เฮรอนถูกเลือกโดยทั้งฝ่ายเทวดาและปีศาจเพราะเขามีทั้งความดีและความชั่วอยู่ในตัวเท่าๆกัน เขาคือคนสำคัญที่จะตัดสินวิญญาณทั้งเจ็ดดวงที่อยู่ในสองทางแยกในชีวิตของพวกเขาระหว่างความดีและความเลว นี่คือสงคราม ... ที่เป็นตัวตัดสินการอยู่รอดของสวรรค์และนรก หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะ อีกฝ่ายจะสูญสลายหายไปตลอดกาล

วิน ดิเปียโตรคือชายหนุ่มผู้ร่ำรวยมั่งคั่ง ในคืนที่เขากำลังจะขอแฟนสาวขอเขา เดวิน่าแต่งงาน เดวิน่ากลับไปใช้ชีวิตยามราตรีและมีเซ็กส์อยู่กับจิม เฮรอน และนั่นทำให้เรื่องทั้งหมดซับซ้อนมากยิ่งขึ้นเมื่อจิมฟื้นคืนชีพขึ้นมาหลังจากที่เขาได้รับภารกิจช่วยเหลือมนุษย์ทั้งเจ็ดคนและบุคคลรายแรกที่เขาต้องช่วยก็คือวิน ดิเปียโตร

มารี-เทเรส หญิงสาวโสเภณีที่มีฝันร้ายจากสามีเก่าของเธอตามหลอกหลอน ลูกชายของหล่อนถูกสามีพาตัวไป หลังจากหล่อนพาลูกชายกลับมาอยู่ด้วยพร้อมภาระค่าใช่จ่ายอันหนักอึ้ง หล่อนก็ผันตัวไปเป็นโสเภณีทั้งๆที่หล่อนไม่ชอบแบบนี้เลย

วินาทีที่มารี-เทเรสสบตากับวิน ดิเปียโตร เกิดกระแสของความปราถนาขึ้นระหว่างสองหนุ่มสาว เขารู้ว่าคนที่เขารอคอยมาตลอดคือผู้หญิงคนนี้ เขาตั้งใจจะตัดความสัมพันธ์กับเดวิน่า แต่ดูเหมือนเรื่องจะไม่ได้จบลงง่ายๆเมื่อเดวิน่าแจ้งตำรวจจับวินข้อหาที่เขาทำร้ายร่างกายหล่อนตอนหล่อนพยายามจะสารภาพกับเขามีก่อนหน้านี้หล่อนนอนกับจิมมาแล้ว

จะเป็นไปได้อย่างไร ? เมื่อวินใช้เวลาทั้งคืนอยู่กับมารี-เทเรส ทั้งคู่มีเซ็กส์กัน แต่เมื่อจิมรู้ความจริง เขาสะกดรอยตามเดวิน่าไปและเขาพบความจริงที่ว่าเดวิน่าเป็นปีศาจและเพื่อนสนิททั้งสองคนที่อยู่รอบกายเขาเป็นเทวทูตที่จะมาช่วยเขาในการทำภารกิจนี้

ย้อนความกลับไปเมื่อหลายปีก่อน วิน ดิเปียโตรคือเด็กหนุ่มผิดแปลกที่มีพลังงานวิเศษอยู่ในตัว เขาสามารถมองเห็นอนาคตได้และนั่นทำให้เขาไม่เป็นที่ยอมรับของเพื่อนที่โรงเรียน ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจให้ร่างทรงคนหนึ่งช่วยเขา และตอนนั้นคือครั้งแรกในชีวิตที่ ... วิน ดิเปียโตรทำสัญญาข้อผูกมัดกับปีศาจ

ชีวิตของวินแขวนอยู่บนเส้นด้าย เดวิน่ามีแหวนที่เขาเคยคิดจะขอหล่อนแต่งงาน ดังนั้นจิมและเหล่าเทวทูตต้องทำการหยุดยั้งเดวิน่าและช่วยเหลือวิน วินกลับไปที่บ้านเก่าของเขา ที่นั่นเขาได้ทำพิธีชำระล่างจิตวิญญาณของเขาให้บริสุทธิ์ ความชั่วร้ายที่เคยตกลงทำพันธสัญญากับปีศาจได้ถูกขจัดปัดเป่าออกไป

จิมทำภารกิจแรกของเขาได้สำเร็จ เทวดาเป็นฝ่ายมีชัยไปในครั้งนี เหลือวิญญาณอีก 6 ดวงที่เขาต้องช่วยให้ผ่านพ้นช่วงเวลาในการตัดสินใจในชีวิตไปให้ได้

ตอนแรกเราอ่านเรื่องนี้แล้วคิดว่า ภราดรผู้พิทักษ์สนุกกว่าตั้งเยอะ พอเนื้อเรื่องดำเนินไปได้ครึ่งทาง ความลุ้นกระทึกและความ HOT ของเนื้อเรื่องก็ทำให้เรารีบอ่านจนจบในที่สุด เนื้อเรื่องตื่นเต้นระทึกขวัญ ประทับใจ แม้ว่าจะไม่ได้ลึกลับซับซ้อนและแฟนตาซีเหมือนภราดร แต่เราถือว่าหนังสือเล่มนี้กำราบเราได้อยู่หมัดจริงๆ อ่านเพลิน อ่านสนุกมากกกกกกกก อ่านจบแล้วอยากอ่านเล่มต่อไปเลย

คะแนน 9.5/10

No comments:

Post a Comment